08/02/2018, 10:09

Diễn viên Công Ninh sinh năm bao nhiêu?

- Diễn viên Công Ninh sinh vào ngày ?-?-1961 ở tại Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Ông sinh ra thuộc cung (chưa rõ), cầm tinh con (giáp) trâu (Tân Sửu 1961). Công Ninh đã xếp hạng nổi tiếng thứ 55426 trên thế giới và đứng thứ 152 trong ...

- Diễn viên Công Ninh sinh vào ngày ?-?-1961 ở tại Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Ông sinh ra thuộc cung (chưa rõ), cầm tinh con (giáp) trâu (Tân Sửu 1961). Công Ninh đã xếp hạng nổi tiếng thứ 55426 trên thế giới và đứng thứ 152 trong danh sách Diễn viên nổi tiếng. Tổng dân số của Việt Nam vào năm 1961 vào khoảng 35,43 triệu người.

Tiểu sử Diễn viên Công Ninh – 

Công Ninh là một nghệ sĩ ưu tú, diễn viên, đạo diễn sân khấu và là Chủ nhiệm khoa Đạo diễn của Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh.Năm 1994, Công Ninh đã được Võ Văn Tần, một người bạn đồng môn mời về làm đạo diễn vở kịch “Dạ cổ hoài lang’ cho câu lạc bộ thể nghiệm sân khấu 5B. Khi mà tham gia dàn dựng vở Dạ cổ hoài lang, Công Ninh đã được hợp tác cùng các nghệ sĩ có tiếng lúc bấy giờ như: Thành Lộc, Việt Anh, và Hồng Vân và Quốc Thảo. Vở diễn thành công rực rỡ, và đã trở thành một hiện tượng thời bấy giờ. Lần đầu tiên ở trong lịch sử Kịch nói Việt Nam, có một vở diễn có hơn 1000 suất diễn. Năm 1995, vở Dạ cổ hoài lang đã giành huy chương vàng tại Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc, Công Ninh đã đoạt giải Đạo diễn xuất sắc. Phía sau thành công của vở diễn này, Công Ninh đã chia sẻ : “Dạ cổ hoài lang chính là tấm thẻ đã giúp tôi bước vào nghề đạo diễn sân khấu. Từ sau vở này, tôi đã được giao dựng nhiều vở và thù lao cũng tăng lên, cuộc sống ổn định hơn”.
Cũng trong năm 1995, cũng đạo diễn Lê Hoàng mời Công Ninh đã tham gia bộ phim “Ai xuôi vạn lý”, từ đây anh bén duyên với nghề diễn viên. Công Ninh đã tham gia một số vở diễn như: Lò heo quay, Sống thử, Cõi tình, Những mà kẻ độc thân, Đảo thiên đường…Công Ninh tham gia một số phim truyền hình như: Đời cát, Tơ đồng vương vấnMẹ con Đậu Đũa, Cha và con …Công Ninh là một người đã góp phần đào tạo nên nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Minh Béo, Thanh Thúy, Ngọc Trinh, Lê Khánh, Hòa Hiệp, đạo diễn Vũ Ngọc Ðãng, Nguyễn Quang Dũng.

Năm 2015, Công Ninh đã được chẩn đoán bị viêm phổi nặng và có nguy cơ ung thư nếu mà không bỏ hẳn thuốc lá. Sau ba tháng kiên tâm điều trị, tình hình sức khỏe của anh đã cải thiện đáng kể.

Công Ninh thời trẻ

Năm 13 tuổi, Công Ninh cũng đã phải nghỉ học để đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Một năm sau anh được đi học lại.Năm 18 tuổi, Công Ninh đã thi đỗ vào trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP HCM). Sau 4 năm học, Công Ninh đã tốt nghiệp loại xuất sắc. Thành tích này giúp anh dành được một trong hai suất học bổng du học tại Liên Xô. Năm 1984, Công Ninh đã lên đường sang Liên Xô, theo học khoa Đạo diễn sân khấu tại Đại học Sân khấu – Điện ảnh Leningrad (nay là Saint Petersburg).Năm 1990, Công Ninh về Việt Nam, đã bắt tay vào dựng 2 bài thi tốt nghiệp là ” Elena thân yêu” và “Gã giang hồ quốc tế”. Cả hai đã vở đều được các thầy cô cũng như giới chuyên môn đánh giá cao. Sau khi mà tốt nghiệp, Công Ninh được phân công về làm giảng viên tại trường Nghệ thuật Sân khấu 2.

Cuộc sống gia đình Công Ninh

Ngày 22/04/2012, anh đã kết hôn cùng người vợ kém mình 22 tuổi, vợ anh tên là Tuyết Vân. Vợ chồng anh đã có một con gái là Oscar
0