03/02/2018, 21:19

Thơm ngon chè đậu xanh kho

Chè đậu xanh là một món ăn dân dã, không đơn thuần là món ăn vặt mà đậu xanh còn có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Theo nghiên cứu, đậu xanh có thành phần dinh dưỡng rất cao. Bên cạnh thành phần chính là protid, tinh bột, chất béo và chất xơ, đậu xanh chứa rất nhiều vitamin. Đậu xanh có nhiều ...

Chè đậu xanh là một món ăn dân dã, không đơn thuần là món ăn vặt mà đậu xanh còn có tác dụng giải nhiệt rất tốt.

Theo nghiên cứu, đậu xanh có thành phần dinh dưỡng rất cao. Bên cạnh thành phần chính là protid, tinh bột, chất béo và chất xơ, đậu xanh chứa rất nhiều vitamin. Đậu xanh có nhiều tác dụng với cơ thể, đặc biệt là bà bầu ăn chè đậu xanh hoặc các món ăn được chế biến từ đậu xanh rất tốt. Và còn có tác dụng góp phần làm đẹp da cho các bạn gái nữa nhé.

Sau đây agiadinh.net xin giới thiệu đến các bạn cách nấu chè đậu xanh thật ngon:

Nguyên liệu:

  • Đỗ xanh: 300gr
  • Đường: 150gr
  • Vừng trắng, hương hoa bưởi, muối

Cách nấu chè đậu xanh kho

Bước 1: Lấy đỗ xanh ngâm khoảng 3-4 tiếng để hạt đỗ nở mềm ( bạn có thể ngâm bằng nước ấm ). Rồi rửa sạch đỗ và cho vào chõ cùng một chút muối rồi hấp chín.

Cách nấu chè đậu xanh

Cách nấu chè đậu xanh

Bước 2: Đỗ xanh đồ chín bạn dùng muôi cán mềm hoặc đem giã nhuyễn, hoặc nắm thành từng nắm rồi dùng dao thái lát mỏng cho đỗ tơi và mịn. Hay có thể dùng rây qua đỗ 1 lần nữa cho thật mịn.

Cách nấu chè đậu xanh

Cách nấu chè đậu xanh

Bước 3: Mang vừng rang lên, đun nhỏ lửa, đảo đều tay để vừng không bị cháy đến khi chín thì đổ ra bát.

Cách nấu chè đậu xanh

Cách nấu chè đậu xanh

Bước 4: Cho đường vào nước hơi ấm đánh cho tan đường rồi đổ đỗ xanh vào trộn đều. Đem đun nhỏ lửa, khuấy liên tục vào đều tay để chè không bị cháy. Khi gần được thì cho 1 chút hương hoa bưởi để chè thơm hơn.

Cách nấu chè đậu xanh

Cách nấu chè đậu xanh

Bước 5: Khi nước cạn, nước đường và đỗ quyện vào nhau thấy sền sệt thì tắt bếp múc chè kho ra bát hoặc cho vào khuôn cho đẹp mắt và rắc ít vừng rang lên trên mặt.

Cách nấu chè đậu xanh

Cách nấu chè đậu xanh

Chè kho có độ vàng, ngọt và thơm. Cách nấu chè đậu xanh thật đơn giản và không mất nhiều thời gian để có 1 đĩa chè đậu xanh kho phải không nào. Nhâm nhi 1 miếng chè kho với tách trà nóng thì thật là tuyệt phải không nào.

0