21/06/2018, 14:50

iPhone World là gì, giải thích iPhone bản Quốc tế là gì

iPhone World là gì, tìm hiểu phiên bản iPhone Quốc tế là gì và khác so với những bản iPhone còn lại như thế nào và liệu có nên mua bản quốc tế không. Nếu từng tham khảo thị trường thiết bị Apple thì bạn chắc hẳn sẽ làm quen với 2 loại smartphone là iPhone bản quốc tế và iPhone Lock khóa mạng . ...

iPhone World là gì, tìm hiểu phiên bản iPhone Quốc tế là gì và khác so với những bản iPhone còn lại như thế nào và liệu có nên mua bản quốc tế không. Nếu từng tham khảo thị trường thiết bị Apple thì bạn chắc hẳn sẽ làm quen với 2 loại smartphone là iPhone bản quốc tế và iPhone Lock khóa mạng. Trên thực tế, chúng đều là dòng sản phẩm do Táo khuyết sản xuất, chỉ khác ở phần mềm khi iPhone bản quốc tế là dòng máy thông thường, có thể sử dụng bất kỳ SIM của nhà mạng nào, còn bản khóa mạng chỉ dùng được SIM của nhà mạng đã bán ra mà thôi. Vì thế, dùng iPhone World sẽ có nhiều lợi thế và thuận tiện hơn nhiều, nhưng đồng thời giá cũng cao hơn.

iPhone World là gì, giải thích iPhone bản Quốc tế là gì

iPhone quốc tế là gì?



iPhone bản quốc tế hay còn gọi iPhone World, là dòng iPhone có thể sử dụng bất kỳ SIM của nhà mạng nào, bất kỳ quốc gia nào. Thực ra khái niệm này sinh ra để người dùng thấy sự khác biệt với bản Lock. Apple khi tung sản phẩm ra thị trường sẽ chia ra làm 2 dòng chính, đó là bản World tức bản thông thường và bản Lock dành riêng cho một nhà mạng nào đó, chỉ có thể lắp SIM nhà mạng đó mà thôi.

Vì thế, iPhone bản quốc tế khi mua máy thì lắp bất kỳ sim nào cũng được, đưa tới bất kỳ nước nào cũng hoạt động tốt. Nhưng vì thế, giá của iPhone bản World sẽ đắt hơn, tức bán đúng giá. Trong khi bản khóa mạng thì đã được nhà mạng “trợ giá” bằng cách sẽ trừ dần vào phí dịch vụ sau này.

Nói đúng hơn, khi mua iPhone bản quốc tế là bạn mua hẳn dứt điểm smartphone và nó là của bạn rồi. Còn mua bản Lock thì giống như một dạng trả góp, bạn chỉ phải bỏ ra số tiền nhỏ nhưng phải cam kết dùng dịch vụ của nhà mạng đó và mỗi tháng bắt buộc dùng hết số tiền đã cam kết.

Dùng iPhone bản quốc tế thì có thể nâng cấp hệ điều hành iOS bất kỳ lúc nào và được bảo hành trên toàn thế giới. Trong khi bản Lock nếu ra khỏi quốc gia đã bán nó thì bạn không còn được bảo hành nữa và phải Jailbreak cùng SIM ghép nên khá bất tiện.

Về hình dáng thì iPhone World và các phiên bản khác đều giống nhau. Chúng chỉ khác ở quy định về lắp SIM nhà mạng nào mà thôi. Thường thì người ta hay mua iPhone bản quốc tế vì có thể thoải mái sử dụng dịch vụ của bất kỳ nhà mạng nào, thích thì đổi SIM vô tư, mang đi nước nào cũng dùng thoải mái mà không lo bị chặn hay khóa.

Hy vọng bài viết của giainghia.com đã giúp bạn hiểu iPhone bản quốc tế World là gì. Nó cũng có thể gọi là iPhone bản thường, để phân biệt với bản khóa mạng. Bản Quốc tế dùng rất tiện lợi, bạn mua nó thì coi như là của mình rồi nên sử dụng cũng không lo gì cả. Nếu có tiền thì khuyên bạn hãy mua iPhone World, tránh việc phải dùng SIM ghép vô cùng bất tiện.

0