25/05/2017, 00:20

Tả cảnh một con mưa mà em đã từng thấy.

Đề bài: Em hãy tả lại một cơn mưa mà em đã từng nhìn thấy ở nơi em ở.  Hôm qua, khi em đang cùng các bạn cùng xóm chơi đùa ở trên bãi đê rộng lớn sau làng thì những cơn gió lớn bắt đầu kéo về, gió làm thổi tung những đám rơm khô mà các cô, các bác phơi trên đê. Những con diều sáo mà các anh đang ...

Đề bài: Em hãy tả lại một cơn mưa mà em đã từng nhìn thấy ở nơi em ở.  Hôm qua, khi em đang cùng các bạn cùng xóm chơi đùa ở trên bãi đê rộng lớn sau làng thì những cơn gió lớn bắt đầu kéo về, gió làm thổi tung những đám rơm khô mà các cô, các bác phơi trên đê. Những con diều sáo mà các anh đang thả cũng bị gió lớn làm cho chao liệng rồi rơi xuống mặt đất. Trời bỗng nhiên nổi gió và bầu trời cũng tối sầm lại bởi những đám mây đen, không khí xung quanh chợt trở nên u ám rất ...

Đề bài: Em hãy tả lại một cơn mưa mà em đã từng nhìn thấy ở nơi em ở.

 Hôm qua, khi em đang cùng các bạn cùng xóm chơi đùa ở trên bãi đê rộng lớn sau làng thì những cơn gió lớn bắt đầu kéo về, gió làm thổi tung những đám rơm khô mà các cô, các bác phơi trên đê. Những con diều sáo mà các anh đang thả cũng bị gió lớn làm cho chao liệng rồi rơi xuống mặt đất. Trời bỗng nhiên nổi gió và bầu trời cũng tối sầm lại bởi những đám mây đen, không khí xung quanh chợt trở nên u ám rất đáng sợ. Có lẽ trời sắp đổ mưa, thấy vậy em và các bạn đều nhanh chân chạy thật nhanh về nhà, vì sợ nếu không nhanh chân, cơn mưa kéo đến thì sẽ bị ướt hết.

Vào mỗi buổi chiều trên bãi đê sau làng thường rất đông vui và nhộn nhịp, có các anh lớn chăn trâu, thả diều, các bác, các cô thì phơi rơm, trồng các loại hoa màu gần đó, các chú, các bác thì câu cá ở bờ sông, còn chúng em thì nô đùa, chạy nhảy. Hôm nay cũng như bao ngày khác, khi chúng em đang chơi bịt mắt bắt dê rất vui vẻ thì cơn mưa chợt kéo đến. Trước đó thì bầu trời rất trong xanh, không ai nghĩ cơn mưa có thể kéo đến nhanh chóng đến vậy. Đầu tiên là trời chợt nổi gió lớn, mây giăng kín cả bầu trời, trong không gian u ám ấy thỉnh thoảng lại lóe lên những lằn chớp thật đáng sợ.

Chúng em ai nấy đều vội vã chạy nhanh về nhà, các anh cũng nhanh chóng cất lại diều, dắt trâu ra về. Khi vừa mới về đến nhà thì trời chợt đổ mưa thật to, em cảm thấy rất may mắn, vì chỉ cần muộn một chút thôi thì chúng em sẽ bị cho trận mưa làm cho ướt hết. Có lẽ vì ban ngày trời quá nắng nóng nên khi đổ mưa mới có thể tó như vậy. Nước mưa từ trên trời rơi xuống như trút, nước mưa va chạm mạnh và mái nhà tạo thành những tiếng kêu đồm độp, khi rơi xuống mặt đất thì những giọt nước mưa này tạo thành những bong bóng trắng xóa, những giọt mưa khác rơi xuống lại làm cho những bong bóng ấy vỡ tan tành.

Không chỉ mưa lớn mà trời còn nổi gió mạnh hơn khi cơn mưa vừa kéo đến, gió rít ào ào trên những hàng cây, gió mạnh đến nỗi làm cho những cây cao nhất, to nhất cũng phải uốn mình chịu sức thổi của gió, trên bầu trời vẫn lóe lên những tia chớp sáng và dài, sau mỗi tia chớp ấy thì có một tiếng động vang vọng khắp không gian, đó chính là tiếng nổ của sấm. Tiếng sấm mới thật đáng sợ làm sao, nó làm cho em cũng như mọi người bị giật mình vì nó nổ rất bất ngờ và âm thanh nó tạo ra cũng rất lớn. Tuy bất ngờ và có phần đáng sợ nhưng cơn mưa làm cho  không khí trong lành, tươi mát hơn. Đây là trận mưa lớn mà em cảm thấy ấn tượng nhất.

0