08/02/2018, 16:48

Tả về gia đình em – Tham khảo văn mẫu hay về gia đình

Niềm hạnh phúc nhất đối với mỗi người là có một gia đình đủ đầy, được sống trong sự bao bọc che chở của cha và mẹ. Bởi lẽ đó mà gia đình đã trở thành điều thiêng liêng, là nơi chứa trọn vẹn đủ đầy yêu thương. Gia đình em có sáu người: ông nội, bà nội, bố, mẹ em và anh ...

Niềm hạnh phúc nhất đối với mỗi người là có một gia đình đủ đầy, được sống trong sự bao bọc che chở của cha và mẹ. Bởi lẽ đó mà gia đình đã trở thành điều thiêng liêng, là nơi chứa trọn vẹn đủ đầy yêu thương.

 Gia đình em có sáu người: ông nội, bà nội, bố, mẹ em và anh trai. Ông nội em nay đã 60 tuôỉ và ông đã về hưu, ngày trước ông là cán bộ của xã, chính vì vậy mà ông rất nghiêm khắc và tác phong rất quy củ. Ông rất yêu hoa và cây cảnh nên vườn trước nhà em có rất nhiều cây xanh và các chậu cây cảnh, cây nào cũng xanh mướt và được cắt tỉa thật cẩn thận, gọn gàng. Ông thường hay cùng em tập thể dục mỗi buổi sáng sớm cũng như cùng em đi thả diều trên cánh đồng quê mỗi buổi chiều mùa hè lộng gió. Tiếng diều sao vi vu cùng tiếng cười của hai ông cháu thật sự rất vui vẻ.

Bà nội em hiền lắm, môi bà lúc nào đỏ thắm vì bà thường hay ăn trầu. Em thích được ngồi ngắm bà ăn trầu và được bà kể cho nghe những câu chuyện thời xa xưa của bà, được bà dạy bảo từng điều nhỏ bé hay cùng bà tưới những luống rau xanh mơn mởn. Em thích được bà khen, được bà xoa đầu mỗi khi khoe bà những điểm tốt trên lớp. Bà như bà tiên rất nhẹ nhàng, dịu dàng đến bên cuộc đời mang cho em bao niềm hạnh phúc.

Bố em là kỹ sư nên bố thường hay phải đi công trình và ít được ở nhà. Lần nào đi làm về dù bận mải nhưng hai chị em luôn luôn có quà, bố luôn đưa hai chị em đi chơi mỗi khi bố có thời gian rảnh. Mẹ em là cô giáo dạy tiểu học nên em được học ở mẹ rất nhiều điều tốt đẹp. Mẹ cũng rất hiền và dịu dàng em rất vui và tự hào vì được trở thành học trò của mẹ.

Anh trai em bây giờ đang học đại học ở trên . Anh trai thương em lắm, luôn mua đồ chơi và quần áo cho em mỗi khi anh đi học về, em cũng được a đưa đi chơi được anh dẫn đi mua nhiều đồ ăn ngon.Anh ngoan lắm luôn là học sinh giỏi và bây giờ anh cũng được học bổng nhiều kỳ học. Bố mẹ và gia đình tự hào về anh nhiều lắm, em luôn lấy anh làm tấm gương để học tập và phấn đấu.

Vì anh và bố luôn phải xa nhà nên mỗi khi gia đình đông đủ quây quần bên nhau thì mâm cơm gia đình luôn rộn tiếng cười. Em rất yêu gia đình và luôn thầm cảm ơn cuộc đời khi cho em được sống trong tình yêu thương của mọi người. Em sẽ luôn trân trọng những giây phút khi được ở bên gia đình của mình.

0