08/02/2018, 16:49

Miêu tả ông nội em – Cảm nhận của em về ông nội

Gia đình là mái nhà yên ấm là nơi mà ở đó có những người luôn yêu thương ta vô điều kiện và ở đó có ông nội – người mà tôi yêu thương nhất trên đời. Gia đình tôi gồm ba thế hệ có ông, bà nội bố mẹ và tôi.Từ bé được sống trong vòng tay yêu thương của ông bà nên đối với ông ...

  Gia đình là mái nhà yên ấm là nơi mà ở đó có những người luôn yêu thương ta vô điều kiện và ở đó có ông nội – người mà tôi yêu thương nhất trên đời.

  Gia đình tôi gồm ba thế hệ có ông, bà nội bố mẹ và tôi.Từ bé được sống trong vòng tay yêu thương của ông bà nên đối với ông bà tôi không chỉ là sự gần gũi, thân thiết mà còn là cả sự kính trọng, nể phục và yêu thương.

Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo

  Ông nội tôi năm nay cũng gần 70 tuổi rồi mái tóc đen mà ông tự hào vì điều nó mà bà  mến ông nay đã bạc trắng. Ông là bộ đội đã về hưu nên tác phong của ông cũng vẫn còn nhanh nhẹn lắm. Dáng ông bây giờ đã hơi còng, khuôn mặt hiền từ và đã có nhiều vết đồi mồi. Tuy đã già nhưng mắt ông vẫn còn tinh nhanh lắm. Hồi bé tôi thường đòi ông làm ngựa cưỡi , ngồi trên lưng ông tôi như một tiểu quỷ đùa giỡn nô nghịch và cười vô cùng vui vẻ. Mẹ thường trêu tôi là cái đuôi của ông bởi ông đi đâu là tôi đi theo đó và tôi thích nhất là được cùng ông và bạn ông kể cho nghe về thời kỳ ông đi bộ đội. Những trận chiến anh dũng của ông hay những niềm vui nhỏ của người lính thời chiến. Tôi cũng thích theo ông nội ra vườn cùng ông tỉa những lá héo trên những cây cảnh của ông, cùng ông tưới nước cho cây. Trong vườn có cả cây ăn quả nên khi trái chín được cùng ông ra hái quả thật sự rất vui, ông luôn phần tôi những trái xoài to nhất hay những quả ổi xanh thơm lừng. Tôi rất yêu ông nên trừ lúc đi học tôi đều luôn muốn bên cạnh ông. Nhớ những buổi chiều lộng gió ông và tôi lại cùng nhau xách con diều giấy mà ông làm cho ra đồng để buông, tiếng sáo diều vi vu, tiếng cười nói của lũ trẻ chăn trâu tạo nên những cảm xúc rất lạ trong tôi để bây giờ mỗi khi nhớ lại mọi thứ thật hoàn hảo và vô cùng đẹp đẽ. Mỗi tối nằm bên ông được ông ngắm nhìn vầng trăng tròn cùng những câu chuyện về Thạch Sanh, Tấm Cám đã đưa tôi vào những giấc ngủ say. Ông đã đem cả thế giới tốt đẹp đến bên cuộc đời tôi. Ông như ông tiên bước ra từ câu chuyện cổ tích mang đến cho tôi sự ấm áp lạ lùng. Ông là niềm tự hào của tôi mỗi khi kể với chúng bạn, là người ông vĩ đại cũng như người bạn luôn bên tôi vẽ nên những bức tranh tuổi thơ tươi đẹp và hồn nhiên nhất.

  Ông là người mà tôi luôn yêu thương và kính trọng nhất trong cả cuộc đời. Tôi sẽ cố gắng học tập thật chăm chỉ để luôn khiến ông vui và tự hào.

0