25/05/2017, 00:20

Bình luận câu tục ngữ sau: Đất tốt trồng cây rườm rà

Đề bài: Em hãy viết bài văn để  Bình luận câu tục ngữ sau: Đất tốt trồng cây rườm rà Những người thanh lịch nói ra dịu dàng Đất xấu trồng cây khẳng khiu Những người thô tục nói điều phàm phu Đạo đức là một vấn đề quan trọng và luôn luôn được quan tâm hàng đầu của dân tộc Việt Nam, ngoài coi trọng ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để  Bình luận câu tục ngữ sau: Đất tốt trồng cây rườm rà Những người thanh lịch nói ra dịu dàng Đất xấu trồng cây khẳng khiu Những người thô tục nói điều phàm phu Đạo đức là một vấn đề quan trọng và luôn luôn được quan tâm hàng đầu của dân tộc Việt Nam, ngoài coi trọng vấn đề về học thức thì đạo đức cũng là một vấn đề luôn luôn được quan tâm và đặt lên ngang bằng với tri thức, đúng như dân tộc ta đã từng nói: Đất tốt trồng cây rườm rà Những người ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để   Những người thanh lịch nói ra dịu dàng Đất xấu trồng cây khẳng khiu Những người thô tục nói điều phàm phu

Đạo đức là một vấn đề quan trọng và luôn luôn được quan tâm hàng đầu của dân tộc Việt Nam, ngoài coi trọng vấn đề về học thức thì đạo đức cũng là một vấn đề luôn luôn được quan tâm và đặt lên ngang bằng với tri thức, đúng như dân tộc ta đã từng nói: Đất tốt trồng cây rườm rà Những người thanh lịch nói ra dịu dàng Đất xấu trồng cây khẳng khiu Những người thô tục nói điều phàm phu.

Chính những điều trên đã giúp chúng ta hiểu rất nhiều về tầm quan trọng của đạo đức đối với đời sống của chính mình, giá trị của nó không chỉ để lại những tầm giá trị sống mạnh mẽ và có ý nghĩa. Nó còn để lại cho cuộc đời nhiều bài học mang tầm suy nghĩ rộng lớn, những điều trên không chỉ để chúng ta hiểu được ra những người có đạo đức và không có đạo đức văn hóa. Nghĩa đen của câu nói trên muốn nói đất tốt có thể sẽ trồng được cây rườm rà đò là những cây khó sống, và cần lượng chất dinh dưỡng nhiều chính vì vậy chỗ đất tốt mới có thể trồng được nó. Và những người có đạo đức có văn hóa, thanh lịch sẽ nói ra được những điều nhẹ nhàng, dễ nghe.

Và chỗ đất xấu thì sẽ trồng được những cây khẳng khiu, và những người không có văn hóa đạo đức sẽ nói ra những điều khó nghe, và có cảm giác thô tục. Và câu trên kia có ý nghĩa về sự ẩn dụ để nói về những con người có đạo đức và sự khác biệt giữa hai con người đó, những con người có đạo đức có văn hóa, sẽ là những người có những suy nghĩa chín chắn và nói ra những lời ngọt ngào và sâu lắng nhất đối với cuộc sống của mỗi chúng ta. Và câu tục ngữ trên đã mang nhiều ý nghĩa to lớn ở đây nó đang dùng để chỉ những con người khác nhau tồn tại trong một xã hội. Và căn cước để đánh giá nó cũng cần có một tư tưởng và chuẩn mực riêng.

Câu tục ngữ trên có ý nghĩa to lớn cũng là một phần trong cuộc sống để lại cho chúng ta rất nhiều những suy nghĩ mới mẻ về cuộc đời và giá trị của nó để lại cho nhân loại rất nhiều, nó mang một ý nghĩa biểu tượng để nhắc nhở mỗi chúng ta nên có những suy nghĩ và hành động đúng đắn về sự vật và những mối quan hệ hàng ngày, đó là những điều đem lại giá trị và ý nghĩa to lớn nhất đối với mỗi chúng ta.

