03/02/2018, 21:19

Cây mật nhân và tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Tên khoa học của cây mật nhân chính là Eurycoma longifolia Jack, thuộc họ thanh thất Simaroubaceae, chi Eurycoma. Ở Việt Nam, cây mật nhân còn được gọi là cây bá bệnh, cây bách bệnh. Cũng chính vì công dụng mạnh với nhiều loại bệnh khác nhau được truyền miệng qua lại mà dân gian gọi loại cây này ...

Tên khoa học của cây mật nhân chính là Eurycoma longifolia Jack, thuộc họ thanh thất Simaroubaceae, chi Eurycoma. Ở Việt Nam, cây mật nhân còn được gọi là cây bá bệnh, cây bách bệnh. Cũng chính vì công dụng mạnh với nhiều loại bệnh khác nhau được truyền miệng qua lại mà dân gian gọi loại cây này với những cái tên rất kêu như thế.  Thực hư ra sao? Cùng tìm hiểu với kênh cẩm nang a gia đình trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Tên khoa học của cây mật nhân chính là Eurycoma longifolia Jack, thuộc họ thanh thất Simaroubaceae, chi Eurycoma. Ở Việt Nam, cây mật nhân còn được gọi là cây bá bệnh, cây bách bệnh. Cũng chính vì công dụng mạnh với nhiều loại bệnh khác nhau được truyền miệng qua lại mà dân gian gọi loại cây này với những cái tên rất kêu như thế.  Thực hư ra sao? Cùng tìm hiểu với kênh cẩm nang trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Bạn nên xem thêm:

  • Cây mật gấu và công dụng của cây mật gấu
  • Cây đinh lăng và công dụng của cây đinh lăng
  • Cây lược vàng và tác dụng của cây lược vàng
  • Cây chùm ngây và các công dụng nổi bật
Cây mật nhân và tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe - cây mật nhân chữa bệnh gì

Cây mật nhân và tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe – cây mật nhân chữa bệnh gì

Đặc điểm nhận dạng cây mật nhân

Cây mật nhân ưa bóng râm, thường mọc núp dưới tán lá của những cây lớn hơn. Một cây mật nhân trung bình cao tầm 15m. Thân mật nhân nhiều lông. Lá mật nhân thuộc loại lá kép, không cuống. Cành có khoảng 13-42 lá nhỏ mọc đối nhau. Mặt trên lá màu xanh, mặt dưới màu trắng.

Đặc điểm nhận dạng cây mật nhân - cay mat nhan

Đặc điểm nhận dạng cây mật nhân – cay mat nhan

Khác với nhiều loài cây thuốc Đông y khác. Lá mật nhân không có nhiều công dụng chữa bệnh. Tuy nhiên ngoài bộ phận này ra, toàn bộ phần vỏ thân, rễ, hay quả mật nhân đều có thể dùng được làm vị thuốc quý.

Vậy cây mật nhân chữa bệnh gì ?

Đối với nam giới:

Cây mật nhân được khoa học chứng minh là có tác dụng đặc biệt tốt với sức khỏe sinh lý ở nam giới. Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng. Tuy cũng có tác dụng tốt với một số bệnh khác, nhưng mật nhân không hề là thần dược trị bách bệnh. Nhân gian vẫn lầm tưởng và truyền tụng về điều không đúng này.

Tác dụng của cây mật nhân đối với nam giới - Cây mật nhân chữa bệnh gì?

Tác dụng của cây mật nhân đối với nam giới – Cây mật nhân chữa bệnh gì?

Như đã đề cập ở trên, nổi trội nhất trong số các công dụng của cây mật nhân vẫn là tăng cường khả năng tình dục cho nam.

Khi đi vào cơ thể, các chất trong mật nhân có khả năng kích thích cơ thể đàn ông tiết hoocmon nam một cách tự nhiên. Từ đó ngăn chặn các dấu hiệu suy giảm chức năng sinh lý thường gặp, nhất là ở độ tuổi trung niên. Giúp phái mạnh tăng lượng tinh trùng, giảm xuất tinh sớm.

Đối với phụ nữ:

Cây mật nhân đối với phụ nữ - cay mat nhan

Cây mật nhân đối với phụ nữ – cay mat nhan

Mật nhân không có chức năng tăng cường sinh lí đối với các chị em. Song, nó cũng tốt cho phụ nữ ở những khía cạnh khác. Mọi người có thể dùng mật nhân để trị khí hư huyết kém, ăn không tiêu, đầy hơi, suy nhược cơ thể; các chứng kiết lỵ, tiêu chảy… Lá mật nhân dùng đun nước tắm cũng tốt cho người bị ghẻ lở, mẩn ngứa.

Tuy nhiên, cần đặc biệt lưu ý một điều: Tuyệt đối cấm sử dụng mật nhân cho phụ nữ đang mang thai. Nêu không sẽ gây nguy hiểm cho bà mẹ và em bé trong bụng.

Cây mật nhân và tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe - Cây mật nhân chữa bệnh gì?

Cây mật nhân và tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe – Cây mật nhân chữa bệnh gì?

Tóm lại, mặc dù không phải thần dược như vài người vẫn lầm tưởng,  nhưng cây mật nhân vẫn là loài thuốc quý với nhiều công dụng tuyệt vời. Song do nhiều đặc thù phức tạp cũng như dược tính mạnh, tốt nhất không nên tự ý sử dụng mật nhân tại nhà. Các bạn nên dùng những loại sản phẩm đã được bào chữa sẵn, có uy tín để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao.

Chúc bạn và gia đình luôn có thật nhiều sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống nhé!

0