30/05/2018, 16:18

Mang hương vị đậm đà Trung Hoa vào nhà qua cách nấu nước lèo hoành thánh

Có thể thấy ẩm thực Trung Hoa rất phong phú và đa dạng với rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn khó cưỡng, một đất nước nổi tiếng về các loại ẩm thực canh và quay nướng, thì bên cạnh đó lại có nhiều món ăn khác như bánh bao xíu mại, sủi cảo nóng, đậu hũ thúi,…thì cũng có món hoành thánh rất đặc ...

Có thể thấy ẩm thực Trung Hoa rất phong phú và đa dạng với rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn khó cưỡng, một đất nước nổi tiếng về các loại ẩm thực canh và quay nướng, thì bên cạnh đó lại có nhiều món ăn khác như bánh bao xíu mại, sủi cảo nóng, đậu hũ thúi,…thì cũng có món hoành thánh rất đặc trưng.

Với món hoành thánh thì rất quan trọng về nước lèo, nước lèo càng ngon thì càng tôn vinh lên món ăn thật hấp dẫn, các đầu bếp rất coi trọng nấu nước lèo bằng xương heo hay xương gà vì vị ngọt tăng thêm đậm đà cho nước lèo. Vậy thì hôm nay xin giới thiệu đến các bạn cách nấu nước lèo hoành thánh cực kì thơm ngon mang đậm hương vị Trung Hoa ngay trong bài viết này.

Cần phải có bí quyết riêng cho nước lèo hoành thánh

Chuẩn bị nguyên liệu cách nấu nước lèo hoành thánh:

Nguyên liệu nước dùng nấu hoành thánh

  • Xương gà : 0,5kg
  • Xương sườn hoặc xương ống : 0,3kg
  • Tôm khô : 80gr
  • Củ cải trắng : 200gr
  • Hành khô : 6 củ
  • Hành tây nhỏ : 1 củ

Cho thịt và xương vào hầm cho nước lèo thêm phần đậm đà

Nguyên liệu làm hoành thánh

  • Mỳ trứng : 2 gói
  • Vỏ bánh cỡ 8x8cm : 50 miếng
  • Thịt lợn xay : 200gr
  • Tôm : 150gr
  • Củ cải trắng : 50gr (có thể thay thế bằng củ đậu)
  • Hành tây, mộc nhĩ, tỏi, nấm hương, gừng, hành : 30gr
  • Xì dầu (nước tương), dầu hào, tiêu xay.

Cách làm hoành thánh (sủi cảo)

Tôm rửa sạch, thái ra hoặc băm nhỏ, củ cải trắng thì bạn bỏ vỏ dùng dao thái hạt lựu, hành tây cũng thái hạt lựu, nấm hương và mộc nhĩ ngâm nở rồi bạn thái sợi nhỏ. Hành, tỏi lột vỏ, gừng thì bạn cạo lớp vỏ sau đó bằm hoặc xay cho nhuyễn.

Trộn đều tất cả các nguyên liệu chung với nhau, nêm chút gia vị (dầu hào, chút tiêu, chút muối, xì dầu…)...1 muỗng cà phê thịt nhân tương đương với 1 lát bột hoành thánh, bạn cho nhân vào chính giữa, bạn gấp chéo bột lại với nhau, bạn dùng tay ấn cho kín mép nếu để hở thì khi luộc dễ bị vỡ ra.

Chén nước lèo vô cùng hấp dẫn với các gia vị

Cách nấu nước lèo hoành thánh

Xương gà và xương heo rửa sạch với nước, bạn cho hết vào nồi nước lạnh, đổ nước cho ngập xương. Kế đến nấu cho sôi cùng với lửa nhỏ khoảng 1-2 phút, thấy xuất hiện bọt, bạn vớt ra đem đi rửa lại với nước sạch rồi mới mang đi hầm xương. Lưu ý không đậy nắp, vớt bọt liên tục cho nước không bị đục.

Tôm khô ngâm với nước rồi rửa sạch. Củ cải bào bỏ phần vỏ, cắt miếng vừa ăn. Hành khô, hành tây đem đi nướng cho thơm sau đó bóc vỏ, rửa lại với nước cho sạch. Bạn quan sát nước dùng sạch bọt thì cho hành, củ cải, tôm vào hầm nhỏ lửa.

Tô hoành thánh ngon hay không phần lớn nhờ vào việc nêm nếm nước lèo

Cách nấu nước lèo hoành thánh rất quan trọng với nước lèo, bạn càng làm cho nước trong thì món ăn càng ngon hơn.

Giờ thì bạn có thể thưởng thức hoành thánh với nước lèo và hoành thánh. Ngoài ra bạn có thể chế biến thêm trứng, gan, thịt xá xíu.

Nước lèo ngon bạn có thể nấu hoành thánh chung với mì vô cùng hấp dẫn

Hoành thánh lúc này dùng nóng là ngon nhất, thường sẽ dùng chung với chanh, nước tương, ớt thì rất ngon. Chúc các bạn thành công với cách nấu nước lèo hoành thánh này nhé!!!

0