08/02/2018, 15:06

Hướng dẫn cách tạo khung ảnh đại diện Avatar trên Facebook file .PNG

Hướng dẫn chi tiết cách tạo khung ảnh đại diện Avatar file .PNG nền trong suốt trên Facebook để cho mọi người khác dùng khung cập nhật đổi avatar theo chủ đề. Giờ đây, bạn sẽ thấy mỗi dịp sinh nhật công ty, ngày lễ lớn trong năm hay nhân một kỷ niệm sự kiện nào đó thì đồng loạt người dùng Facebook ...

Hướng dẫn chi tiết cách tạo khung ảnh đại diện Avatar file .PNG nền trong suốt trên Facebook để cho mọi người khác dùng khung cập nhật đổi avatar theo chủ đề. Giờ đây, bạn sẽ thấy mỗi dịp sinh nhật công ty, ngày lễ lớn trong năm hay nhân một kỷ niệm sự kiện nào đó thì đồng loạt người dùng Facebook đều thay đổi avatar với khung ảnh đại diện giống nhau. Trước đây Yêu Tri Thức đã hướng dẫn bạn nên tham khảo.

Chỉ cần nhấp vào nút “Dùng thử” thì bạn đã có cho mình khung ảnh đại diện theo dòng sự kiện đó rồi. Chắc hẳn mọi người sẽ thắc mắc làm thế nào để tạo khung ảnh đại diện file PNG nền trong suốt cho tất cả mọi người đều có thể đồng loạt thay đổi theo khung đó. Hãy cùng xem hướng dẫn dưới đây nhé.

 8

Facebook có tính năng tạo khung cho ảnh đại diện


Facebook đã cập nhật tính năng tạo khung ảnh cho avatar hoặc video đại diện của người dùng tại Việt Nam. Đồng thời, họ cho phép tạo khung bằng cách upload file .PNG có nền trong suốt để mọi người đều dùng được.

Đây là tính năng nằm trong dự án Camera Effects Platform của Facebook. Công ty gọi đây là tính năng “Tạo ảnh nghệ thuật để mọi người có thể sử dụng trong ảnh và video của họ. Khung là cách sáng tạo để mọi người tận hưởng niềm vui hoặc thể hiện sự ủng hộ của mình. Giờ đây, bạn có thể tạo khung để mọi người sử dụng trong máy ảnh trên Facebook.”

Bước 1: Bạn truy cập trang Facebook.com/fbcameraeffects/home. Nhấp vào nút “Tạo khung” ở góc trên, bên phải màn hình.

 1

Bước 2: Giao diện mới xuất hiện, bạn nhấn Bắt đầu.

 2

Bước 3: Cửa sổ mới hiện ra cho phép bạn tải khung ảnh đại diện lên. Giao diện gồm 3 phần:

 3

  • 1 là phần “Tải ảnh lên” ở bên trái: Đây là nút để bạn tải ảnh file .PNG nền trong suốt lên.
  • 2 là ô Kéo và thả tệp PNG: là nơi để bạn kéo thả file thay vì nhấn nút tải lên. Đây cũng là phần mà Facebook hiện demo (ảnh xem trước) cho khung avatar.
  • 3 là ô hiển thị khung theo chiều dọc, ngang và trang cá nhân.

Bước 4: Bạn tải file ảnh .PNG nền trong suốt lên rồi chỉnh các vị trí như xoay theo hướng nào, đặt khung ở dưới ảnh hay trên cùng của ảnh đại diện. Sau đó nhấn Tiếp.

 4

Bước 5: Bước tiếp theo bạn phải nhập các thông tin của khung ảnh như “Đặt tên hiệu ứng của bạn”, “Chọn chủ sở hữu”, Vị trí, Từ khóa. Nhấn Tiếp để bắt đầu.

 5

Bước 6: Facebook sẽ hiển thị thông tin về khung ảnh đại diện lần cuối, bạn chấp nhận thì nhấn nút Gửi để chờ phê duyệt. Ứng dụng sẽ hổi thêm lần nữa: “Gửi khung? Sau khi gửi hiệu ứng, bạn sẽ không thể thay đổi tên hoặc thuộc tính của hiệu ứng.”. Nhấn OK để tiếp tục.

 6

Bước 7: Như vậy bạn đã gửi xong và chờ xét duyệt. Facebook đưa thông báo: “Đã gửi hiệu ứng của bạn! Việc xét duyệt thường diễn ra từ 1-3 ngày nhưng có thể kéo dài tới một tuần. Bạn vẫn có thể view and manage hiệu ứng của mình trong khi chúng tôi đang xét duyệt hiệu ứng.

 7

Sau đó, bạn chỉ việc chờ Facebook phê duyệt. Nếu được chấp nhận, khung ảnh đại diện của bạn sẽ được đông đảo mọi người dùng làm khung cho avatar của họ bằng cách nhấp vào nút “Dùng thử” trên ảnh đại diện của bạn. Dòng thông báo ghi rõ “Cập nhật ảnh đại diện của bạn với khung từ Yêu Tri Thức này.

Trên đây là bài nền trong suốt. Chúc các bạn thành công, nhưng lưu ý muốn được Facebook phê duyệt khung thì cần phải tuân thủ chính sách và quy định của hãng.


Do_Hieu viết 12:05 ngày 16/11/2023
Cảm ơn bạn đã chia sẽ những thông tin hữu ích. Bạn có thể trải nghiệm đăng những cái frame đó lên myFrame.vn để chia sẻ với mn web này do người Việt Nam mình làm lunn ấy ạ.
0