25/05/2017, 00:20

Nghị luận về gương noi theo và noi gương.

Đề bài: Em hãy viết bài văn nghị luận về gương noi theo và noi gương để thấy được tác dụng của nó đối với mỗi con người. Trong cuộc sống có rất nhiều tấm gương sáng để chúng ta học tập và noi theo, đó là những người có nhiều những điều tốt đẹp và làm nhiều điều có giá trị, họ là những tấm gương ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn nghị luận về gương noi theo và noi gương để thấy được tác dụng của nó đối với mỗi con người. Trong cuộc sống có rất nhiều tấm gương sáng để chúng ta học tập và noi theo, đó là những người có nhiều những điều tốt đẹp và làm nhiều điều có giá trị, họ là những tấm gương sáng đối với xã hội, nhưng nhiều người trong xã hội lại hay bị nhầm lẫn giữa gương noi theo và noi gương. Vậy noi gương và gương noi theo là gì ? Gương noi theo đó có thể được xem như ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn nghị luận về gương noi theo và noi gương để thấy được tác dụng của nó đối với mỗi con người.

Trong cuộc sống có rất nhiều tấm gương sáng để chúng ta học tập và noi theo, đó là những người có nhiều những điều tốt đẹp và làm nhiều điều có giá trị, họ là những tấm gương sáng đối với xã hội, nhưng nhiều người trong xã hội lại hay bị nhầm lẫn giữa gương noi theo và noi gương. Vậy noi gương và gương noi theo là gì ?

Gương noi theo đó có thể được xem như là chúng ta dựa vào những điểm tốt và điểm tích cực của một người nào đó để noi theo những phẩm chất tốt của họ, chúng ta cần phải lấy những điểm tốt đó làm căn cước để chúng ta cùng phấn đấu, cố gắng trong cuộc đời này, con noi gương nó cũng đều là phẩm chất của con người, nhưng có lẽ nó chỉ khác đó là noi theo những điều đúng đắn, không phải của riêng một cá nhân nào, mà đó là những chuẩn mực xã hội mà chúng ta cần noi theo.

Có thể nói noi gương và gương noi theo có sự khác nhau cơ bản và chính những điều đó mà nhiều người hiện nay thường hay bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm này, đây đều là hai khái niệm làm nên những phẩm chất tốt đẹp và có giá trị cho con người, những giá trị đó mạnh mẽ và tạo nên một nguồn sống, cũng như động lực để chúng ta tô tạo nên những giá trị tốt đẹp của dân tộc, theo như những điều đó, nhiều căn cước và những giá trị sống của con người cần phải được cải tạo và làm nên trong những hoàn cảnh tốt nhất đối với mỗi con người.

Chúng ta cần phải hiểu được hai khái niệm phạm trù này để có thể có cách nhìn đúng đắn hơn về cuộc sống, khi chúng ta hiểu rõ được sự vật hiện tượng, thì mọi điều đó để có ý nghĩa mạnh mẽ lan tỏa và mang lại nhiều khoảng khắc giàu ý nghĩa cho tất cả mọi người, những điều trên không chỉ để lại cho chúng ta rất nhiều những bài học có giá trị mà nó còn đem lại nguồn sống cũng như niềm tin mạnh mẽ về một cuộc sống tốt đẹp.

Chúng ta luôn luôn phải biết tôn tạo và học hỏi những điều có giá trị và ý nghĩa cho bản thân, những điều đó làm nên cho chúng ta một cuộc sống ngập tràn ý nghĩa và mang đậm sắc hoa nhất. Mỗi người chúng ta đang sống và làm nên những điều có giá trị khi cuộc sống đã đang được lan tỏa và mở ra những ý nghĩa cao đẹp và sâu sắc nhất, giá trị về niềm tin yêu sự sâu sắc đó đã để lại cho mỗi chúng ta những giá trị mạnh mẽ về con người, và mọi điều trong cuộc sống. Noi gương đó là việc tuân theo những quy định chuẩn mực đúng đắn, và những con người thực sự có nhiều hành động khiến chúng ta cần phải học tập.

