03/02/2018, 21:20

Vì sao nên ăn trái bơ? Những lý do bạn nên ăn bơ

Bơ rất giàu vitamin và chất dinh dưỡng  và quan trọng là nó cực kỳ ngon. Công dụng của trái bơ đối với sức khỏe của bạn là vô cùng vô tận. Bạn có thể chế biến bơ thành nhiều cách để thưởng thức chúng. Bạn có thể chế biến chúng thành món sinh tố bơ kết hợp với các loại hoa quả và trái cây khác, hoặc ...

Bơ rất giàu vitamin và chất dinh dưỡng  và quan trọng là nó cực kỳ ngon. Công dụng của trái bơ đối với sức khỏe của bạn là vô cùng vô tận. Bạn có thể chế biến bơ thành nhiều cách để thưởng thức chúng. Bạn có thể chế biến chúng thành món sinh tố bơ kết hợp với các loại hoa quả và trái cây khác, hoặc có thể kết hợp trộn bơ với một số loại thực phẩm khô khác, như đậu phộng, rau xanh.

Bơ rất giàu vitamin và chất dinh dưỡng  và quan trọng là nó cực kỳ ngon. Công dụng của trái bơ đối với sức khỏe của bạn là vô cùng vô tận. Bạn có thể chế biến bơ thành nhiều cách để thưởng thức chúng. Bạn có thể chế biến chúng thành món sinh tố bơ kết hợp với các loại khác, hoặc có thể kết hợp trộn bơ với một số loại thực phẩm khô khác, như đậu phộng, rau xanh.

Bạn nên xem thêm

  • 14 thực phẩm giàu vitamin B bổ sung năng lượng cho bạn
  • Một số loại trái cây khi mang thai nên ăn
  • Bà bầu không nên ăn loại hoa quả nào?

Dưới đây agiadinh đưa ra một vài công dụng của trái bơ và đây cũng chính lý do quan trọng để thêm bơ vào kế hoạch ăn uống hàng ngày của bạn.

Bơ rất có lợi cho sức khỏe của bạn

Bơ rất có lợi cho sức khỏe của bạn

Lý do tốt để ăn bơ:

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ

Bơ có chứa folate, đó là chất rất quan trọng giúp thai khỏe mạnh, và cũng có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ. Một tách bơ có một tỷ lệ folate khá cao (khoảng 23%) và rất tốt cho việc tăng cường sức khỏe tổng thể.

2. Bơ tốt cho mắt của bạn

lutein là một chất rất tốt cho mắt của bạn, trong  quả bơ có chứa  chất này. Lutein có thể giúp ngăn ngừa, giảm thiểu các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng,  đục thủy tinh thể. Bên cạnh đó Lutein cũng có tác dụng tốt trong việc giúp ngăn ngừa bệnh tim. Vì vậy, hãy bổ sung thêm bơ vào thức ăn hàng ngày của bạn nếu được.

3. Cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết

Một lý do tuyệt vời để thêm bơ với kế hoạch ăn uống của bạn là bởi vì nó cải thiện sự hấp thu một số chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể có trong các loại thực phẩm khác. Ví dụ, carotenoids trái cây từ rau xanh có thể sẽ được hấp thu tốt hơn và được chuyển hóa hiệu quả hơn khi bạn kết hợp ăn với bơ. Ăn bơ có thể giúp tăng cường sự hấp thụ các chất dinh dưỡng lên đên 5 lần.

4. Điều chỉnh sự ổn định của huyết áp

Quả bơ rất giàu kali, đó là khoáng chất hữu ích trong việc điều chỉnh huyết áp. Điều này có thể giúp ngăn ngừa tăng huyết áp và bệnh tim. Tôi tin rằng đây là một lý do khá quan trọng để thêm bơ vào chế độ ăn hàng ngày của bạn, đúng không nào?

5. Bơ tốt cho tóc của bạn

Nếu tóc bạn dễ bị khô, rối tóc, bơ có thể chắc chắn giúp bạn khắc phục điều này. Trong bơ rất giàu vitamin B, khoáng chất đồng, beta-carotene, vitamin C, vitamin E, và chất béo lành mạnh, đó là tất cả những dưỡng chất tốt cho cho tóc bạn giúp tóc bạn thêm độ bóng, và trở lên chắc khỏe.  Như vậy sau khi đọc xong phần này bạn có thể thấy tác dụng làm đẹp của bơ đối với mái tóc của mình rồi đó. Vì vậy, bắt đầu sử dụng các sản phẩm có bơ trong đó để gặt hái tất cả những lợi ích của trái cây tuyệt vời này và tất cả những gì nó đã cung cấp.

6. Bơ giúp nhanh liền sẹo và rất tốt cho da

Tác dụng của quả bơ không chỉ dừng lại như ở trên, các vitamin E chứa bơ có lợi cho lành vết thương và giảm sự hình thành sẹo. Vitamin E cũng giúp ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch. Vitamin E cũng giúp hồi sinh làn da giúp da bạn căng mịn và sáng bóng.

Bạn có thể ăn bơ để giúp cải thiện da hoặc sử dụng bơ để bôi lên mặt làm mặt lạ bơ để dưỡng da

0