31/05/2018, 11:24

Canh ngao nấu dọc mùng thanh mát cho ngày nắng lên

Canh ngao nấu chua là món ăn rất phổ biến và được yêu thích bất kể mùa hè hay mùa đông. Có rất nhiều cách nấu canh ngao chua và hôm nay hãy cùng làm món canh ngao nấu dọc mùng thanh mát. Vị ngọt lành của ngao, vị chua dịu nhẹ của khế, của dọc mùng sẽ giúp bữa cơm ngày nóng không còn khó ăn nữa ...

Canh ngao nấu chua là món ăn rất phổ biến và được yêu thích bất kể mùa hè hay mùa đông. Có rất nhiều cách nấu canh ngao chua và hôm nay hãy cùng làm món canh ngao nấu dọc mùng thanh mát. Vị ngọt lành của ngao, vị chua dịu nhẹ của khế, của dọc mùng sẽ giúp bữa cơm ngày nóng không còn khó ăn nữa đâu.
 
 1
Nguyên liệu để nấu canh ngao
 
  • 1

    Ngao khi mua về, bạn đem ngâm trong nước có pha chút muối trong khoảng 2 tiếng. Sau đó, rửa sạch ngao và cho 1.2 lít nước vào luộc chín.

     3

    Sơ chế dọc mùng, đậu bắp
  • 3

    Khi ngao đã mở hết miệng tức là đã chín, bạn vớt ngao ra, lấy phần thịt bên trong và vẫn giữ nước luộc ngao để làm canh ngao nấu chua với dọc mùng nhé.

     5

    Cách nấu canh ngao dọc mùng
  • 5

    Bạn đập dập 2 tép tỏi sau đó băm nhỏ. Đặt xoong lên bếp, đun khô, sau đó cho thêm ít dầu ăn vào, phi thơm tỏi lên rồi cho cà chua vào xào, đảo thật đều tay.

     7

    Cùng với canh ngao nấu mồng tơi thì canh ngao nấu dọc mùng cũng là món canh được ưa thích khi hè đến
Nguyên liệu

Vậy là món canh ngao nấu chua với dọc mùng của bạn đã xong rồi đấy. Khi ăn, bạn chỉ cần múc canh ra bát, thêm chút ngò gai, rau ngổ cùng ớt sừng thái nhỏ vào.

0