Và gương noi theo đó là những con người chúng ta gập ngoài cuộc sống, những con người có nhiều đóng góp nhất cho dân tộc, ví dụ như chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của đất nước Việt Nam, là một tấm gương sáng để chúng ta học tập và noi theo, chúng ta cần phải học hỏi những lối sống, cách ứng xử và những quy cách mới mẻ của con người đối với toàn nhân loại, những điều đó thực sự để lại nhiều ý nghĩa, giá trị và sự sống sẽ luôn mở ra những điều ngập tràn sự sống và có nhiều giá trị to lớn cho con người, mỗi chúng ta đều có thể thấy rằng cuộc sống này, có nhiều điều đáng được quan tâm và cần phải có sự trân trọng sâu sắc, và chính như vậy chúng ta mới hiểu được, dân tộc giàu đẹp có nhiều tấm gương sáng để chúng ta học tập và noi theo.

Đây đều là những hành động tốt đẹp để tạo cho chúng ta những thói quen có ý nghĩa và tạo dựng nên một niềm tin sâu sắc nhất về con người, luôn biết yêu thương và trao tặng lên những giá trị giàu ý nghĩa, sự sống của mỗi chúng ta đang dần được cải tạo và nâng lên mỗi ngày, đó là những điều thực sự có ý nghĩa to lớn và mang tầm ý nghĩa quan trọng cho tất cả mọi người.

Mỗi chúng ta đều cần phải cố gắng phát huy truyền thống tốt đẹp của hai phẩm chất này, đấy đều là những giá trị to lớn giúp cho cuộc sống của chúng ta ngập tràn ý nghĩa và có nhiều giá trị sống mạnh mẽ sâu sắc hơn, luôn luôn biết tạo ra giá trị cho chính cuộc sống của mình đó là những việc làm có ý nghĩa to lớn và có tác động sâu sắc nhất đối với mỗi con người, mỗi chúng ta đều có thể thấy rằng cuộc sống đang ngập tràn lên những niềm yêu thương, và sự sống đang dần lan tỏa và có sức sống to lớn, mạnh mẽ nhất đối với mỗi con người, mỗi chúng ta đều phải biết tạo dựng những thói quen và những phấm chất quý giá.

Luôn biết làm nên những điều có giá trị bởi chính những điều đó sẽ giúp cho chúng ta hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn, luôn luôn biết noi theo gương những người tốt để mình cũng trở thành những con người thực sự có ích cho xã hội này, luôn luôn biết sống và làm nên những điều có giá trị  và có nhiều ý nghĩa mạnh mẽ đối với nhân loại, cần phải biết sống có ý nghĩa và làm nên những điều tốt nhất cho con người, mỗi chúng ta cần phải học tập và noi theo tư tưởng Hồ Chí Minh bởi đó là những phẩm chất vô cùng đáng quý và có nhiều giá trị nhất cho xã hội của mình.

Mỗi chúng ta đều có thể thấy được lợi ích to lớn từ nó, bởi nó là căn cước to lớn để chúng ta trở thành những con người có ích cho xã hội này, giá trị của nó đối với nhân loại cũng vô cùng mạnh mẽ, chúng ta cần phải học hỏi và phát huy những tiềm năng sống mà bản thân chúng ta đang ẩn dấu bên trong. Học hỏi và noi theo những tấm gương có ích thì chúng ta sẽ có được động lực sống mạnh mẽ để vươn lên trên xã hội này, biết sống và tạo nên những điều có ý nghĩa, chúng ta sẽ trở thành những con người tài hoa và năng động nhất.

Mỗi người chúng ta cần phải biết được tầm quan trọng và giá trị của gương noi theo, và hiểu được lợi ích mà từ nó đem lại, chính những điều đó sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong cuộc sống này, luôn luôn biết yêu thương và học hỏi từ những con người có ích và mang lại nhiều ý nghĩa to lớn, nó là động lực mạnh mẽ giúp chúng ta vươn lên trong cuộc sống này.

Mỗi chúng ta đều phải lựa chọn cho mình những tấm gương sáng để có thể học tập và noi theo, những điều đó giúp chúng ta rất nhiều trong cuộc sống này.

0