31/05/2018, 13:27

Mẹ học cách làm sữa chua phô mai ngon tuyệt đỉnh, bé thích mê

Sữa chua phô mai có vị béo ngậy, rất ngon và bổ dưỡng lại có hương thơm đặc trưng, ai mà ăn thử một lần đều không thể quên. Đây sẽ là món ăn tuyệt vời dành cho bé yêu bởi nó cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe cũng như giúp cải thiện hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nhỏ. Đặc biệt, trong ...

Sữa chua phô mai có vị béo ngậy, rất ngon và bổ dưỡng lại có hương thơm đặc trưng, ai mà ăn thử một lần đều không thể quên. Đây sẽ là món ăn tuyệt vời dành cho bé yêu bởi nó cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe cũng như giúp cải thiện hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nhỏ. Đặc biệt, trong những ngày hè oi bức thế này, bạn hãy học cách làm sữa chua phô mai ngon theo công thức dưới đây cho bé yêu và cả nhà cùng ăn nhé.

Mẹ học cách làm sữa chua phô mai ngon tuyệt đỉnh 1

Dùng thìa dằm nát phô mai
  • 2

    Sau đó, cho bát phô mai vào nồi đun cách thủy để phô mai tan chảy ra.

    Mẹ học cách làm sữa chua phô mai ngon tuyệt đỉnh 3

    Đun hỗn hợp sữa đặc, sữa tươi và phô mai
  • 4

    Đổ sữa chua vào hỗn hợp trên và khuấy thật kỹ.

    Mẹ học cách làm sữa chua phô mai ngon tuyệt đỉnh 5

    Lọc bỏ lợn cợn
  • 6

    Đổ sữa chua vào các cốc thủy tinh và xếp vào hộp xốp. Nếu có máy làm sữa chua thì bạn xếp vào máy. Đổ nước ấm vào thùng xốp hoặc máy làm sữa chua sao cho nước ngập khoảng 2/3 cốc sữa chua.

    Mẹ học cách làm sữa chua phô mai ngon tuyệt đỉnh 7

    Cách làm sữa chua phomai
Thành phẩm

Sữa chua phô mai có vị béo ngậy, hơi chua chua, ngọt ngọt nên ai cũng thích ăn, đặc biệt là các em bé. Tuy nhiên, bạn nên nhớ là không cho bé ăn sữa chua khi còn đói hoặc ngay sau khi ăn nhé, sẽ không tốt cho dạ dày đâu. Tốt nhất là nên cho bé ăn sau khi ngủ trưa dậy hoặc sau khi ăn trưa, ăn tối khoảng nửa tiếng.

0