08/02/2018, 16:48

Miêu tả bà nội em – Viết về cảm nhận của em về bà nội

Có những tình yêu và sự kính trọng mà ta chỉ có thể dành cho những người thân trong gia đình của mình và với tôi đó là bà nội người đã luôn yêu thương và bên tôi trong suốt những năm tháng tuổi thơ tươi đẹp. Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo Bà nội đẹp như ...

Có những tình yêu và sự kính trọng mà ta chỉ có thể dành cho những người thân trong gia đình của mình và với tôi đó là bà nội người đã luôn yêu thương và bên tôi trong suốt những năm tháng tuổi thơ tươi đẹp.

Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo

  Bà nội đẹp như bà tiên , hình ảnh của bà chiếm hết tâm trí tôi bởi thời gian bên bà, được bà lo lắng cho tất cả mọi thứ như khoảng sân nhỏ nơi có chỗ chơi đồ hàng hay từng món quà nhỏ xinh đều là bà cho tôi để tôi được vui chơi được thỏa thích tung đôi cánh bay vào thế giới nhỏ bé ấy. Bà năm nay cũng gần 70 tuổi rồi, dáng lưng còng cùng đôi môi đỏ thắm bởi những miếng trầu của bà càng làm bà đẹp hơn trong đôi mắt của tôi. Đôi tay nhăn nheo bị thời gian hằn lên những đường gân xanh nhưng sao khi được bà ôm lấy được bà nhẹ nhàng vuốt tóc lại thấy ấm áp lạ lùng. Tôi yêu bà yêu mùi hương bưởi vương vấn nơi mái tóc bạc trắng ấy, yêu nụ cười hiền và ánh mắt dịu dàng khi âu yếm tôi. Yêu cách bà cần mẫn ngồi đan rổ hay ngồi đan từng chiếc chổi rơm quét nhà. Những lúc ấy tôi luôn muốn ngồi bên bà để nghe bà kể những chuyện ngày xưa để được hiểu thêm về những nỗi vất vả của bà để nuôi bố tôi khôn lớn. Chỉ ở bên bà tôi mới được lắng nghe tiếng gió rì rào, tiếng chim nhạn bay trên bầu trời cao xanh thăm thẳm….

Bà luôn dạy sớm để chuẩn bị đồ ăn sáng cho em, luôn đứng nhìn và dặn em học thật chăm chỉ trước khi được bố chở tới trường. Bà rất thích trồng rau nên góc vườn trước nhà luôn là sự hiện diện của những luống rau xanh mướt, những dàn su su trĩu quả. Em luôn giúp bà những công việc nhỏ trong nhà để bà có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn và nhổ tóc sâu cho bà. Có thành tích học tập tốt hay đạt được điểm cao trên lớp em luôn chạy thật nhanh và khoe với bà đầu tiên. Bởi nụ cười dịu hiền của bà là động lực rất lớn để em phấn đấu và cố gắng học tập thật tốt.

Bà như một vị tiên, một người mẹ hay cũng như một người bạn luôn bên tôi luôn lắng nghe tâm sự của đứa cháu nhỏ, luôn dạy bảo những điều hay lẽ phải cho người cháu vụng dại, thơ ngây và cũng luôn cùng tôi tạo nên những tiếng cười hanh phúc. Có bà là điều may mắn nhất trong cuộc đời của tôi.Tôi yêu bà và luôn mong bà sẽ thật khỏe mạnh.

0