09/06/2018, 23:49

Kim cương có vỡ nếu thả rơi từ máy bay? - Câu hỏi hay

Kim cương được xem là vật liệu cứng nhất. Vậy nếu ta thả rơi kim cương từ máy bay đang bay xuống, liệu nó có vỡ không? (Thu Hằng) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu ...

Kim cương được xem là vật liệu cứng nhất. Vậy nếu ta thả rơi kim cương từ máy bay đang bay xuống, liệu nó có vỡ không? (Thu Hằng)

kim-cuong-co-vo-neu-tha-roi-tu-may-bay

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Tôi cũng thắc mắc giống chị nhưng không có ai trả lời nên hôm bữa chơi ngu thả cục kim cương từ máy bay, đến giờ còn chưa tìm thấy. Tôi rút ra chân lý, vỡ hay không thì chưa biết nhưng xác suất mất là 100% :) - (Hải Minh)

Kim cương là vật liệu tự nhiên có độ cứng cao nhất. Tuy nhiên, có độ cứng cao không có nghĩa là nó không thể vỡ. Cần có lực tác động đủ lớn thì nó cũng sẽ vỡ như những vật liệu khác. Về bài tóan của bạn, vui lòng cho biết vận tốc, phương, chiều máy bay; độ cao của máy bay tại thời điểm ném viên kim cương; vận tốc, phương chiều ném viên kim cương; khối lượng viên kim cương; hình dạng viên kim cương (nếu hình dạng viên kim cương không đối xứng qua tâm, hay cho biết chính xác viên kim cương ném đi theo chiều nào của viên kim cương); bề mặt mà viên kim cương va chạm; các nhiễu động không khí của khu vực thí nghiệm; các bất thường về trọng lực của khu vực thi nghiệm (nếu có). - (Thao hoang minh)

không vở nếu rơi ở VN, gì chưa tiếp đất đã bị người ta chọp mất rồi! - (huutaihtc)

Có nhé, mình đã thử và không thấy viên kim cương đâu, chứng tỏ nó đã vỡ vụn. - (tamnt)

Tôi đang đi mua 1 máy bay, 10 viên kim cương các loại ( nhỏ, vừa, to, ... ) và thuê 100 người đi nhặt lại để thử đây bạn ah. Có kết quả tôi sẽ trả lời nhé. Thân. - (Toàn da ( Gần Đại gia ))

Không! Nó chỉ bị mất thôi! - (Hoàng)

Chưa chạm đất là đã bị mất rồi - (Tiger)

Vỡ hay không chưa thử chưa biết nhưng biết chắc là... MẤT. - (k16dma)

khi chạm đất sẽ nãy sinh hiện tượng...bốc hơi - (tin duc)

Thả từ đâu thì cũng không xi nhê! Đơn giản là nó sẽ vỡ, nhưng là vỡ cái vật mà viên kim cương rơi trúng! - (Mr Lonely)

Bạn thử là biết liền à - (securybb)

Để "làm vỡ" kim cương người ta phải thực hiện "bắn phá" hoặc có dao cắt chuyên dụng. - (Thang)

chắc chắn là không vỡ bạn nhé. - (An Thanh Hải)

Cứ cho là kim cương được thả từ máy bay rồi rơi xuống nền đá cứng và sau đó máy bay cũng đâm phát nổ vào kim cương thì cũng không xi nhê gì cả - (Hung Pham)

Vỡ thì chưa biết chứ mất là chắc !!! - (Khac Hong)

Không vỡ nếu nó rơi xuống nước, còn nó rơi trúng cục đá thì không biết... - (ĐỨC NGUYỄN VĂN)

quan trọng nó rơi xuống vào đâu? - (tanq238)

Hạt đậu cũng chẳng bể được nửa. Vấn đề là trọng lượng quá nhỏ nên không lấy Máy Bay ra minh chứng độ cứng của Viên Kim Cương. Còn độ cứng của KC đã có nhiều công trình nc rồi. lên Google sẽ có. Thân - (tutu)

Thả kc từ máy bay xuống ko biết có vỡ ko nhưng chắc chắn là nó sẽ bị mất - (Xinh vo)

Rơi xuống đâu? Câu hỏi tối như đêm không trăng. - (Hic)

Sẽ bể, nếu thỏa 2 giả thiết. 1 là bề mặt va chạm cứng tuyệt đối và không đàn hồi. 2 là độ cao thả phải đủ lớn, để có thế năng, sau đó là vận tốc va chạm đủ lớn. Động năng va chạm lớn hơn năng lượng liên kết phân tử thì kim cương sẽ vỡ. - (Thanh Do)

Phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: hình dạng cấu trúc của viên kim cương, khối lượng, bề mặt va chạm,... Nếu rơi xuống mà gặp cái nệm kimdan thì khẳng định chẳng thể vỡ được.
Chỉ có một điều gần như chắc chắn đó là: nếu bạn thả một viên kim cương từ máy bay đang bay ở độ cao 10km, chì cơ hội bạn nhìn thấy nó lần nữa là xấp xỉ 0. - (Huan V. Nguyen)

Không. Vấn đề nằm ở trọng lượng không đáng kể của viên kim cương.
PS: bạn có thể thí nghiệm bằng 1 viên sỏi tương đương, kim cương thì để tôi cất dùm cho, đừng có ném. - (Đông)

Không - (Liêu Trai)

bà chị này chắc vừa làm rơi viên kim cương từ máy bay xuống sợ người khác nhặt được nên tiếc của vậy mà ahihi - (sống buồn)

