08/02/2018, 16:47

Tả lại một buổi bình minh đẹp nhất – Văn mẫu hay

Vào dịp nghỉ hè năm ngoái em được ba mẹ cho về quê ngoại Thái Bình chơi và em đã được dịp thưởng thức một buổi bình minh rực rỡ và tràn đầy sức sống. Về quê đối với những đứa trẻ thành phố chúng tôi là vô vàn sự háo hức, trông ngóng và bao điều thú vị để tôi khám phá trong mỗi ...

Vào dịp nghỉ hè năm ngoái em được ba mẹ cho về quê ngoại Thái Bình chơi và em đã được dịp thưởng thức một buổi bình minh rực rỡ và tràn đầy sức sống.

Về quê đối với những đứa trẻ thành phố chúng tôi là vô vàn sự háo hức, trông ngóng và bao điều thú vị để tôi khám phá trong mỗi dịp hè. Tôi chuẩn bị đồ thật nhanh để được ra xe và về gặp ngoại , lâu rồi tôi chưa được về thăm ngoại để được nghe ngoại kể những câu chuyện xa xưa, để gặp cu Tít, Cái Bống và cùng chơi trò chơi thật vui vẻ. Sáng đầu tiên thức dậy ở nhà ngoại tôi cùng ông ngoại đi tập thể dục vì ông nói thể dục buổi sớm rất tốt cho sức khỏe. Trên thành phố tôi hầu như không có dịp dậy sớm để đi bộ vì còn phải đi học và thức dậy chuẩn bị bài vở trước khi tới trường.

Bài văn hay khác bạn có thể tham khảo

  Thời tiết buổi sớm thật trong trẻo , yên lành, cây cối trong vườn còn ngủ in lìm và được đắm mình trong làn sương sớm. Chú gà trống trong vườn dần vươn vai vang những tiếng gáy khỏe khoắn. Khói bếp nhà ai đã quanh quẩn trên các mái bếp như còn lưu luyến những nồi cơm nóng dẻo mà chưa muốn dời đi. Xa xa ánh đèn nhà ai sáng lên rồi vội tắt. Tôi cùng ông đi ra còn đường đê nơi những cánh đồng lúc chạy dài típ tắp, gió thổi cánh đồng lúa như nhảy múa trong nắng mai, khẽ tựa nhau cười rúc rích. Ông nói lúa đang mơn mởn  thời kỳ con gái nên rất đẹp, tưởng chừng như rất nghịch ngợm trêu đùa với gió. Trong ánh nắng buổi sớm nhẹ nhàng, chan hòa cả cánh đồng như một họa nơi đồng quê thật đẹp, thật trữ tình. Trên con đường làng cũng có rất nhiều các ông các bà cũng đi tập thể dục buổi sớm, hay những gánh hàng rong của các mẹ đã tất tả ngược xuôi để đến kịp chơ phiên buổi sớm. Mọi người trao cho nhau nụ cười và những câu hỏi han thân mật về cuộc sống hàng ngày. Những con người nơi thôn quê thật ấm áp và giàu tình người! Xa xa răng tre đang rì rào trong gió như khẽ hát vang bản tình ca đầu tiên trong buổi sớm. Tôi và ông cùng nhau đi bộ, ông hỏi tôi và việc học và tôi cũng kể ông nghe những chuyện vui của tôi cùng các bạn trên lớp. Thật vui vẻ và vô cùng hạnh phúc. Nắng đã lên ngang lưng bác tre già đầu làng tôi cùng ông trở về để được thưởng thức những món ngon bà đã dậy sớm chuẩn bị cho hai ông cháu.

  Tôi thật hạnh phúc khi được trở về quê mỗi dịp hè , để được cùng ông sống trong không gian yên bình nơi thôn quê dân giã, được sống trong tình yêu thương đùm bọc của mọi người, của làng xóm và đặc biệt được cùng ông đón những buổi bình minh đẹp nhất. Tôi sẽ kể cho các bạn cùng lớp nghe những điều tôi cảm nhận được khi được trở về quê nghỉ hè và về vẻ đẹp tinh khôi của buổi bình minh trên quê ngoại yêu dấu!

0