21/06/2018, 14:58

Hướng dẫn đặt chế độ INVERSE - nền đen chữ trắng trong Word

Chế độ INVERSE là gì? Nền trắng chữ đen luôn là chuẩn chung của tất cả các loại định dạng văn bản. Nó giúp mắt bạn điều tiết ít hơn trong quá trình đọc. Màn hình máy tính xách tay càng sáng thì pin càng tiêu hao nhanh.. Tuy vậy nó cũng không hoàn toàn đúng cho tất cả các trường hợp, đặc biệt ...

Chế độ INVERSE là gì?

Nền trắng chữ đen luôn là chuẩn chung của tất cả các loại định dạng văn bản. Nó giúp mắt bạn điều tiết ít hơn trong quá trình đọc. Màn hình máy tính xách tay càng sáng thì pin càng tiêu hao nhanh.. Tuy vậy nó cũng không hoàn toàn đúng cho tất cả các trường hợp, đặc biệt khi bạn đọc văn bản vào buổi tối. Lúc đó, nếu văn bản có nền đen chữ trắng sẽ tốt hơn cho thị lực của bạn. Và đọc 1 tài liệu trong Word với nền màu trắng sáng cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin máy tính xách tay

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xem văn bản Word với nền đen chữ trắng, hay còn gọi là chế độ xem ngược Inverse.

Nhưng tóm lại, đây cũng là 1 sở thích cá nhân của mỗi người dùng khi xem 1 tài liệu nào đó. Từ phiên bản Word từ 2013 trở lên, chế độ đọc đã tập trung vào hiển thị nội dung tài liệu. Với các bước dưới đây bạn có thể đảo ngược chế độ hiển thị đối với 1 tài liệu.

Cách thực hiện

a/ Với các phiên bản Office 2013 trở lên (Word 2013, Word 2016)

Từ giao diện hiển thị của tài liệu Word → vào thẻ View, chọn chế độ Read Mode để kích hoạt tính năng đảo ngược màu sắc trong tài liệu.

Khi bạn đang xem tài liệu ở chế độ Read Mode này, tất cả các nút của giao diện Ribbon được thu gọn tối đa để giúp bạn tập trung vào nội dung tài liệu. Theo mặc định, tài liệu sẽ được hiển thị với nền trắng. Để thay đổi màu sắc và chuyển sang đảo ngược để xem ở chế độ Inverse, bạn hãy bấm vào thẻ View/ Page Color và chọn Inverse.

Tất cả sẽ được đảo ngược và chuyển sang màu đen, nội dung văn bản được chuyển sang màu trắng.

Trong trường hợp muốn đảo lại màu sắc văn bản như cũ thì bạn bấm nút ESC trên bàn phím hoặc bạn bấm vào View/Edit Document  để thoát khỏi và trở về chỉnh sửa.

b/ Với các phiên bản Office 2010 trở xuống (Word 2010, 2007)

Tính năng chuyển đổi chế độ xem ngược Inverse chưa được tích hợp sẵn trong Microsoft Office 2010 trở xuống nên bạn có thể làm theo thao tác sau cũng rất nhanh chóng và tiện lợi.  

Bạn chọn tab Page Layout → Page Color. Sau khi dùng chuột để chọn màu đen, màn hình sẽ tự chuyển đổi từ trắng → đen và chữ từ đen → trắng một cách nhanh chóng.

Và dưới đây là kết quả sau khi chọn màu chữ đen trong Word 2010:

Như vậy là trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách xem tài liệu bằng chế độ đen trắng trong Word một cách nhanh chóng hiệu quả và tiện lợi nhất. Chúc các bạn thành công! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

0