21/06/2018, 15:06

Chuyền từ PDF sang PRC trong 1 phút 30 giây [Kèm Video]

Trải nghiệm người dùng luôn được đặt lên hàng đầu. Đó là lí do vì sao mà bạn luôn sẵn sàng tốn thêm một chút thì giờ và công sức để có những trải nghiệm hoàn hảo nhất trên thiết bị của bạn. Đó cũng là lí do vì sao mà file PRC ra đời. Tài liệu có đuôi PRC sẽ mang lại trải nghiệm thú vị hơn dành cho ...

Trải nghiệm người dùng luôn được đặt lên hàng đầu. Đó là lí do vì sao mà bạn luôn sẵn sàng tốn thêm một chút thì giờ và công sức để có những trải nghiệm hoàn hảo nhất trên thiết bị của bạn. Đó cũng là lí do vì sao mà file PRC ra đời. Tài liệu có đuôi PRC sẽ mang lại trải nghiệm thú vị hơn dành cho hội mọt sách. Sách bằng PDF mang lại trải nghiệm khá chán cho người dùng.

Hiện có nhiều trang web về Ebook đã chuyển đổi sẵn file PRC và file PDF. Dù vậy thì vẫn còn nhiều Ebook có định dạng PDF. Nếu bạn vẫn đang lưu trữ những quyển sách hay của bạn bằng định dạng PDF và bạn cảm thấy đọc bằng PDF đã quá chán thì bạn có thể chuyển quyển sách đó thành PRC. Đừng quá lo lắng cách chuyển từ PDF sang PRC cực nhanh và cực dễ.

Chắc bạn vẫn còn nhớ Zamzar chứ. Zamzar là công cụ chuyển đổi PDF sang PRC dễ dàng. Bạn chỉ cần thực hiện vài bước. Thế là bạn đã có một file PRC để tải vào thiết bị di động.

Nếu bạn không muốn sử dụng Zamzar. Mobipocket Creator sẽ là một sự lựa chọn thay thế tuyệt vời dành cho bạn. Nhưng có vẻ điều này sẽ khá tốn dung lượng của bạn đấy nhé!. Nếu bạn không ngại và vẫn còn muốn lưu trữ lại những Ebook có định dạng file PDF hoặc dự phòng việc bị mất dữ liệu. Bạn hãy sử dụng Mobipocket cho an toàn.

Zamzar cũng có cái lợi riêng. Bạn không cần phải lưu trữ nhiều. Độ tiện lợi lại cao. Thế nên bạn sẽ không cần tốn dung lượng. Độ tiện lợi còn rất cao nữa.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn sử dụng Zamzar. Còn đối với cách sử dụng Mobipocket Creator thì Tải Office sẽ hướng dẫn bạn ở phần infographic phía dưới.

Infographic Mobipocket Creator

Cách chuyển từ PDF sang PRC  bằng Zamzar

Zamzar là một trang chuyển đổi công cụ không quá danh tiếng. Tuy vậy đối với PRC thì trang công cụ này hoàn thành công việc khá xuất sắc.

Các bước chuyển từ PDF sang PRC

Bước 1: Nhập địa chỉ zamzar.com vào thanh địa chỉ trên trình duyệt của bạn.

Giao diện của Zamzar

Bước 2: Bạn chọn file PDF mà bạn cần chuyển đổi. Trang chuyển đổi trực tuyến này cho phép bạn tải lên file có dung lượng nhỏ hơn hoặc bằng 50MB. Nếu bạn có nhu cầu chuyển đổi nhiều hơn thì bạn phải đăng kí gói trả phí cho Zamzar. Hiện Zamzar đang có 3 gói bao gồm Basic ($9), Pro($16), Business($49). Hiển nhiên là chúng đều có lợi ích riêng cùa từng gói. Bạn có thể tìm hiểu về các gói này khi bấm vào link want more của Zamzar.

Chọn file bạn cần chuyển từ PDF sang PRC

Bước 3: Chọn kiểu dữ liệu mà bạn muốn chuyển đổi. Ở đây chúng ta đang chuyển đổi sang PRC. Bạn tìm dòng có chữ PRC nằm trong danh mục Ebook Format. Sau khi tìm được nhấn vào để chọn chuyển đổi đến file đó.

Chọn kiểu file PRC

Bước 4: Bạn cần để lại email để sau khi file chuyển đổi xong sẽ gởi file đó về mail của bạn.

Nhập email vào Step 3

Bước 5 : Ấn Convert và chờ trong giây lát để Zamzar thực hiện chuyển đổi. Sau khi chuyển đổi hoàn tất bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo là file đã chuyển đổi xong.

File đang được chuyển đổi

Bước 6: Bạn mở mail lên và ấn vào đường link mà Zamzar vừa gởi cho bạn.

Thông báo chuyển đổi file của bạn đã xong

Bạn sẽ đi đến trang web của Zamzar và được phép tải file chuyển đổi xong về máy tính. Link tải file được gửi về mail của bạn

Ấn Download Now để download

Tuy nhiên quá trình tự động tải của Zamzar tuỳ thuộc vào tốc độ đường truyền. Thế nên khuyến khích các bạn bấm vào dòng link để tải file về máy tính nhanh hơn.

Ấn vào link để tải về máy tính nhanh hơn

File đã được tải về máy

Đừng quá lo lắng nếu bạn kiểm tra mail mà không thấy thư của Zamzar Conversation. Đôi khi chỉ là do thư chưa kịp gởi đi mà thôi. Bạn có thể chờ từ 1 -2 phút. Sau đó bấm phím F5. Những máy có phim fn thì bấm tổ hợp phím fn+F5. Sau khi nhấn phím F5 bạn sẽ nhận được thư mà thôi.

Hãy xem video để hiểu rõ về cách chuyển PDF sang PRC

0