Slang: Top những tiếng lóng cho người mới học Tiếng Anh-p1

Tiếng lóng (slang) là điều rất thường gặp không chỉ Tiếng Anh mà cả Tiếng Việt hay rất nhiều thứ tiếng khác. Đặc điểm của bộ phận ngôn ngữ này là phát triển nhanh chóng và vô cùng đa dạng do người ta ngày càng sáng tạo thêm nhiều từ lóng theo nhu câu giao tiếp. Tùy vào môi trường giao tiếp khác ...

Tiếng lóng (slang) là điều rất thường gặp không chỉ Tiếng Anh mà cả Tiếng Việt hay rất nhiều thứ tiếng khác. Đặc điểm của bộ phận ngôn ngữ này là phát triển nhanh chóng và vô cùng đa dạng do người ta ngày càng sáng tạo thêm nhiều từ lóng theo nhu câu giao tiếp. Tùy vào môi trường giao tiếp khác nhau mà có những từ lóng phù hợp, đôi khi cả người bản ngữ cũng phải ngẩn người ra trước một số từ lóng. Vì thế nếu không biết nhiều tiếng lóng, dù bạn học Tiếng Anh rất tốt ở lớp việc bạn gặp khó khăn trong giao tiếp cũng là bình thường. Lần này, diendantienganh.com xin chia sẻ đến các bạn bài viết , hi vọng bài viết sẽ hữu ít cho các bạn trông giao tiếp Tiếng Anh với người bản ngữ nhé!
 

Những tiếng lóng (slang) cho người mới học Tiếng Anh (nguồn internet)
 

1. Awesome (adj) là một từ lóng phổ biến nhất, bạn sẽ người Mỹ từ trẻ con cho tới người già dùng từ này. Nó có nghĩa tuyệt vời hay trên cả tuyệt vời.

Example 1)

“What did you think of Wolf on Wall Street?” Bạn nghĩ phố Wall thế nảo?

“It was awesome! I loved it!” (They thought it was a great movie). Tuyệt vời! Tôi thích nó lắm!

Example 2)

“I’ll pick you up at 1 pm, okay?” Tôi sẽ đến đón bạn lúc 1 giờ chiều, được chứ?

“Awesome.” (Here it shows you’re cool with the idea and you agree). Tuyệt!

Example 3)

“My friend Dave is an awesome single guy. You guys would be perfect for each other!” Bạn tôi Dave là một gã độc thân rất tuyệt. Các bạn sẽ rất hợp với nhau đấy!

“Really? I’d love to meet him.” Thật sao? Tôi rất muốn gặp anh ấy.
 

2. Cool (adj) cũng như "awesome" cool cũng có nghĩa là tuyệt vời. Nó diễn tả rằng bạn rất hài lòng và hào hứng vì điều gì đó. Nhưng bạn cũng phải cẩn thận rằng thông thường cool có nghĩa là mát hay lạnh vì vậy phải tùy vào ngữ cảnh để đoán nghĩa phù hợp của cool nhé. 

Example 1)

“How’s the weather in Canada these days?” Thời tiết ở Canada gần đây thế nào?

“It’s getting cooler. Winter’s coming!” (This is the literal meaning a little cold) Nó đã bắt đầu lạnh hơn. Mùa đông đang đến (Đây là nghĩa đen của cool)

Example 2)

“What did you think of my new boyfriend?” Bạn nghĩ bạn trai mới của tôi thế nào?

“I liked him. He seemed like a cool guy!” (He seemed like a nice guy). Tôi thích anh ấy. Anh ấy có vẻ là một gã tốt đó 

Example 3)

“I’m throwing a party next week for my birthday. Do you want to come?” Tôi sẽ tổ chức tiệc sinh nhật vào tuần tới. Bạn có muốn đến không?

“Cool! Sure, I’d love to!” Tuyệt vậy! Chắn chắn tôi sẽ đến chứ!
 


Những tiếng lóng cho người mới học Tiếng Anh (nguồn internet)
 

3. To be beat (adj) thông thường từ "beat" có nghĩa là chiến thắng hay đánh bại ai đó. Nhưng trong tiếng lóng hằng ngày, "beat" còn có một nghĩa theo slang rất khác. Nếu bạn nghe ai đó nói "I'm beat" có nghĩa là họ rất mệt mỏi, kiệt sức.
Example 1)

“Do you want to go out tonight? There’s a cool new rock bar that’s just opened.” Bạn co muốn đi chơi tối nay không? Có một quán bar tuyệt lắm mới mở.

“Sorry, I can’t. I’m beat and I have to wake up early tomorrow.” Xin lỗi nhe, tôi không đi được. Tôi mệt lắm và còn phải dậy sớm ngày mai.

Example 2)

“You look beat, what have you been doing?” Bạn trông mệt quá, bạn đã làm gì vậy?

“I’ve been helping my dad in the yard all morning.” Tôi giúp việc cho ba tôi suốt cả buổi sáng trong vườn.

 

4. To hang out (verb) nếu ai đó hỏi bạn "where do you usually hang out?" nghĩa là họ muốn biết nơi mà bạn thường đi vào thời gian rảnh. Nếu ai đó mời bạn "hang out" với họ, là họ đang rủ bạn khi nào rảnh rỗi có thể gặp nhau.
Example 1)

“Hey, it’s great to see you again.” Thật tuyệt khi gặp lại bạn.

“And you. We must hang out sometime.”Còn bạn. Chúng ta chắc nên thỉnh thoảng gặp nhau mới phải.

“I would love that. I’ll call you soon.” Tôi thích đấy. Tôi sẽ gọi bạn sau nhé.

Example 2)

“Paulo, where do you usually hang out on a Friday night?” Paulo, bạn thường đi chơi ở đâu vào tối thứ sáu vậy?

“If I’m not working, usually at the diner across the road from school.” Nếu không phải làm thường thì ăn tối ở đối diện trường

“Cool, I’ve been there a few times.” Tuyệt, tôi cũng tới đó vài lần rồi.

Example 3)

“Hi Simon, what are you doing?”Chào Simon, bạn đang làm gì vậy?"

“Nothing much, just hanging out with Sally.” (In this case you can just use the word hanging without the out and say “Nothing much, just hanging with Sally.”) không có gì đâu, chỉ đang ngồi chơi với Sally thôi (trong trường hợp này bạn có thể bỏ "out" và nói hanging with Sally)

Và đôi khi "hang out" được dùng như danh từ nó sẽ chỉ cái nơi mà bạn đi với bạn bè (quán ca phê, công viên...) 

      Example 4)

“Joey, where are you, guys.” Joey, cậu đang ở đâu đó?

“We’re at our usual hang out. Come down whenever you want!” (It could mean their favorite café, the gym or even the park). Ở chổ thường hẹn đó. Xuống đây nếu cậu muốn.
 

Lưu Ngọc theo FluentU.com
 


0