04/06/2018, 17:37

Một vài mẹo hay khi nấu ăn không phải ai cũng biết

Nấu ăn không hề khó, ngoài những công thức nấu ăn có sẵn thì các bạn hãy zing ngay một vài mẹo nhỏ khi nấu ăn để có được những món ăn ngon nhất mà cực kỳ đơn giản. Cùng mình tham khảo bí quyết khi nấu ăn cho các bà nội trợ thêm phần khéo tay! Mẹo vặt hay khi nấu ăn ...

Nấu ăn không hề khó, ngoài những công thức nấu ăn có sẵn thì các bạn hãy zing ngay một vài mẹo nhỏ khi nấu ăn để có được những món ăn ngon nhất mà cực kỳ đơn giản. Cùng mình tham khảo bí quyết khi nấu ăn cho các bà nội trợ thêm phần khéo tay!

Tổng hợp mẹo vặt nấu ăn

Mẹo vặt hay khi nấu ăn

Thịt băm khi nấu không bị tan rời

Để làm được này, các bạn chỉ cần cho vào thịt băm một vài giọt dầu ăn và thêm một quả trứng. Như vậy khi nấu, thịt sẽ đông thành viên, nhìn ngon và đẹp mắt hơn.

Bí quyết để thịt băm không rời tan khi nấu canh

Cách xào hành tây

Để hành tây có màu vàng hấp dẫn, chín mà vẫn giòn, ngon thì bí quyết rất đơn giản.Hành tây sau khi thái xong, trộn thêm một ít bột mỳ và cho thêm một ít rượu nho trắng trong khi xào sẽ không sợ hành bị cháy.

Cách tiết kiệm dầu khi rán

Cách tiết kiệm hiệu quả nhất là để dầu thật nóng rồi mới cho thức ăn vào rán. Dầu nóng già sẽ mau làm chín thức ăn, dầu cũng ít bị hao hơn. Hơn nữa, bạn chọn loại chảo phù hợp với thức ăn cần chiên, nhiều món nên sử dụng chảo sâu đáy sẽ tiết kiệm dầu hơn.

Làm thế nào để tiết kiệm dầu

Cách lột vỏ và khử mùi tanh của tôm biển, tôm nuôi

Trước khi bóc lấy thịt tôm, dùng một ít phèn chua hòa tan vào trong nước rồi cho tôm vào ngâm một lúc. Làm vậy khi bóc vỏ tôm sẽ rất dễ dàng, thịt tôm cũng không bị dính vào vỏ.

Khi luộc tôm bằng nước sôi, cho vào một miếng quế thì không những mùi tanh của tôm sẽ hết mà vị của tôm cũng không bị ảnh hưởng.

Lột vỏ tôm dễ dàng nhờ nước pha phèn chua

Hạn chế tối đa sườn bị co thịt khi rán

Bạn hãy xem miếng sờn, rồi khía 2-3 khía tại chỗ có gân để khi rán sườn sẽ không bị co lại nhiều.

Cách hấp cá có mùi vị béo ngậy, thơm ngon không tanh

Muốn cá hấp có mùi vị thơm ngon, béo ngậy, khi hấp để một miếng mỡ gà lên mình cá. Miếng mỡ ấy sẽ ngấm vào cá làm cá có mùi vị thơm ngon đến bất ngờ.

Tuy là mẹo đơn giản nhưng không phải bà nội trợ nào cũng biết. Mình hi vọng với vài mẹo vặt trên đây có thể giúp các bạn cho việc nấu ăn thêm ngon!


0