08/02/2018, 15:06

Cap là gì, ý nghĩa của từ Cap đầy đủ nhất thuộc mọi lĩnh vực

Cap là gì, ý nghĩa của từ Cap là viết tắt của Caption, Captain, Caps Lok cùng nhiều từ khác được giải thích đầy đủ, súc tích và dễ hiểu. Chúng ta hay nghe câu “phim này có cap chưa”, hay “ai sẽ là cap đây” hoặc như “mày đã bật cap lên chưa”. Ngoài ra, Cap cũng là ...

Cap là gì, ý nghĩa của từ Cap là viết tắt của Caption, Captain, Caps Lok cùng nhiều từ khác được giải thích đầy đủ, súc tích và dễ hiểu. Chúng ta hay nghe câu “phim này có cap chưa”, hay “ai sẽ là cap đây” hoặc như “mày đã bật cap lên chưa”. Ngoài ra, Cap cũng là viết không dấu của Cặp, Cấp hoặc Cáp do khi nhắn tin không dấu mà thành. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa đầy đủ nhất của từ Cap là gì nhé.

Bộ phim Captain Ameria nổi tiếng

Cap có nghĩa là gì?


Chúng ta bắt gặp từ viết tắt tiếng Anh CAP rất nhiều, nhưng nghĩa phổ biến nhất phải kể đến là Caption, Captain và Caps Lock. Mỗi từ đều có nghĩa riêng và rất hay được sử dụng trong lĩnh vực của mình.

Caption phát âm tiếng Anh thành /ˈkæp.ʃən/ là lời ghi chú, chú thích, phụ đề phim, video. Trong các clip tiếng nước ngoài, để cho người xem hiểu thì Biên tập viên sẽ dịch nghĩa sang tiếng Việt rồi thuyết minh bằng tiếng hoặc viết phụ đề cho người xem đọc và hiểu được câu chuyện. Ngoài ra, Caption là chú thích, tức những lời giải thích kèm theo cho một vấn đề, việc, nội dung hoặc phim ảnh nào đó để mọi người hiểu thêm.

Chúng ta có thể bắt gặp Caption chú thích rất đời thường, như việc đăng một bức ảnh kèm Caption giải thích ý nghĩa cũng như bối cảnh này nọ. Bạn cũng nên tham khảo thêm ý nghĩa của từ P/S là gì.

Captain phát âm tiếng Anh /ˈkæp.tɪn/ hoặc /ˈkæp.tən/, là danh từ để chỉ sự lãnh đạo, người đội trưởng trên tàu hoặc máy bay, trong quân đội. Ngoài ra, Captain còn là cấp bậc trong quân đội hoặc hải quân, không lực, THủy quân lục chiến, cảnh sát, cứu hỏa của Mỹ và Anh. Chúng ta có bộ phim nổi tiếng Captain America.

Caps Lock là phím bấm trong máy tính và smartphone để chuyển từ chế độ chữ viết thường sang chữ viết hoa. Các bạn hay bị lỗi khi nhập dữ liệu mật khẩu bởi bàn phím bật chế độ Caps Lock, trong khi dãy mật khẩu của mình lại là chữ thường.

Ngoài ra trong tiếng Việt, chúng ta có thể dịch Cap viết không dấu thành Cấp bậc, Cấp độ hoặc Cáp Quang, chiếc Cặp. Hay như câu nói nổi tiếng của Ngọc Trinh “Không tiền CẠP đất mà ăn à”.

Hy vọng qua đây mọi người đã hiểu rõ ý nghĩa của từ Cap là gì viết tắt của từ nào. Nhìn chung, nếu viết không dấu trong tiếng Việt thì từ Cap cần có các từ khác kèm theo để suy ra nghĩa. Nhưng trong tiếng Anh thì phổ biến nhất là Caption, Captain và Caps Lock mà Yeutrithuc.com đã giải thích ở trên. Mong rằng các bạn đã tìm được nghĩa riêng của mình.


0