31/05/2018, 13:27

Cách làm bột đậu nành vừa giải nhiệt vừa làm đẹp

Nguyên liệu Với đậu nành (đậu tương), bạn không chỉ làm được mỗi đậu phụ mà có thể xay ra kết hợp với các loại đậu khác làm bột ngũ cốc cực bổ dưỡng đấy. Nếu không có điều kiện, bạn có thể xay mỗi đậu nành ra thành bột rồi uống cũng rất tốt cho sức khỏe. Cách làm bột đậu nành cực kỳ đơn ...

Nguyên liệu

Với đậu nành (đậu tương), bạn không chỉ làm được mỗi đậu phụ mà có thể xay ra kết hợp với các loại đậu khác làm bột ngũ cốc cực bổ dưỡng đấy. Nếu không có điều kiện, bạn có thể xay mỗi đậu nành ra thành bột rồi uống cũng rất tốt cho sức khỏe.

Cách làm bột đậu nành cực kỳ đơn giản, ai cũng có thể làm được. Khi hoàn thành, bạn không những có món đồ uống bổ dưỡng cho mùa hè, mà các chị em phụ nữ có thể dùng đắp mặt nữa đấy.

cách làm bột đậu nành vừa giải nhiệt vừa làm đẹp

Bước đầu tiên của cách làm bột đậu nành là bạn rang đậu cho chín vàng.
  • 2

    Sau khi rang đậu, bạn để đậu nguội hẳn rồi mới cho vào cối xay để tránh làm hỏng máy.

    cách làm bột đậu nành vừa giải nhiệt vừa làm đẹp2

    Bạn xay từng ít một, khi nào thấy hạt đậu nhuyễn thành bột là xong.
Thành phẩm

Vậy là chỉ vài bước đơn giản, bạn đã có ngay một hũ bột đậu nành thơm ngon để làm sữa đậu nành rồi . Với bột đậu nành, bạn có thể hòa với nước ấm, rồi thêm chút đường cho tan, thả vài viên đá vào là đã có ngay món đồ uống cực kỳ bổ dưỡng cho ngày hè này rồi. Ngoài ra, các chị em có thể dùng bột đậu nành, trộn với dầu oliu để đặp mặt cũng vô cùng tiện lợi nữa.

Không chỉ được sử dụng như món đồ uống bổ dưỡng cho mùa hè, hay loại "mỹ phẩm" làm đẹp, mà bột đậu nành còn vô cùng thích hợp cho các món gỏi, món cuốn nữa. rắc thêm chút bột đậu nành, bạn sẽ thấy món ăn hấp dẫn hơn rất nhiều.

0