30/05/2018, 15:34

Cùng làm món pizza phô mai hấp dẫn, khó cưỡng

Hôm nay mình xin chia sẽ cho các bạn bí kíp làm món pizza phô mai ngon tuyệt cho gia đình nhé. Giờ chúng ta đi đến khâu chuẩn bị nguyên liệu cho pizza phô mai thôi nào. 1. Nguyên liệu cho bánh pizza phô mai: - Vỏ bánh pizza : 2 chén bột bánh mì ...

Hôm nay mình xin chia sẽ cho các bạn bí kíp làm món pizza phô mai ngon tuyệt cho gia đình nhé.

Giờ chúng ta đi đến khâu chuẩn bị nguyên liệu cho pizza phô mai thôi nào.

1. Nguyên liệu cho bánh pizza phô mai:

- Vỏ bánh pizza:

  • 2 chén bột bánh mì (dành cho máy làm bánh mì).

  • 2 muỗng canh đường.
  • 1 muỗng canh muối kosher.
  • 1 muỗng canh dầu oliu nguyên chất.
  • 3/4 tách nước nóng.
  • 1 muỗng cà phê men ăn liền.
  • 2 muỗng cà phê dầu oliu.

- Nhân bánh pizza:

  • 50g nước sốt pizza hoặc nước sốt cà chua

  • 1/2 muỗng cà phê lá thơm, lá oregano, ớt đỏ.

2. Hướng dẫn làm món pizza phô mai:

Bước 1: Cho muối, đường, dầu oliu, nước, 1 chén bột, men bia làm bánh vào một cái tô trộn lại. Khuấy hỗn hợp thật chậm và trộn cho đến khi bột dính lại với nhau thành một khối.

Bước 2: Giữ lại một phần nhỏ của bột nhào và dát mỏng vào một cái đĩa. Kéo dài cho đến khi bột mỏng và căng. Khi bột đã hình thành, đưa lên ánh sáng nhìn. Nếu thấy bột bị rách trước khi thành hình, tiếp tục nhào thêm khoảng 5 đến 10 phút nữa.

Bước 3: Các bạn cuộn bột nhào pizza thành khối tròn trơn mượt. Đặt vào trong một cái tô thuỷ tinh. Cho 2 muỗng cà phê dầu oliu vào tô và phủ bằng một lớp nilon thực phẩm, cho vào tủ lạnh khoảng từ 18 đến 24 giờ.

Bước 4: Sau đó chia bột bánh pizza thành 2 phần bằng nhau. Kéo dài, căng bột vào một cái đĩa và sau đó nhào bột thành khối tròn.

Bước 5: Cuộn bột bánh trên bề mặt cho đến khi nó co lại. Phủ phần bột bánh đó với một miếng vải mỏng và để bột nghỉ khoảng 30 phút.

Bước 6: Lặp lại bước trên với miếng bột nhào kia. Nếu không nướng miếng pizza còn lại ngay lập tức, đặt bột nhào vào cái túi và để tủ lạnh 6 ngày.

Bước 7: Đặt đá nướng pizza vào lò nướng và bật lò ở nhiệt độ cao nhất, khoảng 260 độ C. Rắc bột mì lên bàn để chống đính và đặt viên bột lên trên. Dùng tay để tạo hình các cạnh của bánh pizza.

Các bạn căng bột vào một đĩa tròn, xoay sau mỗi lần căng. Tung bột nhào trong không trung nếu như bạn đã quen tay.

Bước 8: Lắc chiếc pizza trên xẻng để chắc rằng nó sẽ trượt nhẹ trên lò nướng pizza hoặc tấm lót. Các bạn xúc lên và nướng pizza ngay lập tức để lớp vỏ giòn hoặc để bột nghỉ khoảng 30 phút nếu bạn muốn bề mặt bánh dai.

Bước 9: Đánh mép của bánh pizza vói dầu oliu. Phết sốt pizza đều lên mặt bánh. Rắc rau củ lên bánh pizza và lớp trên cùng với pho mát.

Bước 10: Bạn trượt pizza trên tấm lót và nướng khoảng 7 phút, hoặc cho đến khi trở nên bóng và có màu vàng nâu. Để bánh khoảng 3 phút trước khi cắt.

Vậy là chúng mình đã hoàn thành xong bánh pizza phô mai rồi. Chiếc pizza được phủ lên lớp phô mai dày, trắng và dai dai. Chỉ nhìn thôi đã thấy yêu rồi. Bánh giòn tan và lớp phủ béo ngậy được giải ngấy bằng nước sốt cà chua sánh mịn. Một buổi chiều ngồi tán gẫu với bạn bè sẽ thêm thú vị với chiếc pizza phô mai. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bánh pizza phô mai nhé.

0