09/06/2018, 23:00

Có phải xe tải trên 1 tấn đều không có màu đen? - Câu hỏi hay

Tôi để ý thấy các xe ôtô tải 1,1 tấn trở lên hầu như không có xe nào màu đen cả, mà thường thấy màu trắng hoặc xanh. Mục đích của việc làm này là sao? (Mạnh) Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây ...

Tôi để ý thấy các xe ôtô tải 1,1 tấn trở lên hầu như không có xe nào màu đen cả, mà thường thấy màu trắng hoặc xanh. Mục đích của việc làm này là sao? (Mạnh)

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Chắc thường chạy xe đêm nên xe màu tối đi trong đêm làm các xe khác khó phát hiện khi ở xa, xe màu sáng thì phản chiếu tốt hơn ^^ - (Trxuan)

Màu đen xe thường có 2 ý nghĩa: sang trọng và trang trọng. Xe sang thường màu đen. Còn xe tải không sang trọng thì có nghĩa là trang trọng. Nên thường được dùng trong đám ma. Vì vậy xe tải sơn đen sẽ ít người mua nên ít sản xuất. - (Tèo)

Em xin dung cuoc choi tai day. - (son)

Đã to mà còn đen nữa, nhìn thấy "đen một cục", ai còn dám xài nữa. Sơn màu đen đắt hơn, cho nên xe to không sơn màu đen. - (Quán)

Không chỉ xe ôtô tải mà cả ôtô khách cũng vậy, những hãng xe thường rất tin vào phong thủy, họ không chọn xe màu đen vì nó mang điềm xấu không lành, thế thôi - (Mèo)

Toi co mot chiec xe container mau den nguyen goc nhap tu My. - (son ha)

Một cách đơn giản và logic nhất là xe tải sơn màu đen bán không được nên các hảng xe không sơn màu đen. - (khaile)

Mau den voi xe trong tai lon ban dem hoac troi mua di se rat nguy hiem,kho co the phat hien tu xa duoc.Dac biet la 2 ben hong xe.Vi vay ma khi thiet ke nguoi ta thuong su dung mau phan quang,hoac de nhan biet la vay. - (Bobby Hoang)

Xe tải thì rất cao to, chở hàng nên mùi xe rất hôi nếu thêm vào nàu đen nữa thì thành cao to đen hôi a? - (Bùi)

Ban mua xe ban chon mau gi - (Ong Thuy)

Vì sở thích của người tiêu dùng và vì nó hấp thụ nhiệt rất cao nên khi đậu ngoài nắng sẽ nóng như lò bát quóai - (Khải Hòan)

Xe tải là xe làm ăn nhé bạn. Làm ăn thì không ai muốn "đen" cả. Thế nên chẳng ai muốn lái một chiếc xe "đen" làm gì. Tất nhiên cũng vì yếu tố quang học, an toàn nữa. - (Colony)

Thật ra ở VN xe màu đen khá khó bán lại, xe du lịch dưới 7 chỗ cũ màu đen luôn thấp giá hơn những màu khác 20-30tr. Có thể tâm lý không chuộng màu đen thôi chứ mua xe về sơn màu đen quá đơn giản mà. Nếu công ty có tông màu chủ đạo là đen  thì họ sẽ sơn xe màu đen , nhưng chúng ta ít thấy  xe thuần tải màu đen vì luật giao thông VN hạn chế xe tải vào thành phố nhiều cung giờ khác nhau nên rất bất tiện cho dịch vụ chuyển phát. Xe tải bạn thấy ngoài đường chủ yếu là xe chạy dịch vụ chứ không phải công ty sở hữu nên dĩ nhin không dùng màu chủ đạo của công ty, nsx bán màu gì họ mua màu đó. Số lượng công ty dùng màu đen chủ đạo rất ít mà trong số đó có xe tải riêng, muốn quảng bá thương hiệu lại càng hiếm hơn. - (vk)

màu đen hấp thụ nhiệt tốt lên xe rất nóng vào ban ngày cho nên không nên mua xe tải màu đen. - (ledinhduc8x)

