08/02/2018, 10:23

Năm sinh và Tiểu sử của Nghệ sĩ Ưu Tú Thoại Mỹ, Đời cay đắng và chuyện kết hôn nhiều lần vẫn không thể có con

. Sau đây là một vài thông tin về Thoại Mỹ Năm sinh và Tiểu sử của Nghệ sĩ Ưu Tú Thoại Mỹ Năm sinh và Tiểu sử của Nghệ sĩ Ưu Tú Thoại Mỹ – Nghệ sĩ cải lương Thoại Mỹ sinh vào ngày 28-4-1969 ở tại Thành phố Hồ Chí Minh, nước ...

. Sau đây là một vài thông tin về Thoại Mỹ

Năm sinh và Tiểu sử của Nghệ sĩ Ưu Tú Thoại Mỹ

Năm sinh và Tiểu sử của Nghệ sĩ Ưu Tú Thoại Mỹ – Nghệ sĩ cải lương Thoại Mỹ sinh vào ngày 28-4-1969 ở tại Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Bà sinh ra thuộc cung Kim Ngưu, cầm tinh con (giáp) gà (Kỷ Dậu 1969). Thoại Mỹ đã xếp hạng nổi tiếng thứ 53239 trên thế giới và đứng thứ 18 trong danh sách Nghệ sĩ cải lương nổi tiếng. Tổng dân số của Việt Nam vào năm 1969 vào khoảng 41,77 triệu người

Thoại Mỹ là một nghệ sĩ cải lương đã nổi tiếng được rất là nhiều người yêu mến. Thoại Mỹ có tên thật Nguyễn Thị Ngọc Mỹ, chị sinh ra trong một gia đình nghèo gồm có 12 người con. Khi mà mới sinh ra, Thoại Mỹ cũng đã có khuôn mặt đẹp và rất là dễ thương, chính vi vậy mẹ chị cũng đã đặt cho chị cái tên Thoại Mỹ với mong muốn chị sẽ có được một cuộc sống rất sung túc và hạnh phúc.Năm Thoại Mỹ 11 tuổi, chị cũng đã được người chị gái Thoại Miêu và Út Trọng dạy hát cải lương. Và trong một lần đã đi xem cải lương cùng chị Thúy Miêu, Thoại Mỹ  cũng đã may mắn được chọn để mà đóng thế người đóng vai cô bé Sầu Riêng. Trước khi mà lên sân khấu, Thoại Mỹ cũng đã được các nghệ sĩ trong đoàn hướng dẫn qua về cách hát và diễn. Thoại Mỹ cũng đã tỏ ra là một cô bé có năng khiếu khi mà mới được chỉ dạy qua đã hát rất ngon ơ. Khi Thoại Mỹ đã lên sân khấu diễn, với diễn xuất ngây thơ và kèm theo giọng hát hay đã khiến không ít khán giả đã phải rơi nước mắt.
Khi nghệ sĩ nhân dân (NSND) Lệ Thủy đã được nghe Thoại Mỹ hát liền khuyên chị Thoại Miêu cho Thoại Mỹ để đi học hát. Và cũng từ đó, Thoại Mỹ cũng đã đi theo con đường ca hát. Năm 13 tuổi Thoại Mỹ đã thi đỗ vào khoa đào tạo diễn viên của nhà hát Trần Hữu Trang. Cùng với khóa với các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như là: Kim Tử Long, Ngọc Huyền, Tô Châu, Thùy Trang,..Khi đã được đi học, cứ ngỡ đời Thoại Mỹ sẽ bớt khổ, nhưng mà cái nghèo cái khó đã vẫn luôn đeo bám cô. Cô đã phải đi hàng chục cây số mới  để đến trường, bữa trưa phải đội nắng đi hơn chục cây số về nhà ăn vội bữa cơm trưa, rồi đã lại tất tả trở về trường học cho kịp giờ học. Tuy vất vả khổ nhọc nhưng mà ý chí của Thoại Mỹ lại càng ngày mạnh mẽ hơn, và đã càng ngày chị càng cảm thấy đam mê với nghệ thuật hơn. Sau một năm theo học ở tại trường Trần Hữu Trang thì mẹ chị cũng qua đời, đây là một nỗi mất mát lớn trong đời chị.Năm 16 tuổi, Thoại Mỹ đã hoàn thành khóa học và đã bắt đầu đi hát ở nhiều đoàn hát như: Đoàn 3, Đoàn Huỳnh Long, đoàn Sông Bé, Nhà hát Trần Hữu Trang… Được giao vai nào, Thoại Mỹ cũng đã đều hoàn thành một cách xuất sắc. Thời đó, người hâm mộ Thoại Mỹ đa luôn háo hức để chờ xem chị đã lột xác qua các vai diễn từ vai ác, vai mùi, vai độc, vai lẳng, sang con nít, bà già… Mỗi một vai diễn, Thoại Mỹ đã lại để lại một cảm xúc và nhiều ấn tượng trong lòng khán giả, chính vì vậy mà họ  cũng đã yêu mến và say sưa xem chị diễn hết vai này đến vai khác một cách nồng nhiệt nhất.