Có lẽ trên thế giới chưa có ai thử. - (ßÏŃĤ ĽÜÅŃ)

càng cứng càng dễ vỡ nhé - (Tèo Sầu Đời)

Phụ thuộc vào phản lực khi tiếp xúc với vật cản khi tiếp xúc, tốc độ rơi, ma sát với không khí, mà chốt lại theo mình nghĩ là phụ thuộc vào trọng lực của trái đất. Nếu trọng lực =0 thì chẳng rơi dc, nếu trọng lực cực lớn thì nguyên tử cũng bị tách khỏi phân tử. - (Tên Thật)

không - (jkkkk)

Tôi nghĩ là không vì kim cương là cacbon nhẹ, khi đạt sự cân bằng giữa gia tốc và sức cản không khí thì vận tốc sẽ giữ. - (Nguyen Quang Duong)

Có lẽ còn tùy thuộc nhiều điều kiện khác: hình dạng lúc thả xuống, rơi xuống đất hay rơi xuống...kim cương... - (LHN)

nó vỡ đầu, vì rơi xuống ở Việt nam người ta giành nhau đánh vỡ đầu - (vanthanh047)

Lên máy bay mở cửa sổ ra thả xuống à - (Khánh Nguyễn Đức)

Rời khỏi tay là nó sẽ bốc hơi. chuẩn 100% luôn - (Binh TranHai)

sao bạn ko thử cục sắt trc nhỉ. nếu cũng sắt vỡ thì mới thử kc - (Nguyen Hong Binh)

Thả viên đá cũng ko vỡ nỗi huống gì kim cương hả bạn. - (Nguyễn Hồng Dũng)

không vỡ được vị thế năng của kim cương không đủ sức phá hủy được nó - (LUONG TRANDUC)

Chắc chắn là vỡ, nếu bạn đưa mình viên kim cương 10 carat mình thả nó xong nó sẽ vỡ. Sau đó mình sẽ gom các mảnh vỡ và trả cho bạn 20 viên kim cương mỗi viên nửa carat - (Mr Le)

Thả thử thì biết thôi - (KIỆM ĐỖ VĂN)

E cũng không biết nữa, hôm nào bác mua một cục về rồi thử xem bác nhé, kq ra sao bác thông báo cho mọi người với. :)) - (Thai Thanh)

Minh nghi se khong vo ma chac chan se mat thoi! - (funy)

còn tùy thả ở đâu, nếu nền bê tông thì vỡ mà thả ở ao nước thì ko vỡ. vì kim cương khá dòn nên rơi bị mẻ cạnh là chuyện bình thường. - (Tăng Phước An)

Rơi vào đầu ai thì chắc chắn vỡ đầu đó. - (Tom)

Ko bao giờ vỡ bạn ah! Nó sẽ biến mất sau khi bạn xác định được vị trí điểm rơi!!!!!hixhixhix - (nguyenhuyquang01)

Đáp án chính xác 100%, bạn thử so sánh những cơn mưa đá, những viên đá khi rơi xuống mặt đất còn chưa vỡ huống hồ kim cương, muốn kim cương vỡ thì lực hút trái đất phải tương đương sao mộc và ko có tác động của lực cản ko khí xét trên bề mặt vật cứng . - (Bóng Đá Blue)

Để thử nghiệm cần phải chuẩn bị 1 viên kim cương thật to. 1 bộ đồ dù lượn kèm bộ đồ lặn. Khi bay ở độ cao nhất định, mở cửa máy bay ném kim cương ra rồi nhảy theo. Nhớ mang camara quay nhé. Và nhớ viết di chúc luôn nhé. Chúng tôi đợi kim cương của bạn bên dưới. R.i.p - (Tuấn Quốc Nguyễn)

Từ sáng tới giờ ngửa mặt lên trời nhìn máy bay bay qua hóng ai thả kim cương mà không thấy gì , buồn ghê :) - (Công Hoan)

Nó sẽ bốc hơi trước khi vỡ. - (Duy Phong Huỳnh)

Thả trên máy bay thì bay xuống thì hứng nhanh lắm đấy . - (Ngoc Tú)

sẽ bị cháy. bởi kim cương là một dạng các bon mà. - (nghiavu82)

Cái này phải thử - (Vanphuong Mai)

bị vỡ ư, nếu nó còn đó để bạn kiểm chứng - (Tèo téo teo)

Kim cương sẽ không vỡ vì lực hút của trái đất tác động không đủ để gây ra vỡ . Kim cương có thể vỡ nếu bị đè nén với 1 lực rất mạnh . " Nếu kim cương đã gia công thành hình như bình thường thì khi đặt vào máy ép thủy lực với đầu nhọn chĩa xuống đất thì sẽ không bể mà gim vào lõi sắt của máy ép thủy lực . Và nếu đặt mặt nhẵn xuống đất thì khi bị ép sẽ vỡ tan " . Các bạn nên kiểm tra trên youtube . - (hoài nguyễn)

Sẽ vỡ nếu bạn có 1 viên kim cương đủ lớn và một mặt tiếp xúc đủ cứng. - (Nguyen Tien)

Rơi xuống nước thì không vỡ, còn rơi xuống nền cứng thì vỡ như thường nhé bạn. Độ cứng kim cương lớn nhất nhưng ko có nghĩa là nó khó vỡ, vì nó còn giòn nữa. Thủy tinh có độ cứng lớn hơn sắt thép nhưng rơi là vỡ, nhưng kim loại thì lại ko vỡ dễ như vậy. Đừng nhầm độ cứng với sự cứng cáp :) - (Thang Doan)

0