09/06/2018, 23:00

Máy bay dân sự hoạt động thế nào trong chiến tranh? - Câu hỏi hay

Nếu chiến tranh xảy ra tại một quốc gia hay khu vực nào đó, máy bay dân sự có hoạt động bình thường không? Nếu có thì hệ thống tên lửa phòng thủ tấn công bằng cách nào nhận diện được máy bay dân sự hay quân sự? (Ngô Minh) Máy bay ...

Nếu chiến tranh xảy ra tại một quốc gia hay khu vực nào đó, máy bay dân sự có hoạt động bình thường không? Nếu có thì hệ thống tên lửa phòng thủ tấn công bằng cách nào nhận diện được máy bay dân sự hay quân sự? (Ngô Minh)

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

khi đã có chiến tranh xảy ra , máy bay chiến đấu hay máy bay dân sự cũng đều nguy hiểm hết , vì thế bạn cứ yên tâm khi chiến tranh bạn đi lại được bằng ô tô là may lắm rồi - (TRẦN LUẬN)

Thường các hãng hàng không sẽ lập đường bay trong đó có các waypoint (điểm kiểm soát) nằm ngoài khu vực chiến sự (như trong vụ Ukraine), waypoint được nhập trước chuyến bay có thể hiểu nôm na như các ngã ba ngã tư. Đường bay trên không cũng có điểm tương đồng như đường bộ. Bằng cách nối các waypoint với nhau ta sẽ có đường bay hoàn chỉnh - (Marcel Truong)

Phải tránh... giống MH 17 chả biết bên nào bắn!!! - (Văn Vân)

Chiến tranh là tình trạng vô luật
Bạn có dám ngồi trên máy bay bay qua đó không, nếu bạn không dám thì cũng chẳng ai dám cả, mọi quốc gia đều tránh né nơi có chiến sự, hoặc đi vòng để tìm kiếm an toàn, hoặc đi đường bộ, đường sắt, thủy .... - (luongduckhai)

may bay dân sự có độ cao lớn hơn máy bay quân sự và giữa các máy bay sẽ phát tín hiệu qua lại với nhau để nhận biết máy bay đối phương có phải là máy bay quân sự hay dân sự, nếu là máy bay dân sự sẽ có hồi đáp còn máy bay quân sự thì không - (rollesst)

Chắc vẫn hoạt động bình thường, người ta sẽ lập các khu vực cấm bay. Còn cho phép những khu vực được bay bình thường. - (Hieu Nguyen)

Nếu có chiến tranh, hãng hàng không phải thay đổi lộ trình qua các lãnh thổ ko có chiến tranh, còn nếu điểm đích là chỗ chiến sự thì hoạt động dân sự sẽ bị kiểm soát bởi chính quyền lầm thời( đa phần là máy bay chở hàng tiếp tế, chở ng tị nạn ...) - (Nhà dân sự học)

trừ trường hợp đặc biệt,tất cả các chuyến bay qua không phận có chiến sự nếu không có tín hiệu tra lời kiểm soát không lưu đều bị bắn hạ - (Anh Long Tran)

BAN ROT XUONG SE PHAN BIET DUOC NGAY... - (solockhome6868)

vùng nào có chiến tranh thì ngay lập tức sẽ lập tức lập vùng cấm bay....họ sẽ thông báo tới tất cả đến tất cả các nước trên truyền thông ko có chuyện máy bay dân sự bay vào vùng đó đc đâu - (kh4nhCR)

0