08/02/2018, 10:09

Khởi My sinh năm bao nhiêu

– Khởi My là một nữ ca sĩ trẻ tại Việt Nam. Cô đã từng đoạt giải quán quân Gương mặt thân quen năm 2013 và với giải nhất Tiếng ca học đường vào năm 2007. Cô thành công đối với các ca khúc “Vì sao”, “Gửi cho anh” và ...

– Khởi My là một nữ ca sĩ trẻ tại Việt Nam. Cô đã từng đoạt giải quán quân Gương mặt thân quen năm 2013 và với giải nhất Tiếng ca học đường vào năm 2007. Cô thành công đối với các ca khúc “Vì sao”, “Gửi cho anh” và “Người yêu cũ”. Bài viết  dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nữa nhé.

Khởi My có tên thật là Trần Khởi My

Khởi My sinh ra vào ngày 2 tháng 1 năm 1990, tính đến nay cô được 27 tuổi.

Thuở ấu thơ thì Khởi My sống với mẹ ở Thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Năm 2007, Khởi My và mẹ đã lên thành phố Hồ Chí Minh và đã gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính. Nhưng mà ít lâu sau, thì Khởi My đã đoạt được giải nhất cuộc thi Tiếng ca học đường.

Sự nghiệp của Khởi My – 

Sau giải Tiếng ca học đường, thì Khởi My hoàn toàn biến mất khỏi làng giải trí. Đến năm 2009, cô cũng đã bắt đầu đảm nhận vai trò là MC của kênh dành cho giới trẻ (Yeah1 TV).

Năm 2010, Khởi My đã cho ra bài hát hit Vì sao bởi chính cô sáng tác và đã đánh dấu được bước ngoặt cho sự nghiệp âm nhạc.

Đầu năm 2011, thì Khởi My chính thức hợp tác cùng với công ty MV Production để sản xuất và đã phát hành cho ra một album đầu tay “Đôi cánh” với các ca khúc của nhạc sĩ Hoàng Rapper. Và đến cuối năm Khởi My đã được nhận được giải thưởng “Ca sĩ triển vọng” của Zing Music Awards.

Đầu năm 2013, cô đã tham gia vào chương trình truyền hình thực tế Gương mặt thân quen mùa đầu tiên và cô đã giành giải Quán quân với giải Thí sinh được yêu thích nhất.

Sau chương trình Gương mặt thân quen, cô cùng với Kelvin Khánh đã thực hiện MV “Gửi cho anh”. Video này đã được đề cử cho giải MV của năm 2013 trong giải thưởng Làn Sóng Xanh và đã đạt được giải MV của năm ở Zing Music. Sau đó ca sĩ Khởi My đã vào một vai trong bộ phim ngắn “Những thiên thần nhanh nhạy”.

Năm 2014, Khởi My đã tham gia vào phim điện ảnh “Tây Du Ký hậu truyện”.

Cũng trong năm 2014, Khởi My liên tục đã nhận được rất nhiều giải thưởng như: Pop Awards: Video Phim Ca nhạc Có Lượt Xem Nhiều Nhất.

Năm 2015, cô vượt qua Đông Nhi, Hari Won để giành được giải Nữ Ca Sĩ Đột Phá của Yan Online Awards. Lọt vào Top 30 Gương mặt trẻ nổi bật nhất bởi tạp chí Forbes bình chọn.

Tháng 8 năm 2015, Khởi My đã cho ra album pop dance đầu tay mang tên “Alone”.

Năm 2015, Khởi My đã có mặt ở trong Top 10 Nghệ sĩ được Yêu Thích Nhất do giải Mai Vàng bình chọn và với Giải thưởng Bài Hát Yêu Thích Tháng 3 cùng với ca khúc “Anh Ở Đâu”.

Tháng 1 năm 2016, cô cùng với rapper Vy Dương đã ra mắt MV bài hát “Nếu Ngày Ấy” (do Kelvin Khánh sáng tác). MV đã đạt trên một triệu view ở trên YouTube.

