15/06/2018, 11:13

Cách làm thịt bò kho xả thơm ngon dễ làm mỗi ngày

Cách làm thịt bò kho xả là món ăn ha hằng ngày dễ làm đối với chị em phụ nữ, miếng thịt bò mềm cộng với mùi thơm lừng hòa cùng vị cay của ớt, xả làm nên một bữa ăn gia đình thật ấm cúng. Hãy cùng 8 món ngon mỗi ngày thực hiện món thịt bò kho xả thơm ngon này nhé! Nguyên liệu cần có cho ...

Cách làm thịt bò kho xả là món ăn ha hằng ngày dễ làm đối với chị em phụ nữ, miếng thịt bò mềm cộng với mùi thơm lừng hòa cùng vị cay của ớt, xả làm nên một bữa ăn gia đình thật ấm cúng. Hãy cùng 8 món ngon mỗi ngày thực hiện món thịt bò kho xả thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g thịt bò mềm
+ 4 tép sả
+ 1 trái dừa tươi
+ Nước mắm ngon, nước tương, đường, dầu ăn

Chuẩn bị:

– Thịt bò chọn loại thật mềm kho sả mới ngon. Thịt rửa sạch, đế ráo, cắt thành từng miếng vuông như đốt ngón tay.
– Sả lấy phần non, băm nhỏ.
– Dừa tươi chỉ lấy nước.

Thực hiện:

– Ướp thịt với nước mắm, nước tương, đường, dầu ăn khoảng 30 phút. Cho thịt vào nồi, đặt lên bếp đun to lửa khoảng 10 phút, sau đó giảm nhỏ lửa. Cho nước lạnh vào ngập thịt.
– Cho sả đã băm nhỏ vào, cứ đun cho đến khi cạn nước, cho thêm nước dừa tươi và lại để lửa nhỏ kho cho đến khi cạn nước lần thứ hai là thịt mềm. Đừng nêm muối, thịt bò sẽ không nở trong quá trình kho và bị cứng.

Như vậy bạn đã hoàn thành xong món thịt bò kho xả thơm ngon rồi đó. Món này rất dễ thực hiện, có thể ăn kèm rau muông luộc, nước rau luộc vắt chanh hay cho cà chua vào dùng làm canh. Chúc các bạn ngon miệng với món này nhé.


0