21/06/2018, 14:23

“Cô là ai cháu không biết Cô đi ra đi” là trào lưu gì và nguồn gốc

Trào lưu comment và chế ảnh câu nói “Chú là ai Cháu không biết Chú đi ra đi” và cả “Cô là ai” được đông đảo người dùng Facebook hưởng ứng. Nổi tiếng nhất vẫn là hình ảnh cô bé học sinh cấp ba gặp Cảnh sát giao thông và nói đúng câu này, nghe chất đừng hỏi và cũng rất Chimte ...

Trào lưu comment và chế ảnh câu nói “Chú là ai Cháu không biết Chú đi ra đi” và cả “Cô là ai” được đông đảo người dùng Facebook hưởng ứng. Nổi tiếng nhất vẫn là hình ảnh cô bé học sinh cấp ba gặp Cảnh sát giao thông và nói đúng câu này, nghe chất đừng hỏi và cũng rất Chimte nữa. Vậy trào lưu “Đua xe với cô không. Cô là ai, cháu không biết, cô đi ra đi” là gì, nguồn gốc từ đâu?

Đua xe không, Cô là ai cháu không biết Cô đi ra đi

Bức ảnh chế nổi tiếng tuần vừa qua

Nguồn gốc trào lưu “Chú là ai Cháu không biết, Chú đi ra đi” là gì?



Nếu chỉ xem ảnh chế Cảnh sát giao thông giữ xe của cô học sinh người Hà Nội với câu chế “Chú là ai Cháu không biết, Chú đi ra đi” thì các bạn sẽ không thể biết nguồn gốc của trào lưu này. Đặc biệt, có clip còn đạo lại với nhân vật là học sinh nam, nhìn vẻ mặt khá ngượng, không chân thật bằng cô bé áo cam (cặp màu hồng).

Trên thực tế câu nói “Chú là ai Cháu không biết, Chú đi ra đi” chỉ là phiên bản version 2 mà thôi. Nguyên gốc của nó là “Đua xe không, Đua xe với cô không. Cô là ai? Cháu không biết, Cô đi ra đi”.

Clip gốc của trào lưu “Chú là ai Cháu không biết, Chú đi ra đi” thực ra là về cô bé kính hồng, đi xe màu hồng. Nhìn vẻ mặt thì có thể đang học lớp 5, lớp 6 gì đấy. Bé mặc áo màu cam – trắng đang đi xe đạp ngoài đường thì có mấy chị gái phóng xe máy, tay cầm điện thoại quay hình và hỏi cô bé:

Đua không?

Dạ. Cô bé ngơ ngác đáp lại vì chưa biết chuyện gì xảy ra.

Đua xe với cô không. Mấy chị gái lại trêu đùa.

“Cô là ai? Cháu không biết, Cô đi ra đi”. Cô bé đáp lại với vẻ mặt hoảng hốt, nhưng cũng rắn mặt.

Tới lúc này thì mấy chị gái mới cười lăn ra. Thực tế thì đây là video trêu đùa mà những thanh niên này muốn quay lại để câu view. Nhưng chính vẻ mặt chân thật, không hề diễn của cô bé đi xe hồng đã khiến cộng đồng mạng chú ý.

Từ đây, trào lưu chế câu nói -“Cô là ai? Cháu không biết, Cô đi ra đi” được các bạn trẻ áp dụng, thách nhau có dám nói thế khi gặp cô giáo cũ hay không. Ngoài ra, cư dân Facebook còn đi xa hơn thế khi chế ảnh “Chú là ai Cháu không biết, Chú đi ra đi” kèm hình ảnh 1 nữ học sinh bị cảnh sát giao thông giữ lại.

Quả thật, khi gặp CSGT thì đúng là hôn xiêu phách lạc. Thế mà em học sinh áo trắng người Hà Nội vẫn tự tin nói câu “Chú là ai Cháu không biết, Chú đi ra đi”, quả là cao thủ. Chế ảnh thế thì đúng là thánh thần thật. Chính từ đây, trào lưu về “Chú là ai” trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết.

0