08/02/2018, 17:08

Khái niệm EQ là gì, viết tắt của từ gì?

Cùng với IQ thì EQ là một trong những hình thức đánh giá trí thông minh của con người, nó được áp dụng vào các bài thi tuyển dụng, phỏng vấn tinh thần ứng viên… vậy thì EQ là gì, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết giải đáp của chúng tôi để ...

Cùng với IQ thì EQ là một trong những hình thức đánh giá trí thông minh của con người, nó được áp dụng vào các bài thi tuyển dụng, phỏng vấn tinh thần ứng viên… vậy thì EQ là gì, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết giải đáp của chúng tôi để biết thêm thông tin EQ viết tắt của từ gì.

EQ là gì, EQ viết tắt của từ gì ?EQ là gì, EQ viết tắt của từ gì ? Trong bài viết trước Thuatngu.org đã đưa ra khái niệm IQ là gì nếu bạn đọc đã tham khảo qua rồi hoàn toàn có thể “phỏng đoán” được EQ là gì bởi trong nội dung đó chúng tôi cũng có đề cập qua các dạng thông minh khác nhau.

[EQ là gì] EQ có tên tiếng Anh đầy đủ là Emotional Quotient khi được dịch ra tiếng Việt nó có nghĩa là chỉ số cảm xúc dùng để để xác định, đánh giá, đo lường  trí tưởng tượng, sáng tạo của một người hoặc của các nhóm cảm xúc. EQ = Emotional Quotient = Chỉ số cảm xúc.

Về mặt khái niệm do EQ là một nhánh nghiên cứu tương đối mới của ngành tâm lý học chính vì thế chúng ta có thể bắt gặp các khái niệm khác nhau và định nghĩa về trí tuệ xúc cảm không ngừng thay đổi.

TÓM TẮT KHÁI NIỆM

– EQ là chỉ số cảm xúc
– EQ là viết tắt của Emotional Quotient
– EQ đo lường trí tưởng tượng, sáng tạo.
– EQ đánh giá cảm xúc của một người hoặc nhóm cảm xúc

Tại sao nói EQ lại đánh giá cảm xúc của cả một nhóm người, liệu như thế có rộng quá không? Câu trả lời là không. Bởi lẽ khi nghiên cứu bất cứ vấn đề nào của tâm lý học chúng ta đều nghiên cứu từ những cá nhân sau đó sang tới nhóm người và cộng đồng người.

EQ là gì[EQ là gì] EQ = Emotional Quotient = Chỉ số cảm xúc

Với việc đáng giá chỉ số cảm xúc theo tâm lý học chúng ta cũng chỉ có một số nhóm cảm xúc nhất định chính vì thế để dễ dàng các nhà nghiên cứu muốn xếp chúng vào những dạng chung nhất.

Như vậy chúng tôi đã chuyển tới bạn đọc những thông tin hữu ích và xác đáng nhất để trả lời cho câu hỏi EQ là gì đang được nhiều người tìm kiếm.

Comments for Facebook

comments

0