Nó không chỉ nhắc nhở chúng ta nên có những cách cư xử có văn hóa, mà cho dù ở môi trường nào, có khó khăn hay vất vả thì chúng ta cũng phải luôn kiên trì bền bỉ để vượt qua, đó là những điều mang lại cuộc sống quan trọng và có ý nghĩa nhất đối với mỗi con người. Câu tục ngữ này nhắc nhở mỗi chúng ta, dù cho môi trường sống có kho cằn, thì vẫn phải đứng thẳng và làm những điều có ý nghĩa to lớn nhất, không nên chỉ vì những lợi ích trước mắt mà làm nên những điều không ý nghĩa cho chính cuộc sống của mình, đó thực sự là những điều không đem lại ý nghĩa cho chính cuộc sống của mình.

Câu tục ngữ trên cũng nêu ra một thực trạng to lớn trong cuộc sống của mỗi người những điều đó làm nên giá trị sống to lớn và mang một tầm ý nghĩa quan trọng nhất đối với mỗi người, giá trị của nó không chỉ để lại cho con người những bài học, mà nó được biểu trưng như một kim chỉ nan để chúng ta học tập và noi theo. Lời nói là một phương tiện quan trọng để mỗi con người, có thể dùng để giao tiếp với nhau, chính vì vậy nó à một nguồn thông tin vô cùng hữu ích đối với tất cả con người, giá trị của nó để lại cho nhân loại nhiều những bài học có ý nghĩa to lớn, nhằm làm nên những sự sống và giá trị mạnh mẽ về cuộc đời của chính mình, mỗi chúng ta đều có thể thấy được điều đó qua sự cảm nhận sâu sắc về ý nghĩa và triết lý sâu xa chứa đựng trong đó.

Chính vì vậy đạo đức là một phạm trù vô cùng có ý nghĩa to lớn đối với tất cả mỗi chúng ta, những điều đó không chỉ làm nên một tầm quan trọng to lớn đối với cuộc sống của mỗi con người, những điều đó ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhân cách và sự hình thành nên lối sống của mỗi chúng ta. Những điều trên không chỉ đem lại nhiều bài học có ý nghĩa mà tầm ảnh hưởng của nó đối với nhân loại cũng vô cùng sâu sắc và mạnh mẽ đến bất ngờ, giá trị sống của nó để lại cho chính cuộc đời của mình những điều có ý nghĩa và tầm ảnh hưởng vô cùng lớn lao và mạnh mẽ nhất.

Chúng ta nên học cách cư xử giống như một người có văn hóa, bởi chính lời nói được nói ra là một phương tiện để chúng ta có thể nhận xét một con người, đó chính là một cuộc sống có nhiều ý nghĩa to lớn và những bài học kinh nghiệm mạnh mẽ và có giá trị nhất cho con người. Chúng ta nên học hỏi và phát triển những kinh nghiệm sống của bản thân mỗi ngày, đó là căn cước để tạo nên một nhịp sống giàu có giá trị và mang lại nhiều bài học có ý nghĩa cho tất cả mọi người.

Học hỏi và phát triển cho bản thân nhiều giá trị sống mạnh mẽ, nó có ý nghĩa to lớn làm nên một cuộc đời mang tầm giá trị sống cao lớn, và mang tầm giá trị sống cao đẹp cho tất cả mọi người, những điều đó để lại cho cuộc sống của chúng ta những căn cước và những niềm tin yêu sâu sắc nhất về cuộc đời của mình. Giá trị từ cuộc sống là những điều có ý nghĩa và mang lại một tầm ảnh hưởng to lớn và quan trọng nhất mà mỗi người đem lại cho chúng ta. Những giá trị sống đó để lại biết bao nhiêu cảm xúc và hàng vạn những giá trị to lớn từ chính cuộc sống của mình, những bài học to lớn và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đó được tạo nên từ chính cuộc đời và nhiều bài học có giá trị từ cuộc sống, chúng ta cần phải tìm hiểu và phát triển nó mỗi ngày.

Câu trên không chỉ nhắc nhở con người chúng ta nên làm những điều có ý nghĩa mà nó còn để lại những bài học sâu sắc và có tầm ảnh hưởng to lớn đối với cuộc đời của mỗi con người, những điều đó tôn tạo nên những giá trị sống. Như chúng ta đều thấy trong cuộc sống có rất nhiều người coi trọng đạo đức và giữ gìn nền văn hóa của dân tộc. Còn bên cạnh đó lại có những người coi nhẹ đạo đức, đó thực sự là những điều không có ý nghĩa.

Chúng ta nên làm nên những điều có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ từ chính cuộc sống của mình, đó là những điều làm nên được giá trị sống cho cuộc đời của mỗi chúng ta.

0