08/02/2018, 16:48

Tả về ba (bố) em – Cảm nhận của em về người bố thân yêu

Trong cuộc sống của mỗi con người có nhiều người đáng để ta trân trọng, nâng niu và dành hết tình cảm sự yêu mến. Với tôi bố là người đàn ông vĩ đại,là nơi trú chân mỗi khi buồn cũng như là nơi cất giấu chia sẻ niềm vui của tôi. Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo ...

Trong cuộc sống của mỗi con người có nhiều người đáng để ta trân trọng, nâng niu và dành hết tình cảm sự yêu mến. Với tôi bố là người đàn ông vĩ đại,là nơi trú chân mỗi khi buồn cũng như là nơi cất giấu chia sẻ niềm vui của tôi.

Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo

Tôi là một người may mắn khi có bố bên cạnh và có một gia đình đủ đầy. Bố tôi chỉ là một ngừời nông dân ngày ngày bên ruộng đồng và những công việc nặng nhọc nhưng bố luôn ấm áp luôn dành hết thời gian cho chị em tôi. Bố không hề nghiêm khắc hay khô khan như cách người ta thường nhận xét về một người đàn ông vì với chị em tôi bố rất nhẹ nhàng và ấm áp. Bố năm nay cũng gần bốn mươi tuổi, làn da rám nắng vì bố suốt ngày gắn bó bên ruộng đồng, việc gì bố cũng làm để có tiền nuôi chị em tôi ăn học. Bố nói bố không vất vả , không thấy cực vì bố luôn có hai thiên thần là chị em tôi bên cạnh. Tôi thương bố với mái tóc đã hoa râm với đôi tay gầy gân guốc, với ánh mắt lúc nào cũng trìu mến khi nhìn chị em tôi, tôi yêu giọt mồ hôi thấm ướt vai bố mỗi khi bố đi làm về. Tôi yêu giọng nói khàn khàn cất tiếng gọi tôi, tôi yêu tất cả những gì thuộc về người cha vĩ đại ấy. Bố tôi không cao nhưng bên bố tôi luôn thấy mình nhỏ bé luôn được che chở, luôn thấy mình như một nàng công chúa được bố bảo vệ. Bố luôn đi dậy từ sáng sớm và bố lai hai chị em đi học, tới trường bố luôn đứng đó nhìn đến khi tôi vào tới lớp bố mới yên tâm đi làm. Đôi khi lén nhìn dáng vẻ tất tưởi đi làm của bố mà tôi thương bố, thương mọi sự hi sinh mà bố làm cho chúng .

 Trong bữa cơm bố luôn nhắc nhở và dạy chị em tôi cách làm người, cách sống sao cho đúng, mỗi tối dù mệt mỏi nhưng bố luôn ngồi chờ chị em tôi học bài đến khi xong bố mới yên tâm đi ngủ. Vì vậy tôi luôn tranh thủ thời gian để học để tối bố không phải thức quá lâu cùng tôi. Tôi luôn tự hào khi tôi có người cha luôn giàu nghị lực, ấm áp, tôi luôn lấy bố làm tấm gương để học tập và noi theo. Bố không biết nói những lời hoa mỹ nhưng sinh nhật chị em tôi bố luôn luôn là người tặng quà đầu tiên và luôn biết chúng tôi thích gì. Mặc dù thời gian rảnh của bố rất ít nhưng bố vẫn dành thời gian của mình chăm sóc cây cảnh, bố bảo bố không để tâm hồn mình khô cằn như những vết chai sạn trên bàn tay của bố được. Khu vườn trước nhà của bố lúc nào cũng xanh tươi, những giỏ phong lan không bao giờ bố quên tưới nước , những cây ngọc lan chưa bao giờ có chiếc lá héo.  Bố còn rất yêu động vật nên nhà tôi có hai chú mèo và một chú chó con bố cũng rất thích nuôi chim nữa.

Tôi yêu bố và tôi biết tình yêu tôi dành cho người sẽ không gì có thể diễn tả cho hết. Tôi sẽ cố gắng học tập thật tốt, cố gắng làm theo điều bố luôn dạy bảo để bố vui lòng để không phụ niềm tin mà bố dành cho tôi. Tôi yêu bố người cha vĩ đại mà cả cuộc đời tôi luôn kính trọng.Hình ảnh của bố , những kỷ niệm với bố tôi luôn khắc ghi và ôm ấp nâng niu suốt đời.

0