31/05/2018, 11:24

Làm bánh nậm Huế ăn chơi ngày trở lạnh

Nguyên liệu - 250g bột gạo - 25g bột năng - 500g nước - 3 thìa súp dầu ăn Phần nhân: - 200g tôm - 150g thịt heo xay - Hành lá,hành tím - Gia vị: nước mắm, muối, bột ngọt - Lá dong hoặc lá chuối 2 Hành lá, hành tím cắt nhỏ. ...

Nguyên liệu

- 250g bột gạo

- 25g bột năng

- 500g nước

- 3 thìa súp dầu ăn

Phần nhân:

- 200g tôm

- 150g thịt heo xay

- Hành lá,hành tím

- Gia vị: nước mắm, muối, bột ngọt

- Lá dong hoặc lá chuối

 - 1

  • 2

    Hành lá, hành tím cắt nhỏ.

     - 3

  • 4

    Trộn đều bột gạo cùng bột năng trong một nồi rồi cho nước vào quậy tan, cho tiếp dầu ăn vào rồi bắc lên bếp quậy đều tay với lửa nhỏ để phần bột không bị bết dính ở phần đáy. Khuấy đều tay đến khi thấy hỗn hợp bắc đầu sánh lại thì tắt bếp. Tiếp tục khuấy bột để hỗn hợp chín đều.

     - 5

  • 6

    Gấp mép bánh hai bên vào trước rồi gập hai đầu lại. Ấn nhẹ bánh để bột dàn đều theo hình chữ nhật theo kích thước lá vừa gói. Vì bánh nậm có hình dáng dẹt nên bạn sẽ dễ gấp bánh hơn, không sợ bị thủng lá hay méo mó nên bạn yên tâm trổ tài gói bánh nhé! Xong công đoạn gói bánh, cho tất cả bánh vào nồi hấp 15-20 phút là bánh chín.

     - 7

Thành phẩm

Huế nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, đặc biệt là những loại bánh dân dã mà vô cùng hấp dẫn. Bánh nậm Huế có độ dẻo thơm, phần nhân có màu cam tự nhiên của tôm và độ mặn vừa phải, khiến người ăn cứ xuýt xoa mãi không thôi. Cuối tuần, bạn tranh thủ làm bánh nậm Huế để cả nhà thưởng thức nhé!

 - 9

Chúc các bạn làm bánh thành công nhé!

0