21/06/2018, 15:06

Hướng dẫn xoá watermark cho file PDF nhanh chóng nhất

Chắc hẳn bạn đã từng gặp một số file PDF có dòng chữ mờ nằm trong các trang tài liệu. Những dòng chữ mờ mờ này có tên gọi là Watermark. Watermark giống như là một kiểu đánh dấu bản quyền trong PDF. Nếu như Word có Signature Line thì PDF có Watermark và Sign. Sign thường được dùng để kí văn bản ...

 Chắc hẳn bạn đã từng gặp một số file PDF có dòng chữ mờ nằm trong các trang tài liệu. Những dòng chữ mờ mờ này có tên gọi là Watermark. Watermark giống như là một kiểu đánh dấu bản quyền trong PDF. Nếu như Word có Signature Line thì PDF có Watermark và Sign. Sign thường được dùng để kí văn bản nhiều hơn là đánh dấu bản quyền. Trong khi đó Watermark dùng để đánh dấu bản quền của bạn. Thường các tác giả sẽ ghi tên hoặc là thương hiệu của họ.

Những dòng Watermark dùng để đánh dấu để người khác không ăn cắp bản quyền của bạn. Watermark sẽ không mất đi ngay cả khi bạn đem đi in thì chúng vẫn xuất hiện mờ mờ trên trang giấy. Đôi khi chính watermark cũng gây ra phiền phức không nhỏ cho người đọc. Đôi khi các dòng chữ của Watermark quá dài làm cho một vài chữ thậm chí là một vài phần bị che mất. Người đọc sẽ không nhìn nổi vì các chữ đều nằm đè lên watermark. Khó đọc quá trời. Đọc những bản PDF đó chắc chắn bạn sẽ nhức mắt vô cùng. Đọc một hồi sẽ cảm thấy khó chịu. Do mắt của bạn phải căng ra để điều tiết tại các điểm bị trùng lặp. Điều đó gây ra muôn vàn khó khăn cho người đọc.

Đã tới lúc bạn nên xoá bỏ các watermark rồi. Không khuyến khích các bạn đạo văn hay ăn cắp ý tưởng của người khác trong các bản PDF. Nếu bạn muốn gỡ Watermark do chúng gây tình trạng khó đọc và bạn dùng nó để làm bài tập hoặc tham khảo thì nên xoá. Nếu có trích dẫn vui lòng ghi nguồn rõ ràng là được.

Người khác sẽ rất khó chịu khi bạn ăn cắp ý tưởng từ họ mà. Cách xoá watermark nhanh nhất có thể áp dụng trong trường hợp này chính là nhờ Zamzar. Zamzar chính là phần mềm chuyển đổi đa năng tương tự như SmallPDF. Cùng Tải Office tìm hiểu cách chuyển đổi với Zamzar thôi.

Cách xoá watermark PDF bằng Zamzar

Bản chất của các Watermark khi chuyển sang Word chỉ là các text box. Các watermark trong PDF không thể xoá nhưng watermark PDF có thể xoá trong Word. Vì Watermark PDF chỉ là text box nên bạn chỉ việc ấn phím Delete là xong. Nguyên lí xoá Watermark chỉ có như thế mà thôi. Chúng ta sử dụng đến Zamzar để chuyển đổi các file PDF có watermark thành Word dễ dàng hơn.

Lưu ý Zamzar làm được thì SmallPDF và các trang chuyển đổi khác cũng có khả năng xoá Watermark PDF. Small PDF chuyển đổi khá tốt. Tuy vậy, watermark lại nằm trên Header. Nếu không cẩn trọng bạn rất có thể sẽ bấm nhầm. Lượt chuyển đổi của Small PDF chỉ có 2 lượt. Zamzar vẫn được ưu tiên lựa chon hơn. Do chuyển đổi không giới hạn.

Bạn còn nhớ các bước chuyển PDF thành Word bằng Zamzar không? Nếu không nhớ bạn có thể xem lại theo đường link dưới đây.

Link: Chuyển PDF sang Word bằng Zamzar

Ngoài cách nhờ vào Zamzar bạn còn có thể dùng một công cụ đặc biệt. Đó là phần mềm PDF Watermark Remover (Remover). Phần mềm PDF Watermark Remover khá nhẹ. Không tốn của bạn nhiều dung lượng. Thao tác sử dụng dễ dàng, giao diện thân thiện. Giúp bạn xoá Watermark dễ dàng. Hiện tại Remover cho phép người dùng tải về dùng thử. Tuy phần mềm nhỏ gọn nhưng chất lượng PDF của bạn sau khi gỡ Watermark vẫn được giữ nguyên không thay đổi..

Nếu bạn muốn tải về dùng thử, nhấn vào link dưới đây để tải về máy tính.

PDF Watermark Remover

Link: PDF Watermark Remover

Đây chỉ là bản dùng thử. Nếu bạn cảm thấy dùng tốt và muốn giữ chúng lại trong máy tính thì bạn nên tìm các bản Portable để tiện sử dụng. Bản dùng thử khi hết thời hạn thì sẽ không làm gì được nữa. Đó là nhược điểm khi bạn sử dụng PDF Watermark Remover. Trong bài viết sau, mình sẽ giới thiệu đến các bạn phiên bản Portable của Remover và cách sử dụng Remover.

0