21/06/2018, 15:06

Giảm dung lượng file bằng Foxit Reader, bạn đã thử chưa [Kèm Video]

Không thể phủ nhận việc chia sẻ tài liệu trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể chia sẻ tài liệu qua Facebook, Zalo, Skype. Đa phần mạng xã hội đều cho phép bạn chia sẻ tài liệu với bạn của bạn với dung lượng giới hạn. Thông thường là khoảng 20MB trở xuống. Nếu bạn dùng Gmail thì file chia sẻ cũng chỉ tối ...

Không thể phủ nhận việc chia sẻ tài liệu trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể chia sẻ tài liệu qua Facebook, Zalo, Skype. Đa phần mạng xã hội đều cho phép bạn chia sẻ tài liệu với bạn của bạn với dung lượng giới hạn. Thông thường là khoảng 20MB trở xuống. Nếu bạn dùng Gmail thì file chia sẻ cũng chỉ tối đa là 25MB.

Bạn thường gặp rắc rối với dung lượng của file PDF khi chia sẻ file với người khác. Rắc rối này không phải chỉ là của riêng bạn. Rắc rối này hầu hết mọi người dùng đều dễ dàng gặp phải trong quá trình chia sẻ tài liệu bằng PDF. Những file PDF quá khổ thường sẽ được tải lên Google Drive hoặc chia sẻ qua Dropbox. Nếu bạn không thích Dropbox hay Google Drive thì bạn có thể sử dụng MediaFire.

Giảm dung lượng cho file PDF là một cách bạn nên nghĩ đến trước khi nghĩ đến việc tải tài liệu lên Google Drive, Dropbox. Bạn có thể giảm dung lượng bằng các công cụ chuyển đổi trực tuyến. Các trang chuyển đổi sẽ giảm được kha khá dung lượng cho bạn. Trung bình có thể giảm từ 5-7 MB cho bạn. Chất lượng chuyển đổi thì còn tuỳ vào chất lượng của trang công cụ đó. So sánh về mặt chất lượng thì có lẽ trang chuyển đổi không thể sánh bằng. Bạn không cần phải cài đặt thêm bất cứ phần mềm giảm dung lượng nếu như máy tính bạn đã cài đặt sẵn Foxit Reader. Foxit Reader giúp bạn giảm dung lượng đến mức tối đa. Giảm dung lượng thì không phần mềm nào có khả năng giảm dung lượng mạnh hơn Foxit Reader. Tài liệu có dung lượng 340MB sau khi bạn dùng Foxit Reader giảm dung lượng thì file mới của bạn sẽ có dung lượng khoảng 65- 66MB. Với 65, 66MB bạn không thể chia sẻ tài liệu thông qua các trang mạng xã hội phổ biến nhất. Đó không phải là điều xấu. bạn có thể giảm tiếp dung lượng của file. Quan trọng là chất lượng của PDF được chuyển phải đảm bảo rõ nét. Foxit Reader có khả năng giảm tiếp cho bạn đến mức file đó chỉ còn 15MB. Tải Office không khuyến khích các bạn giảm dung lượng quá mức có thể khiến cho tài liệu của bạn không rõ nét.

Các bước giảm dung lượng file PDF bằng Foxit Reader

Bước 1: Mở file cần giảm dung lượng bằng cách click chuột phải vào file, chọn mục Open With. Sau đó chọn mở bằng Foxit Reader.

Cách khởi động khác chính là bạn có thể nhấp đúp chuột vào Foxit Reader. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + O hoặc nhấn chọn File rồi chọn Open để mở file cần giảm dung lượng

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P hoặc vào File chọn Print để mở chức năng in. Tại khung Name mặc định là Microsoft Print to PDF. Nhấn mũi tên xuống của khung, bạn tìm máy in có tên Foxit Reader PDF Printer. Đây là máy in ảo của Foxit Reader.

Chọn máy in Foxit Reader

Bước 3: Kế bên phần Name có nút Properties. Bạn nhấn chọn Properties.

Khung Properties

Bước 4: Cửa sổ Foxit Reader PDF Printer Properties xuất hiện. Cửa sổ này cho phép bạn tuỳ chỉnh khổ giấy, hướng giấy tại khung Layout. Điền thông tin cho file PDF của bạn tại khung Document Info. Giảm dung lượng cho file PDF sẽ được thực hiện tại khung General.

Bước 5: Bạn nhìn xuống phần gần cuối của cửa sổ Properties. Tại ô Image Resolution, bạn điều chỉnh lại chất lượng của file PDF. Nếu file PDF của bạn là PDF Scan thì chỉ số Image Resolution (IR) là 600. Bạn nên điều chỉnh xuống còn 300. Nếu file của bạn là văn bản thông thường thì chỉ số này khoảng 300. Bạn có thể điều chỉnh xuống 200 hoặc 144. Tối thiểu của chỉ số này khoảng 72. Nhấn Ok để hoàn thành.

Chú ý phần Image Resolution

Bước 6: Nhấn OK ở cửa sổ Print. Cửa sổ Save sẽ xuất hiện. Bạn chọn nơi muốn lưu. Nên thêm kí tự vào tên để phân biệt với bản gốc. Nhấn Save để lưu file.

Bắt đầu giảm dung lượng cho file

Bước 7: Chờ Foxit Reader giàm dung lượng cho bạn. Sau khi giảm dung lượng xong. File tự động sẽ được mở bằng Foxit Phantom hoặc bằng Foxit Reader.

Kiểm tra chất lượng

Bạn kiểm tra chất lượng của file đã giảm dung lượng.

Nếu bạn muốn biết file đã giảm được bao nhiêu thì tắt file đã giảm dung lượng. Tìm đến nơi lưu trữ file, bạn click chuột phải vào file và chọn Properties. Khung Size sẽ cho bạn biết file sau khi giảm dung lượng sẽ còn lại bao nhiêu MB.

Bạn không nên chuyển về IR 72. Không khuyến khích bạn làm điều này vì chất lượng file sẽ giảm đi khá nhiều. Nếu file của bạn có IR 144 thì bạn nên chuyển xuống IR 96 thì chất lượng của file không thay đổi. Một lúc muốn giảm xuống IR 72 thì bạn nên cân nhắc cẩn trọng đến chất lượng.

Giảm dung lượng file PDF bằng Foxit Reader  dễ dàng và nhanh chóng. Giảm dung lượng sẽ giúp bạn chia sẻ file dễ dàng hơn. Trong trường hợp bạn cần lưu trữ trong máy tính thì các file cũng không chiếm dung lượng ổ đĩa của bạn quá nhiều.

Hãy xem video để hiểu hơn về cách giảm dung lượng cho file PDF bằng Foxit Reader

0