28/05/2017, 20:17

Bác là anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân thế giới. Hãy nêu suy nghĩ của em về Bác

Đề: Bác Hồ là lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Hãy viết bài văn nêu lên suy nghĩ của em về Bác. Bài làm: “ Người là Cha, là Bác, là Anh Quả tim lớn lọc trăm dòng máu nhỏ” Hai câu thơ của nhà thơ Tố Hữu dường như đã nói hết những tình cảm ...

Đề: Bác Hồ là lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Hãy viết bài văn nêu lên suy nghĩ của em về Bác. Bài làm: “ Người là Cha, là Bác, là Anh Quả tim lớn lọc trăm dòng máu nhỏ” Hai câu thơ của nhà thơ Tố Hữu dường như đã nói hết những tình cảm của dân tộc Việt Nam dành cho Bác.  Dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước tự hào vì đã sinh ra Hồ Chủ Tịch, và cũng chính người đã làm rạng danh non sông đất nước con ...

Đề: Bác Hồ là lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Hãy viết bài văn nêu lên suy nghĩ của em về Bác.

Bài làm:

“ Người là Cha, là Bác, là Anh

Quả tim lớn lọc trăm dòng máu nhỏ”

Hai câu thơ của nhà thơ Tố Hữu dường như đã nói hết những tình cảm của dân tộc Việt Nam dành cho Bác.  Dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước tự hào vì đã sinh ra Hồ Chủ Tịch, và cũng chính người đã làm rạng danh non sông đất nước con người Việt Nam.

Trước hết, khi nói về Người, chúng ta đều nhớ một vị lãnh tụ vĩ đại anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam. Đó là người chiến sỹ gan góc trên mặt trận cứu nước đầy gian khổ. Rời quê hương để tìm đường cứu nước người đã bôn ba khắp năm châu bốn bể để tìm ra tương lai cho dân tộc, giải phóng dân tộc khỏi ách nô lệ của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Không chỉ vậy, Người cũng đã “diệt giặc đói, giặc dốt” đi lên xây dựng một xã hội tự chủ tốt đẹp.  Bác đã dùng cả cuộc đời để hy sinh cho nền độc lập dân tộc. Vì thế cả dân tộc Việt Nam đều là cháu, là con của Người.

bac-ho

Hồ Chí Minh

Không khiến cả thế giới ngưỡng mộ về tài hoa của một người chiến sỹ cộng sản. Mà còn ở nhân cách sáng ngời, đi đầu về tiết kiệm lối sống giản dị chan hòa thân mật. Những món ăn dân dã, vài ba bộ quần áo bà ba nâu đã sờn bạc cùng một ngôi nhà sàn nhỏ đã trở thành kỹ ức mà mỗi người Việt tưởng nhớ về người.

Bác sống như trời đất của ta,

Yêu từng ngọn lúa, mỗi nhành hoa.

Tự do cho mỗi đời nô lệ,

Sữa để em thơ, lụa tặng già.

Như đỉnh non cao tự giấu hình,

Trong rừng xanh lá, ghét hư vinh.

Bác mong con cháu mau khôn lớn,

Tiếp bước cha anh, tiến kịp mình.

(Theo chân Bác)

Không ít bạn bè quốc tế khi đến thăm căn nhà sàn nơi Bác ở đã không khỏi xúc động trước những vật dụng đơn sơ giản dị của Người. Người không tư lợi cho mình mà sống cuộc đời cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, nhưng  gì Người để lại cho nhân dân Việt Nam có thể sánh ngang với núi cao biển rộng.

Niềm tự hào của người Việt dành cho Bác không chỉ có vậy. Bác còn được vinh danh là một danh nhân văn hóa thế giới. Trên con đường giải phóng dân tộc , Người đã từng được biết đến với cương vị là chủ bút tờ báo “Người cùng khổ” ở Pháp. Các tác phẩm của Người không chỉ đặc sắc về nghệ thuật và nội dung. Mà với Người mỗi nhà văn nhà thơ đều là một chiến sỹ. Người từng nói “Dùng ngòi bút làm đòn xoay chế độ, mỗi vần thơ bom đạn phá cường quyền”.

Với tác phẩm “Bản án chế độ thực dân Pháp”   Bác đã gây được tạo được tiếng vang lớn đồng thời vạch trần được bản chất của chế độ thực dân. Đó là một con đỉa hai vòi một vòi chuyên hút máu nhân dân thuộc địa một vòi chuyên hút nhân dân chính quốc. Với nhiều tập truyện ký bằng tiếng Pháp, Cùng các tác phẩm có ý nghĩa như “Tuyên ngôn độc lập”và“ Nhật ký trong tù” Bác đã để lại cho nhân loại di sản văn hóa vô cùng quý giá.

Đi khắp năm châu bốn biển tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau giúp người thành thạo nhiều thứ tiếng, am hiểu nhiều dân tộc khác nhau. Bác đã rèn giũa cho mình một phong riêng đó là sự kết hợp hài hòa giữa cốt cách thanh tao, giản dị cùng một trái tim nóng, một cái đầu lạnh để lãnh đạo nhân dân Việt Nam đến thắng lợi.

Tháp Mười đẹp nhất bông sen

Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ .

Sinh ra trong thời bình, càng tìm hiểu thêm về Bác khiến em khâm phục và tự hào vì là con, cháu của Bác. Để xứng đáng với các tầng lớp cha anh đi trước em luôn tự nhủ mình cần phải rèn luyện học tập theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại để trở thành con người có ích cho xã hội.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM.

Suy nghĩ của em về Bác Hồ

Suy nghi cua em ve Bac Ho 

Bác là doanh nhân văn hóa, anh hùng giải phóng dân tộc hãy nêu suy nghĩ của em về Bác

Phát biểu cảm nghĩ của em về Bác Hồ

Doanh nhân văn hóa thế giới 

Cảm nghĩ của em về Bác

0