15/06/2018, 11:13

Món ngon dễ nấu mỗi ngày với món thịt bò xào khoai tây chiên giòn ngon lạ miệng hấp dẫn lạ thường

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 300g khoai tây + 150g thịt bò mềm + 1 củ hành tây nhỏ + 1 lát pho mát + Nước mắm, dầu ăn, muối Món thịt bò xào khoai tây chiên trước đây mình làm khi mà không chiên khoai tây trước mà đưa vào xào ngay khiến khoai bị bở và vụn. Nhưng từ lúc ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g khoai tây
+ 150g thịt bò mềm
+ 1 củ hành tây nhỏ
+ 1 lát pho mát
+ Nước mắm, dầu ăn, muối

Món thịt bò xào khoai tây chiên trước đây mình làm khi mà không chiên khoai tây trước mà đưa vào xào ngay khiến khoai bị bở và vụn. Nhưng từ lúc học được cách xào này rồi mình bị chinh phục ngay, vì khoai không bị bở nữa, khi ăn có vị giòn giòn dai dai mà bên trong vẫn bở rất thích. Các bạn cùng thực hiện món ngon dễ nấu mỗi ngày với món thị bò xào khoai tâ chiên giòn ngon lạ miệng hấp dẫn lạ thường này nhé!

I. Cách làm:
Chụẩn bị:
– Khoai tây chọn củ vàng, bở, chiên mới ngon. Khoai gọt vỏ, rửa sạch, cắt khoai thành từng miếng hình chữ nhật như ngón tay. Ngâm khoai vào một thau nước lạnh có pha muối và một chút nước cốt chanh.
– Thịt bò chọn loại thật mềm, xắt mỏng, bản vừa ăn, ướp thịt với nước mắm, dầu ăn (đừng ướp muối, thịt sẽ không nở khi xào và dễ bị cứng).
– Hành tây cắt múi cam nhỏ.

-1

Thực hiện:
– Chảo đế nóng, cho dầu ăn vào chảo. Dầu phải nhiều thì khoai chiên xong mới ngon và không bị gãy.
– Dầu nóng già cho khoai vào chiên lửa vừa, tránh đảo khoai trong khi chiên khiến khoai bị gãy nát, khi thây khoai vàng và bắt đầu nổi lên thì có thể đảo được.  Chiên đến khi khoai chín vàng đều, vớt ra, để ráo dầu.
– Chắt bớt dầu trong chảo, xào hành tây cho thơm, cho thịt bò vào, xào thật lớn lửa. Nếu xào nhỏ lửa, thịt bò sẽ bị ra nước và dai.
– Thịt bò chín trút khoai tây vào đảo nhanh, nêm gia vị lại cho vừa ăn.
– Món ăn đạt yêu cầu khi thịt bò mềm, khoai còn nguyên miếng không mềm, không nát, hành tây-vừa chín tới vẫn còn giòn và ngọt.
– Món này ăn kèm canh nghêu nấu chua. Thêm một đĩa rau trộn.

-2


0