Cuối năm 2003, khi tập tuồng Xử án Bàng Quý Phi, ở trong lúc mải mê tập đến đoạn nhảy từ trên cao xuống, Thoại Mỹ cũng đã bị ngã rất đau. Ban đầu, chị đã cho rằng mình đã bị bong gân nên vẫn cố gắng kìm nén cơn đau để mà tiếp tục tập với đồng nghiệp, rồi đã nhiều đợt diễn liên tiếp đến khiến cho chị quên cả việc là phải điều trị đôi chân. Cho đến một ngày, Thoại Mỹ cảm thấy đau nhức không thể chịu được nữa, chị đã đành tìm đến bác sỹ và đã được bác sỹ thông báo khớp gối của chị bị bể, kèm theo đó là chứng bệnh teo cơ. Thời gian đó, Thoại Mỹ đã phải ở nhà dưỡng thương. Cứ mỗi lần nghe tiếng đờn réo rắt ở bên tai lại khiến chị nhớ đến sân khấu, nhớ đến những vai diễn. Và khi đã được bỏ cặp nạng ra, việc đầu tiên chị làm là chạy đến với sân khấu với cảm xúc vỡ òa trong sung sướng. Thoại Mỹ tiếp tục tập vai công chúa Ngọc Hân trong vở Hồn Thơ Ngọc cùng đồng để tham gia cuộc thi diễn viên tài sắc, và cũng với vai diễn này đã giúp chị giành giải nhất của cuộc thi.

Năm 2005, Thoại Mỹ làm liveshow Sáng Mãi Niềm Tin ở tại sân 4A Nhà Văn hóa Thanh Niên.
Năm 2007, chị làm liveshow để đời Thoại Mỹ – Tung Cánh Phượng Hồng với chi phí đầu tư là 600 triệu đồng tại sân khấu Lan Anh.

Thành tích:

  • Năm 1990, Thoại Mỹ vào vai Lan ở trong vở Giũ áo Bụi Đời, và đã đoạt huy chương Bạc tại Liên hoan sân khấu toàn quốc
  • Năm 1992, với vai Hồng Phụng, tuồng Ngọc Kỳ Lân, Thoại Mỹ đã đoạt huy chương Vàng Giải Trần Hữu Trang
  • Huy chương vàng, huy chương bạc giải mai vàng do bạn đọc báo người lao động đã bình chọn là diễn viên xuất sắc
  • Năm 1992, là diễn viên được yêu thích nhất do báo Sân khấu và Hội Sân khấu đã tổ chức trưng cầu ý kiến đọc giả và khán giá.
  • Năm 1995, Là diễn viên xuất sắc giải Trần Hữu Trang đã được yêu thích nhất do Báo Sân Khấu và Hội Sân Khấu tổ chức
  • Năm 1995, đoạt giải Mai Vàng với vai Võ Tắc Thiên trong vở Thái Bình Công Chúa.
  • Nhận Huy chương vì sự nghiệp sân khấu ngày 12 tháng 09 năm 2003
  • Năm 2003 Huy Chương Văn Hóa.
  • Ngày 14 tháng 01 năm 2004, đã đạt giải mai vàng do báo người lao động bình chọn .
  • Năm 2004, là một gương mặt nghệ sĩ sân khấu ấn tượng do bạn đọc báo Tuổi Trẻ bình chọn.
  • Huy chương vàng diễn viên tài sắc (vai Ngọc Hân – Hồn Thơ Ngọc) ngày 1 tháng 04 năm 2004
  • Năm 2005, đã đoạt huy chương Vàng tại Hội diễn cải lương chuyên nghiệp toàn quốc vai Phượng trong vở Rồng Phượng.
  • Năm 2005 Giải mai vàng do báo người lao động bình chọn (vai Phượng – Rồng Phượng).
  • Năm 2007 Giải mai vàng do báo người lao động bình chọn (vai Thúy Kiều – Kim Vân Kiều).
  • Năm 2007 Đạt danh hiệu nghệ sĩ ưu tú.

Key: Năm sinh và Tiểu sử của Nghệ sĩ Ưu Tú Thoại Mỹ,Năm sinh và Tiểu sử của Nghệ sĩ Ưu Tú Thoại Mỹ, Năm sinh và Tiểu sử của Nghệ sĩ Ưu Tú Thoại Mỹ, Năm sinh và Tiểu sử của Nghệ sĩ Ưu Tú Thoại Mỹ, Năm sinh và Tiểu sử của Nghệ sĩ Ưu Tú Thoại Mỹ, Năm sinh và Tiểu sử của Nghệ sĩ Ưu Tú Thoại Mỹ,

0