Khởi My cho ra Album Mini được mang tên “Đến Bao Giờ”. Album gồm có 3 bài hát là: Nếu như Ngày Ấy (Kelvin Khánh sáng tác), Đến Bao Giờ và Mưa Rơi Vào Phòng (do nhạc sĩ Bảo Thạch sáng tác). Album nhiều tuần đứng nhất ở trên BXH Zing Mp3 và đã được mọi người đón nhận.

Trong năm 2016, Khởi My lại một lần nữa lấn sân qua lĩnh vực điện ảnh. Cô đã tham gia vào bộ phim “Mặt Nạ Máu” của đạo diễn Đỗ Thành An.

Cuối năm 2016, Khởi My và Kelvin Khánh cũng đã cho ra ca khúc “Chuyện nắng mưa” và đã nhận được giải thưởng Song ca/ Nhóm nhạc được yêu thích nhất của Zing Music Awards năm 2016. Ngoài ra, thì Khởi My lần nửa lại nằm trong Top 10 Nghệ sĩ được Yêu Thích Nhất do giải Mai Vàng bình chọn.

Đầu năm 2017, Khởi My đã cho ra mắt Album nhạc Xuân mang tên “Xuân Tình Yêu” gồm có 2 ca khúc là: “Năm Mới” và “Xuân Tình Yêu”. Sau một tuần đã ra mắt Album của Khởi My cũng đã giữ vị trí Quán quân trên BXH Zing Mp3.

Dẫn chương trình

Yeah1 Countdown

2!dol

Alo Alo

Music Top 20

Này Bạn, Bạn nghĩ sao

Trạm chờ xe buýt

Yeah1 Studio

Chào Bé Yêu

Vì bạn xứng đáng

K-pop chọn lọc

Khởi My- Kelvin Gặp là chiến

Sản phẩm âm nhạc

Album

Đôi cánh

Sao đom đóm

Hạt Cát

Băng Giá

Giới Hạn

Thương Hại

Góc nhỏ trong tim

Gửi cho anh

Người Yêu Cũ

Dễ Thương

Alone

Đến Bao Giờ

Chuyện Nắng Mưa

Xuân Tình Yêu

Trải qua

Giải thưởng

Giải nhất Kể chuyện Sách Toàn Quốc

Năm 2007: Giải Nhất Tiếng ca học đường

Năm 2011: Nữ nghệ sĩ triển vọng của Zing Music Awards 2011

Năm 2013: Quán quân Gương Mặt Thân Quen

Năm 2013: MV của năm tại Zing Music Awards 2013 – MV “Gửi Cho Anh”.

Năm 2014: Video có nhiều người xem nhất của POPS Awards 2014 – MV “Người Yêu Cũ” (Gửi Cho Anh 2).

Năm 2014: Top 30 gương mặt trẻ nổi bật nhất do tạp chí Forbes bình chọn

Năm 2014: MV được yêu thích nhất của Tiin.vn – MV Ai Ai Ai.

Năm 2015: Nghệ sĩ Đột Phá của Yan Online Awards 2014.

Năm 2015: Bài Hát Yêu Thích Tháng 3 (BXH Bài Hát Yêu Thích) – Ca khúc “Anh Ở Đâu.

Năm 2015: Top 10 Nghệ sĩ được Yêu Thích Nhất do giải Mai Vàng bình chọn.

Năm 2016: Song ca/ Nhóm ca được yêu thích nhất của Zing Music Awards 2016 – Khởi My ft. Kelvin Khánh.

Năm 2016: Top 10 Nghệ sĩ được Yêu Thích Nhất do giải Mai Vàng bình chọn.

Đời tư

Ngày 25 tháng 4 năm 2017, Khởi My cũng đã làm lễ đính hôn với Kelvin Khánh.

Một số hình ảnh đẹp của ca sĩ Khởi My:


0