21/06/2018, 14:24

Út trọc là ai, tiểu sử thượng tá quân đội Đinh Ngọc Hệ

Út trọc là ai, tiểu sử Thượng Tá Quân Đội Út trọc Đinh Ngọc Hệ, Giám đốc CT Thái Sơn hay còn gọi Út Bộ trưởng, người đi xuyên tường. Mới đây, cái tên Út Trọc Quân Đội là ai khiến dư luận quan tâm khi Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết quân đội đã bắt Út Trọc. Được biết, Út Trọc là cán bộ ...

Út trọc là ai, tiểu sử Thượng Tá Quân Đội Út trọc Đinh Ngọc Hệ, Giám đốc CT Thái Sơn hay còn gọi Út Bộ trưởng, người đi xuyên tường. Mới đây, cái tên Út Trọc Quân Đội là ai khiến dư luận quan tâm khi Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết quân đội đã bắt Út Trọc. Được biết, Út Trọc là cán bộ trong ngành quân đội nhưng nắm doanh nghiệp vốn lớn, hiện đã bị tước quân tịch.

Út trọc là ai, tiểu sử thượng tá quân đội Đinh Ngọc Hệ

Hình ảnh Út trọc Đinh Ngọc Hệ ngoài đời

Út trọc là ai?



Út trọc là biệt danh của Thượng tá Quân Đội Đinh Ngọc Hệ sinh năm 1971 sống tại 68/10 Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Được biết, Út trọc là nhân vật có tiếng tăng trong giới làm ăn và chính khách. Trước khi bị tước quân tịch, Út Trọc Đinh Ngọc Hệ là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Thái Sơn.

Được biết, Công ty Thái Sơn thuộc Bộ Quốc Phòng, thành lập năm 2009 hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó ngành kinh doanh mũi nhọn là Xây dựng.

“Út Trọc là nhân vật lừng danh, người được mệnh danh là người đi xuyên tường đã bị tước quân tịch. Giang hồ đồn thổi anh là “người đi xuyên tường” – đi xuyên suốt các đời lãnh đạo nhưng không bao giờ được nhắc đến, một huyền thoại sống cùng năm tháng. Người có thể ghế trên ngồi tót sỗ sàng cùng các VIP. Anh là huyền thoạt trong các huyền thoại, còn được gọi là Út Bộ Trưởng”, Facebook Nguyễn Đăng Hải chia sẻ về Út Bộ Trưởng.

Công ty Đầu tư Thái Sơn có trụ sở tại 32 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM. Ông Út Trọc dù làm Chủ tịch một công ty đa ngành nhưng lại ít xuất hiện trước truyền thông. Lần hiếm hoi ông được báo chí ghi lại là lần ký hợp đồng tín dụng hơn 1.350 tủ đồng xây dựng BOT Việt Trì trên Quốc lộ 2 vào ngày 3/11/2014.

Thái Sơn là công ty nắm 40% dự án BOT cầu Việt Trì. Đây là công trình đã đi vào hoạt động từ cuối năm 2015 nhưng bị người dân phản ứng.

Mới đây, nhân cuộc gặp cán bộ quân đội cấp tướng nghỉ hưu nhân ngày QĐND Việt Nam, Bí thứ Đà Nẵng ông Trương Quang Nghĩa đã nói: “Ở đây (Đà Nẵng) có Vũ ‘nhôm’ mọi người đang nói nhưng ở ngoài Bắc, trong quân đội người ta nói có Út trọc. Cũng thượng tá cả. Quan điểm là người của ai thì đơn vị đó xử lý. Quân đội vừa rồi xử lý, bắt Út trọc, công an hiện nay cũng đang tiến hành và phải trả lời những câu hỏi đó. Bộ Công an đang tập trung vào làm”.

Hy vọng bài viết đã cho độc giả cái nhìn chi tiết tiểu sử của Út Trọc Đinh Ngọc Hệ là ai, cũng như vai trò của ông đối với công ty đầu tư Thái Sơn. Việc Út trọc bị bắt và được nhắc đến trong cuộc gặp của ông Trương Quang Nghĩa đã khiến dư luận rất quan tâm. Hiện các cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc liên quan tới Út bộ trưởng.

0