08/02/2018, 17:09

LGBT là gì?

Theo khảo sát mà chúng tôi thực hiện vào ngày 17/5/2016 nhân dịp kỷ niệm “Ngày quốc tế chống kỳ thị LGBT” đa phần người dân không biết , khoảng 25% các bạn sinh viên có thể trả lời được, 5% trả lời chính xác câu hỏi trên. Số còn lại cho ...

Theo khảo sát mà chúng tôi thực hiện vào ngày 17/5/2016 nhân dịp kỷ niệm “Ngày quốc tế chống kỳ thị LGBT” đa phần người dân không biết , khoảng 25% các bạn sinh viên có thể trả lời được, 5% trả lời chính xác câu hỏi trên. Số còn lại cho rằng LGBT là giới tính thứ 3 hay “đại khái” là thế – điều này đúng. Nhưng chưa đủ.

LGBT là gì, LGBT là tổ chức gì, LGBT viết tắt của từ gì, LGBT nghĩa là gìLGBT là gì | Thế nào là LGBT | Khái niệm LGBT LGBT là một trong những từ viết tắt mà chúng ta thường thấy trên các phương tiện thông tin truyền thông. Tuy phổ biến là thế nhưng không phải ai cũng biết LGBT là gì, khái niệm dưới đây Thuatngu.org chuyển tới bạn đọc một số thông tin giúp giải đáp các câu hỏi như: LGBT là tổ chức gì, LGBT viết tắt của từ gì, LGBT nghĩa là gì, giới LGBT là gì…

[LGBT là gì] LGBT là tên viết tắt của Lesbian Gay Bisexual Transgender trong đó: Lesbian là Cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ; Gay là Cộng đồng người đồng tính luyến ái nam; Bisexual là Cộng đồng song tính luyến ái; Transgender là Cộng đồng người chuyển giới. Khi công thức hóa ta được LGBT = Lesbian + Gay + Bisexual + Transgender.

Theo các nhà khoa học cho biết: Thiên hướng tính dục nói chung của con người được chia ra 3 loại chủ yếu gồm có: dị tính luyến ái, đồng tính luyến áisong tính luyến ái. Nếu phân chi theo bản dạng giới thì gồm 2 dạng là người không chuyển giới và người chuyển giới.

TÓM TẮT KHÁI NIỆM LGBT LÀ GÌ

– LGBT = Lesbian + Gay + Bisexual + Transgender
– Trong đó:
+ Lesbian là Cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ
+ Gay là Cộng đồng người đồng tính luyến ái nam
+ Bisexual là Cộng đồng song tính luyến ái
+ Transgender là Cộng đồng người chuyển giới

LGBT là cộng đồng những người thuộc các thiên hướng tính dục và bản dạng giới thiểu số trong xã hội, họ cần được tôn trọng, việc tôn trọng này thể hiện sự đa dạng của các nền văn hoá nhân loại.

LGBT là gì, LGBT là tổ chức gì, LGBT viết tắt của từ gì, LGBT nghĩa là gìLGBT = Lesbian + Gay + Bisexual + Transgender

Cộng đồng LGBT có xu hướng ngày càng tăng và được pháp luật một số nước công nhận; đồng thời có những biện pháp giáo dục để người dân hiểu rõ bản chất của LGBT là gì từ đó họ giúp kiến tạo môi trường cho cộng đồng LGBT hòa nhập, không bị kỳ thị.

Tổ chức Liên Hiệp quốc coi “Quyền LGBT” là nhân quyền – Quyền con người, công nhận hôn nhân đồng giới, cho phép chuyển đổi giới tính; công nhận, cho phép người LGBT sinh con, nhận con nuôi…

Các quyền này cần phải thực hiện tại các quốc gia và vùng lãnh thổ và lấy ngày 17 tháng 5 hàng năm là “Ngày quốc tế chống kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người đồng tính, song tính và chuyển giới” hay còn được gọi tắt là “Ngày quốc tế chống kỳ thị LGBT“.

LGBT là gì, LGBT là tổ chức gì, LGBT viết tắt của từ gì, LGBT nghĩa là gìNgày 17 tháng 5 hàng năm là Ngày quốc tế chống kỳ thị LGBT

Biểu tượng của cộng đồng LGBT mà chúng ta thường thấy là lá cờ lục sắc gồm các màu đỏ, cam, vàng, lục, lam, tím (red, orange, yellow, green, blue, violet). Một số người cho rằng có cả màu chàm (indigo) theo đúng các màu của cầu vồng (7 sắc cầu vồng) tuy nhiên thực tế chỉ sử dụng 6 màu nói trên. Tới đây hẳn bạn đọc đã hình dung được LGBT là gì rồi phải không?

Một số người nhầm tưởng LGBT có liên hệ mật thiết với bệnh Yếu sinh lý, tuy nhiên điều này không đúng. Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết Yếu sinh lý là gì để biết rõ hơn về căn bệnh này.

Trên thế giới cộng đồng LGBT đang dần hình thành và phát triển rõ nét dựa trên sự cho phép của pháp luật. Nhiều người nổi tiếng đã công khai thiên hướng tình dục đồng tính của mình và ủng hộ LGBT như: Tim Cook – Giám đốc điều hành của Tập đoàn Apple, Nick Denton – Nhà sáng lập Tập đoàn Gawker Media của Hoa Kỳ, Anthony Watson – Giám đốc thông tin tập đoàn Nike, Lisa Brummel – nữ Phó chủ tịch Bộ phận nhân lực của Microsoft, Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel…

Tại Việt Nam pháp luật cũng đã và đang hình thành, hoàn thiện giúp cộng đồng LGBT Việt Nam sớm hòa nhập và tạo môi trường sống, làm việc, sáng tạo… công bằng cho tất cả mọi người.

Nội dung trên đây là khái niệm LGBT cùng một số thông tin mà Thuatngu.org muốn chuyển tới bạn đọc giúp lý giải các câu hỏi dạng như: LGBT là gì, LGBT là tổ chức gì, LGBT viết tắt của từ gì, LGBT nghĩa là gì, giới LGBT là gì, LGBT tiếng Anh là gì, cờ LGBT là gì… Cám ơn bạn đã tham khảo bài viết này!

Comments for Facebook

comments

0