30/05/2018, 16:18

Cách làm các loại kim chi của Hàn Quốc phổ biến nhất hiện nay

Hàn Quốc là là một đất nước xinh đẹp không chỉ về cảnh quan, cùng những bộ phim tình cãm lãng mạn về tình yêu, gia đinh. Bên cạnh đó, nền ẩm thực Hàn cũng không thua kém bất kì ai đâu đấy, vì đa phần vị chính là vị cay. Cách làm các loại kim chi của Hàn Quốc hiện nay ...

Hàn Quốc là là một đất nước xinh đẹp không chỉ về cảnh quan, cùng những bộ phim tình cãm lãng mạn về tình yêu, gia đinh. Bên cạnh đó, nền ẩm thực Hàn cũng không thua kém bất kì ai đâu đấy, vì đa phần vị chính là vị cay.

Cách làm các loại kim chi của Hàn Quốc hiện nay đang rất phổ biến, hôm nay monngon.tv xin giới thiệu đến các bạn cách làm các loại kim chi một cách ngắn gọn mà đầy đủ nhất, giúp bạn dễ dàng thực hiện ngay tại ngôi nhà thân yêu của mình.

Có rất nhiều loại kim chi được ướp theo chuẩn Hàn Quốc

Để thực hiện được cách làm các loại kim chi Hàn Quốc, các bạn cần có những nguyên liệu sau:

  • 5 - 6 tép tỏi băm nhuyễn
  • 15-75g bột ớt Hàn Quốc
  • 5g gừng băm nhuyễn
  • 5g đường
  • 180g củ cải đã được bỏ phần vỏ và bào sợi
  • 4 nhánh hành lá rửa sạch, cắt khúc 2.5cm
  • Cải thảo 900g /dưa chuộc/củ cải (ở đây sẽ giới kim chi được làm 3 loại: cải thảo, dưa chuộc, củ cải)
  • Muối
  • Nước 45ml nước

Kim chi cải thảo là loại phổ biến nhất hiện nay

Phần nguyên liệu đã chuẩn bị xong, cách làm các loại kim chi của Hàn Quốc như sau:

Đầu tiên kim chi làm từ cải thảo: Kim chi cải thảo là một loại kim chi đặc trưng nhất, bởi những gia vị cùng vị cay cay của ớt bao phủ khắp từng miếng cải thảo, tạo nên màu màu đỏ đẹp mắt.

Cách làm như sau: Bạn cắt cải thảo thành từng miếng vuông vừa ăn, rồi trộn đều cải thảo với muối, rồi ủ khoảng 1 đến 2 giờ.

Sau đó, đem cải thảo rửa với nước lại 3 lần, rồi để ráo nước. Tiếp đến bạn trộn đều hỗn hợp ớt, gừng, đường và tỏi lại. Bạn cho cải thảo vào tô lớn, cùng ít hành lá, cho chén hỗn hợp ớt vào, dùng bao tay trộn đều, nhớ nhẹ tay thôi nhé.

Sau đó cho kim chi vào lọ thủy tinh, ấn mạnh kim chi xuống để nước muối ngập kim chi, rồi ủ kim chi. Bạn có thể thử nếu thấy kim chi đạt vị ngon là được rồi nhé.

Kim chi củ cải vừa giọn lại có vị chua khó cưỡng

Cách làm các loại kim chi của hàn quốc rất dể, thực hiện cũng tương tự nhau.

Kim chi làm từ củ cải

Cũng với phần nguyên liệu như kim chi cải thảo, ta chỉ thay thế cải thảo bằng củ cải thôi.

Củ cải gọt vỏ và cắt khúc vuông vừa miệng ăn. Bạn cho đường và muối vào trộn với củ cải để củ cái ngấm đều trong 30 phút. Tiếp đến chắt nước củ cải ra bỏ, rồi cho thêm gia vị đường, muối, ớt và ít hành vào chung với củ cải rồi trộn đều tất cả lên.

Cũng cho củ cải vào lọ thủy tinh, ấn xuống để nước tràn lên mặt trên, đên khi củ cải vừa ăn là được rồi nhé.

Kim chi dưa chuột lạ thường ít được biết đến nhưng lại vô cùng thơm ngon

Và thêm một món kim nữa đó là kim chi dưa chuột

Với phần dưa chuột bạn rửa sạc (bạn có thể gọt vỏ nếu thích), bạn cắt dưa chuột thành từng khúc vừa ăn hoặc lựa loại dưa chuột cở nhỏ rồi chẻ 2 đường ngang dọc tạo thành 4 nhánh nhé.

Cho muối vào tô dưa chuột trộn đều rồi để 30 phút cho dua chuột thấm đều. Rồi vớt dưa chuột ra rửa sạch với nước lạnh, để ráo.

Cho tất cả nguyên liệu cà rốt, hành, bột ớt, tỏi vào cùng dưa chuột, trộn đều tay. Bạn có thể nhét tất cả nguyên liệu đã trộn vào giữa dưa chuột, hoặc cho vào lọ để ngâm. Đến khi dưa chuột vừa ăn là thành công rồi.

Bạn thấy đấy, cách làm các loại kim chi của Hàn Quốc rất đa dạng, trên đây chỉ là 3 loại kim chi phổ biến thôi đó. Hãy thử ngay nhé. Chúc các bạn thành công.

Theo Cách Làm Món Ngon

0