08/02/2018, 16:48

Miêu tả về vườn rau nhà em – Văn mẫu hay về vườn rau nhà em

Đằng sau nhà em có một khu vườn xanh mướt luôn được bàn tay khéo léo của mẹ chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ. Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo Mẹ là một người phụ nữ đảm đang và cần mẫn nên mảnh đất sau nhà trước kia rất cằn cỗi bây giờ được phủ xanh bằng những ...

 Đằng sau nhà em có một khu vườn xanh mướt luôn được bàn tay khéo léo của mẹ chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ.

Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo

Mẹ là một người phụ nữ đảm đang và cần mẫn nên mảnh đất sau nhà trước kia rất cằn cỗi bây giờ được phủ xanh bằng những luống rau ngay ngắn và tươi tốt. Đất nhà em không rộng lắm nên mảnh đất trồng rau cũng chiếm một vị trí nhỏ xinh sau nhà. Mẹ nói trồng rau vừa tiết kiệm lại có rau sạch để ăn. Nhớ hôm đầu cùng bố mẹ dọn vườn, bố cuốc đất. em và mẹ gieo hạt, tưới nước thật vui vẻ và chẳng mấy chốc khu vườn đã tràn ngập các loại rau: bắp cải, rau muống, rau mùi và một ít hành…. Những luống xà lách xanh mơn mởn  bên những luống cà chua đỏ rực, những bông hoa tím lấp ló bên luống rau muống rung rinh theo làn gió điểm tô sắc thắm cho mảnh vườn nhỏ xinh của mẹ. Khi rau đã khá tốt rồi mẹ bắt đầu tưới thêm đạm và bón phân để rau được xanh tốt hơn.

Thời tiết mùa hè rất nóng nên em với mẹ thường xuyên tưới nước một cách nhẹ nhàng và cẩn thận. Cũng bởi bàn tay và tình yêu thương của mẹ và sự đóng góp của gia đình mà nhà em luôn có rau sạch để ăn, thỉnh thoảng mẹ còn mang biếu bà hay đem ra chợ bán những lúc mà nhà không ăn hết. Ai cũng khen rau rất ngon và sạch.

Em rất thích vườn rau của mẹ. Nên em luôn cùng mẹ tưới rau, bắt sâu, nhổ cỏ trong vườn để khu vườn lúc nào cũng thật xanh tươi, tràn đầy màu sắc và sức sống.Em rất vui vì nhà mình có một vườn rau như thế.

0