21/06/2018, 15:37

Khối A1 Là Ngành Nào,Trường Nào, Thi Môn Gì Và Làm Nghề Gì

Xin chào các bạn.. Kỳ thi vào đại học có rất nhiều ngành và khối để các bạn lựa chọn.. Việc lựa chọn và thì đúng ngành nghề khi cầm tấm bằng ra trường sẽ quyến định việc bạn làm nghề gì đó.. Bài viết sau đây vinhdlp.com muốn gửi đến các bạn câu trả ...

Xin chào các bạn.. Kỳ thi vào đại học có rất nhiều ngành và khối để các bạn lựa chọn.. Việc lựa chọn và thì đúng ngành nghề khi cầm tấm bằng ra trường sẽ quyến định việc bạn làm nghề gì đó..

Bài viết sau đây vinhdlp.com muốn gửi đến các bạn câu trả lời là khối a1 là ngành nào, trường nào, thi môn gì và sau này ra trường sẽ làm nghề gì một cách rõ ràng và cụ thể nhất..

Khối A1 thi môn gì, ngành gì, lấy bao nhiêu điểm, làm gì

1/ Khối A1 thi môn gì

Khối A1 thuộc một trong những tổ hợp xét tuyển khối A. Khối A1 gồm những môn thi là Toán – Vật Lý – Tiếng Anh. So sánh với khối A, chúng ta có thể thấy, môn Hóa đã được thay thế bằng môn Tiếng Anh. Qua đó chúng ta đã thấy rằng bộ Giáo dục & Đào tạo khá chú trọng đào tạo tiếng anh kết hợp với các môn khối tự nhiên, các khối thi đại học ngày càng được phong phú hơn qua những sự thay đổi này.

Những bạn đăng ký thi đại học khối A1 sẽ phải thi 3 môn là: Toán , Lý và Tiếng Anh thời gian làm bài như sau: Toán – 180 phút ; Lý & Tiếng Anh: 90 Phút

Xem thêm một số bài viết khác

Tất cả các công thức tính diện tích trong toán

999+ Câu slogan, khẩu hiệu hay và ý nghĩa cho lớp học

Tổng hợp những câu stt, câu nói hay về thầy cô ý nghĩa

2/ Khối A1 gồm những ngành nào

3/ Khối A1 làm nghề gì

Tùy theo các ngành cũng như trường nào mà ra trường các bạn có kỹ năng cũng như tấm bằng để làm những việc theo ý thích và đúng chuyên môn của mình.. Hiện nay khi ra trường làm trái ngành nghề là chuyện bình thường đối với các em sinh viên.. Hãy làm việ c theo đuổi đam mê cũng như sở trường của mình nhé.

Khối ngành kinh tế – tài chính (kinh tế nông nghiệp, kinh tế công nghiệp, ngoại thương, thương mại , chứng khoán, ngân hàng… )

Theo học khối ngành này, sinh viên sẽ sở hữu cơ hội làm việc tại các phòng ban chức năng của các doanh nghiệp như: phòng buôn bán, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng tổ chức nhân sự hoặc thư ký cho những nhà quản lý các cấp trong bộ máy quản lý của doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế (từ Trung ương tới địa phương), chuyên viên kinh tế.

Khối ngành này phù hợp các người có sở thích chung như: thích buôn bán, quản lý; thích làm việc với những con số; thích tương tác, đàm luận và làm việc với nhiều người; thích công việc với tính thử thách, thậm chí có thể có rủi ro. song song buộc phải có khả năng quan sát, phân tích, phải có óc tổ chức; với khiếu chỉ huy, thuyết phục hoặc gây liên quan tới người khác; sở hữu khả năng suy nghĩ và giải quyết vấn đề 1 cách độc lập và có sự sáng tạo; có một số khả năng căn bản như làm việc nhóm, giao tiếp, nói, viết…

Khối ngành quản trị (quản trị marketing, quản trị nhân lực, quản trị khách sạn…)

Trên thực tại, đây là khối ngành luôn yên cầu các người có đầu óc tính toán, hiểu biết sâu rộng, am hiểu về kinh tế thị trường cũng như nguồn nhân công để từ đấy quản lý và điều hành.

Theo học khối ngành Quản trị, bạn có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực như: chứng khoán, bất động sản, , ngân hàng hay tự kinh doanh của chính mình.
Điều đặc biệt, sau khi tốt nghiệp, nếu bạn có thể trang bị thêm những kiến thức chuyên môn về bưu chính viễn thông, lữ hành khách sạn, thương mại xuất nhập khẩu, bảo hiểm… thì khả năng thất nghiệp sẽ khó xuất hiện trong đầu những ứng cử viên tương lai.

Khối ngành kĩ thuật, điện, điện tử

Trong bối cảnh quốc gia đang tiến hành hội nhập với toàn cầu, mang mục đích phát hành kinh tế, biến thành một trong những nước công nghiệp thì nhu cầu về nguồn nhân lực trong lĩnh vực kĩ thuật điện, điện tử là vô cùng lớn, cơ hội việc làm cho dành cho khối ngành này ngày càng cao.

Sinh viên tốt nghiệp có những cơ làm việc như sau:
– Tại những trung tâm nghiên cứu, công ty nghiên cứu sản xuất của viện nghiên cứu hoặc những trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc, hoặc có thể nâng cao trình độ qua chương trình sau đại học tại cơ sở đào tạo trong nước và quốc tế.

– Tại trung tâm nghiên cứu và sản xuất của tổ chức, tập đoàn phát triển sản phẩm Điện, Điện tử, sản xuất vật phẩm tích hợp trong lĩnh vực về công nghiệp, nông nghiệp kỹ thuật cao, dân dụng, giao thông vận tải và kỹ thuật ô tô…

….

Như vậy là qua bài viết này mình đã trả lời đầy đủ các câu hỏi cũng như thắc mắc xoay quanh vấn đề khối a1 là ngành nào, thi trường nào và sau làm nghề gì một cách đầy đủ và chi tiết nhất cho các bạn hiểu rồi nhé..

Nhớ ghé thăm trang web của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết hay xoay quanh các vấn đề hỏi và đáp mà mình sẽ cập nhật và update thường xuyên mỗi ngày..

0