30/05/2018, 16:18

Cách làm đậu hủ Tứ Xuyên chay thơm ngon khẩu vị lạ

Chào các bạn, hàng ngày chúng ta đều được thưởng thức rát nhiều món ăn ngon, những ngày nghỉ, những bữa tiệc tại nhà, ngay cả họp mặt bạn bè. Chúng ta đều cùng nhau chế biến những món ăn ngon từ thịt gà, thịt bò, thịt lợn vì những món ăn này cung cấp nhiều dinh dưỡng. Nhưng các bạn thấy đấy, trong ...

Chào các bạn, hàng ngày chúng ta đều được thưởng thức rát nhiều món ăn ngon, những ngày nghỉ, những bữa tiệc tại nhà, ngay cả họp mặt bạn bè. Chúng ta đều cùng nhau chế biến những món ăn ngon từ thịt gà, thịt bò, thịt lợn vì những món ăn này cung cấp nhiều dinh dưỡng. Nhưng các bạn thấy đấy, trong thành phần gia đình hay bạn bè chúng ta sẽ có một số người hay ăn chay. Vì thể những món chay không thể thiếu khi có họ. Hôm nay xin mách bạn cách làm

Cách làm đậu hủ Tứ Xuyên chay là cách thực hiện món ăn đặc sản của người Tứ Xuyên với cách chế biến hơi cầu kỳ một chút nhưng hương vị thì đặc biệt thơm ngon tuyệt vời, trở thành món ăn mà bất kỳ du khách nào khi đến với vùng đất này đều mong muốn được nếm thử. Chỉ cần biến tấu đi một chút là chúng ta sẽ có một món đậu phụ với hương vị mới lạ phù hợp cho những người ăn chay rồi.

Món ăn này có màu sắc khá bắt mắt thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Về phần nguyên liệu cho cách làm đậu hủ Tứ Xuyên chay bạn cần có:

  • 3 miếng đậu hũ non
  • Ngò, hành baro
  • Hạt tiêu, ớt
  • 5 cái mộc nhĩ
  • Nấm bào ngư, nấm rơm
  • Dầu hào, dầu mè, nước tương, sa tế
  • 200g thịt chay

Đậu hủ non bạn nên chọn loại mới hoặc có thể mua ở các cửa hàng

Đã chuẩn bị xong phần nguyên liệu, cách làm đậu hủ Tứ Xuyên chay như sau:

Bước 1: Sơ chế ban đầu phần nguyên liệu

Với đậu hủ khi mua về bạn rửa sạch và để ráo nước, rồi cắt thành từng khúc hình vuông vừa ăn.

Khi bạn mua đậu hủ cần chọn bìa đậu phụ có màu trắng tự nhiên, đậu hủ  không bị nát và có hương thơm thoang thoảng của đậu nành nhé. Như vậy món ăn đậu hủ sẽ ngon hơn.

Bạn rửa sạch mộc nhĩ và nấm hương, rồi cắt nhỏ như hạt lựu (bạn nhớ ngâm trong nước để mộc nhĩ và nấm hương được mềm và nở ra)

Phần thịt chay bạn băm nhỏ tương tự như nấm hương và mộc nhĩ. Với hành boaro, bạn rửa sạch và thái nhỏ như hạt lựu, (bạn chừa phần đầu trắng của hành boaro lại để phi thơm nhé)

Gia vị đầy đủ cho các bước chế biến món ăn

Bước 2: Cách làm đậu hủ Tứ Xuyên chay

Đầu tiên bạn sử dụng chảo lớn, cho tiếp dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng thì cho phần đầu trắng của hành boaro vào phi thơm, khi hành dậy thơm, tiếp theo bạn cho thịt chay mộc nhĩ và các loại nấm đã cắt nhỏ vào đảo đều, cho thêm ít dầu hào, sa tế, dầu mè, nước tương, và 1 chút đường nếu bạn thích ăn ngọt vào đảo đều cho các nguyên liệu ngấm đều gia vị

Các bạn xào thêm khoảng 5 phút nữa thì cho đậu phụ vào (Bạn nhớ đảo nhẹ nhàng để đậu không bị nát)

Một vài nguyên liệu kèm theo như hành ngò thì tùy vào gia đình bạn có thể dùng hoặc không

Khi đậu hủ ngấm đều gia vị thì cho hành boaro đã cắt nhỏ vào đảo đều rồi tắt bếp.

Bạn tiếp tục cho đậu hủ Tứ Xuyên vào và đảo nhẹ tay để đậu không bị nát, sau cùng bạn cho hành lá thái nhỏ vào và xóc đều rồi tắt lửa nhé, trong khi xào thêm 5 phút nữa nhé.

Bày món ăn ra đĩa sau khi hoàn thành

Bạn cho đậu hủ ra dĩa, rắc thêm ít tiêu, và ít ngò lên là xong. Cách làm đậu hủ Tứ Xuyên chay hoàn thành rồi đấy. Chúc bạn thành công và có một bữa ăn ngon miệng với khẩu vị mới nhé!

0