09/06/2018, 23:48

Tại sao đi nắng lâu thường bị hoa mắt? - Câu hỏi hay

Xin hỏi tại sao khi ra ngoài nắng lâu, chúng ta thường bị hoa mắt? (Mỹ Anh) Hình minh họa: Migrana. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Xin hỏi tại sao khi ra ngoài nắng lâu, chúng ta thường bị hoa mắt? (Mỹ Anh)

tai-sao-di-nang-lau-thuong-bi-hoa-mat

Hình minh họa: Migrana.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Theo các chuyên gia, triệu chứng này người ta gọi là kiệt sức do nhiệt hay sốc nhiệt, một dạng bệnh nhẹ liên quan đến nhiệt. Khi phơi mình dưới nắng đủ lâu dẫn đến cơ thể mất nước khiến rối loạn điện giải. Sốc nhiệt sẽ xảy ra khi mất quá nhiều nước, cơ thể không thể tự làm mát, thân nhiệt có thể tăng lên đến 40 độ C chỉ trong vòng vài phút. Da ửng đỏ, nhịp tim tăng cao và hoa mắt. Nếu không kịp chữa trị sẽ dẫn đến tim, cơ bắp, thận và thậm chí cả não bị tổn thương và cũng có thể mất mạng như chơi. - (Trương Mỹ Vân)

Say nắng :D - (Châu L/A)

Vừa nóng vừa chói nên hoa mắt chóng mặt là phải rồi. Đó là chưa kể nếu đi lâu trong nắng gắt thì cơ thể mất nước nữa. Còn vì sao thì chỉ có những nhà Y Khoa mới giải thích được. - (LV)

Đây là một câu hỏi hay! Khi ở ngoài nắng lâu trong người sẻ tạo một lượng lớn hợp chất metabolism làm cho buồn ngũ, thành ra bị Hoa mắt và nhớ uống nước nhiều để đủ oxygen lên nảo. Hoa mắt cũng là hiện tượng nảo cần oxygen. - (Hiển)

Hoa là bộ phận rất ưa ánh sáng. Có nhiều loài hoa luôn huớng về mặt trời ( như hoa hướng dương), hoặc cứ phải có nắng mới nở ( hoa 10 giờ). Vậy nên khi ra nắng mắt nở hoa cũng ko có gì lạ. - (mr bt)

0