21/06/2018, 14:23

PPB là gì viết tắt của từ nào, ý nghĩa của parts per billion là gì

Ý nghĩa của PPB là gì viết tắt của từ nào, tìm hiểu khái niệm parts per billion là ra sao, được sử dụng như thế nào và cách chuyển đổi. Với những thứ có khối lượng, thể tích và mật độ nhỏ như không khí, nguyên tử thì chúng ta cần có những đơn vị đo mật độ siêu nhỏ. Bạn sẽ thử hỏi tỷ lệ của một hạt ...

Ý nghĩa của PPB là gì viết tắt của từ nào, tìm hiểu khái niệm parts per billion là ra sao, được sử dụng như thế nào và cách chuyển đổi. Với những thứ có khối lượng, thể tích và mật độ nhỏ như không khí, nguyên tử thì chúng ta cần có những đơn vị đo mật độ siêu nhỏ. Bạn sẽ thử hỏi tỷ lệ của một hạt nào đó trong không khí, thật khó để dùng các con số bình thường. Vì thế mà người ta sinh ra khái niệm PPB.

PPB là gì viết tắt của từ nào, ý nghĩa của parts per billion là gì

PPB là gì viết tắt của từ nào, ý nghĩa của parts per billion là gì

PPB là gì?



PPB là viết tắt của cụm từ tiếng Anh parts per billion, tức có nghĩa là Lượng trong mỗi Tỷ đơn vị. Ví dụ như tỷ lệ mắc bệnh thích Giainghia.com là 1/1 tỷ dân, tức cứ mỗi 1 tỷ người thì mới có 1 người thích trang GiảiNghĩa.Com. Lấy ví dụ như vậy để bạn dễ hình dung.

Về mặt khái niệm, PPB là đơn vị đo mật độ trong đo lường, dành cho các mật độ tương đối thấp. PPB để chỉ số lượng của Một Chất nào đó trong Tổng Số Lượng của Hỗn hợp chứa nó. Mà lượng ở đây có khá nhiều cách hiểu, có thể là khối lượng, thể tích, số hạt…

Về mặt giá trị thì 1ppb = 1/1000.000.000, tức là Một phần tỷ. Ví dụ chúng ta đo các loại khí hiếm như heli, neon, argon trong không khí sẽ sử dụng đơn vị ppb. Vì tỉ lệ đó quá nhỏ.

Hy vọng qua đây bạn đã hiểu ppb là gì cũng như cụm từ viết tắt parts per billion. Việc áp dụng ppb sẽ tùy từng trường hợp, và thường chỉ phổ dụng ở các ngành kỹ thuật, khoa học hay lĩnh vực đòi hỏi độ chính xác cực kỳ cao.

0