Theo ý kiến cá nhân thì xe dùng cho mục đích kinh doanh thì không đen, kể cả xe tải, taxi, xe buýt, xe khách, ngay cả xe ôm. Còn màu đen dùng cho mục đích cá nhân để tăng vẻ sang trọng, uy tín. - (Ben Nguyen)

Bất cử loại xe nào hay hãng xe nào cũng đều có màu thương mại nên màu nào bán chạy ng ta sẽ sơn màu đó bán. màu đen như bạn nói ko phổ thông nên ng ta ko sơn để bán đại trà nhưng nếu bạn đặt hàng thì màu nào cũng có cho bạn dĩ nhiên bạn phải trả thêm một khoản phí cho option này của bạn. - (Jimmy)

Xe tải châu âu vẫn có màu đen - (hung)

Có thể màu đen gây nóng cho tài xế khi chở hàng không có máy lạnh. - (khuont)

không có giới hạn màu ở đây bạn ah. Do màu đen bán chậm hơn các màu khác nên hãng sản xuất không sơn đen, nếu ai có nhu cầu đặt hàng thì hãng vẫn sơn đen. - (Vì Một Người)

Có thể vì người ta không sản xuất màu đen - (Dung)

minh thay tren phim My xe tai dau keo co mau den do ban/ - (cong tu Bac Lieu)

Xe màu đen nhìn thường bị nhỏ so với kích thước thực và khi hạn chế tầm nhìn rất khó phát hiện vì vậy không được SX để tránh tai nạn - (leducthanh11)

Màu đen hấp thu nhiệt nhiều hơn và toả nhiệt it́ hơn màu sáng. Ở nước ta thường chở nông sản đường dài nên nhiệt độ quá nonǵ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. - (marco)

Khong son mau đen vì nó đen - (Nguyenchien)

Hãy xem howo A7 mầu đen của tớ nhe´ - (mr dao)

Don gian thoi ban...vi mau den chi danh cho quan doi. - (Camry)

Vi mau den ma xe nho thi lam cho cam giac mat thay nho. Mau sang thi lam cho xe co nho to hon. Do la cam giac cua mat. Chu thuc te thi kich thuoc cua chung bang nhau. - (Duong Anh Tuan)

Xe màu đen để chở phạm nhân đó bạn - (rose)

Xe màu đen hay màu đậm, khi dính bụi sẽ thấy dơ hơn là các màu khác . Xe tải hay xe lớn người ta không rửa thường xuyên như xe nhỏ. - (Thomas Hoang)

Đơn giản vì các phương tiện màu đen gây tai nạn nhiều nhất ,điều này khoa học đã chứng minh - (Martin)

Xe tải CÓ màu đen, nhưng ít thôi - (nghia)

người á đông mê tín nên không chọn thôi nhưng thỉnh thoảng vẫn thấy, còn phương tây họ không mê tín lắm nên xe đen nhiều hơn. Và cũng theo 1 nghiêng cứu thì xe màu đen là màu làm cho mắt tài xế ảnh hưởng nhất trong các vụ tai nạn trong khi đó thì màu trắng là màu an toàn nhất. " Đó là tất cả em biết". - (Leon)

Xe tải hay chở đồ dơ, dễ bám bẩn nên sơn màu đen nhìn cho nó sạch sẽ một chút..... - (Nam Võ)

đơn giản thôi .sơn đen mắc tiền hơn trắng - (hiếu)

khi mua bạn thích đặt mua xe màu gì thì nhà sản xuất sẽ sơn cho xe của bạn màu đấy - (Lê Tâm)

xe tải thứ nhất là vận tải hàng hóa , tải trên 1 tấn cũng là nặng , hơn nữa màu đen nhìn có cảm giắc chắc chắn hơn - (nation)

xe tải > 1 tấn mà sơn đen nhìn là quá tải rùi! - (năm tấn)

Đó là để phù hợp với an toàn vệ sinh lao động bạn ạ, bởi vi xe tải kích thước thường lớn mà Sơn đen ko phù hợp vời vùng khí hậu nhiệt đới do as mạnh, tóm lại người thiết kế được xe thì họ ko phải tầm thường! - (Quý)

Tôi nghĩ màu đen sẽ hấp thụ nhiệt nhiều, do đó người ta không mua màu đen vì màu này rất xui - (Liêm Duy)

0