25/05/2017, 00:20

Tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng làng em

Đề bài: Em hãy tả lại cảnh buổi sáng trên cánh đồng làng em mà em ấn tượng nhất.  Quê hương em rất đẹp, đó là một vùng quê nghèo nằm ở ngoại thành Hà Nội, quê em không có những sự ồn ào, huyên náo cũng không phát triển như các huyện ở trên thành phố. Quê em sinh sống chủ yếu dựa vào hoạt động sản ...

Đề bài: Em hãy tả lại cảnh buổi sáng trên cánh đồng làng em mà em ấn tượng nhất.  Quê hương em rất đẹp, đó là một vùng quê nghèo nằm ở ngoại thành Hà Nội, quê em không có những sự ồn ào, huyên náo cũng không phát triển như các huyện ở trên thành phố. Quê em sinh sống chủ yếu dựa vào hoạt động sản xuất nông nghiệp. Tuy quê em còn nghèo nhưng những cảnh vật trên quê hương em lại vô cùng tươi đẹp. Trong số những nơi đẹp nhất của quê em, đó chính là cánh đồng lúa chín. Ngày nào ...

Đề bài: Em hãy tả lại cảnh buổi sáng trên cánh đồng làng em mà em ấn tượng nhất.

 Quê hương em rất đẹp, đó là một vùng quê nghèo nằm ở ngoại thành Hà Nội, quê em không có những sự ồn ào, huyên náo cũng không phát triển như các huyện ở trên thành phố. Quê em sinh sống chủ yếu dựa vào hoạt động sản xuất nông nghiệp. Tuy quê em còn nghèo nhưng những cảnh vật trên quê hương em lại vô cùng tươi đẹp. Trong số những nơi đẹp nhất của quê em, đó chính là cánh đồng lúa chín.

Ngày nào cũng vậy, để đến trường học, em và các bạn cùng xóm phải đi qua một con đường làng ngoằn nghèo, bên cạnh đó là cánh đồng lúa chín vàng thơm phưng phức. Cũng có lẽ thời gian chúng em đi học là vào buổi sáng nên em có thể cảm nhận được trọn vẹn nhất vẻ đẹp của quê hương mình. Quê em đẹp bởi chính cái vẻ bình dị của nó, tuy dân dã nhưng em tin chắc rằng ở những vùng thành phố tấp nập khó có thể bắt gặp được không gian tươi đẹp này. Cánh đồng quê em đặc biệt đẹp đẽ khi nó vào vụ, lúa đã chín vàng ruộm, cả cánh đồng như được khoác lên mình một bộ quần áo mới thật rực rỡ.

Cánh đồng lúa chín dưới những tia nắng mới của buổi sáng càng trở nên lấp lánh, đẹp đẽ đến lạ thường, ánh nắng vàng dường như càng làm cho cánh đồng lúa trở nên rực rỡ hơn, bắt mắt hơn rất nhiều. Những cánh đồng lúa bát ngát, không có điểm dừng. Khi đứng trên đường nhìn xuống, em có cảm tưởng như những ruộng lúa chín này chạy dài tít tắp đến tận phía chân trời vậy. Cánh đồng lúa vào buổi sáng không chỉ được điểm tô bởi màu sắc rực rỡ mà còn bởi cái mùi hương thoang thoảng của những bông lúa chín căng mẩy trĩu bông.

Nhất là khi có những cơn gió thổi qua thì cái hương thơm dịu mát của những bông lúa được khuếch tán vào trong không gian, làm cho khắp nơi đều vương vấn mùi lúa chín. Không chỉ có cánh đồng lúa chín đầy đẹp đẽ ấy, trên những thửa ruộng các cô, các bác đang tất bật thu hoạch lúa, những bóng người thấp thoáng trên những thuở ruộng càng làm cho bức tranh thiên nhiên nơi đồng lúa trở nên đậm nét, tươi đẹp hơn rất nhiều.

Em luôn yêu và tự hào về quê hương của mình, tự hào vì chính vẻ bình dị, dân dã của không gian làng quê. Tuy không có những địa danh nổi tiếng, những khu di tích đẹp như những vùng quê, địa phương khác nhưng quê hương em lại có khung cảnh đồng quê vô cùng tươi đẹp, đó chính là một kiệt tác của tự nhiên.

 

0