30/05/2018, 15:34

Cách làm bánh mì sandwich kẹp trứng ngon không tả

​Thay vì mỗi sáng chúng ta ra ngoài ăn những bữa sáng thông thường như hủ tiếu, phở bò hay bún riêu,… sao các bạn không thử ở nhà và tự tay chuẩn bị 1 vài chiếc bánh mỳ sandwich kẹp trứng cho bữa sáng theo 1 phong cách khá Âu. Bánh mì sandwich kẹp trứng là 1 món ...

​Thay vì mỗi sáng chúng ta ra ngoài ăn những bữa sáng thông thường như hủ tiếu, phở bò hay bún riêu,… sao các bạn không thử ở nhà và tự tay chuẩn bị 1 vài chiếc bánh mỳ sandwich kẹp trứng cho bữa sáng theo 1 phong cách khá Âu.

Bánh mì sandwich kẹp trứng là 1 món  điểm tâm ngon rất được ưa chuộng tại các quốc gia châu âu và dần dần được người dân châu á đón nhận để làm món ăn sáng. Với sự kết hợp của khá nhiều loại nguyên liệu rất bổ dưỡng được kẹp trong những lát bánh mì sandwich tạo nên một món ăn ngon nổi tiếng khắp thế giới. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh mì sandwich kẹp trứng ngon đúng theo khẩu vị người châu á để mọi người thưởng thức qua đều mê tít nhé.

Chỉ cần với 2 lát bánh mì sandwich kẹp với trứng chiên và thịt cùng 1 vài nguyên liệu ăn kèm là bạn đã có ngay 1 bữa sáng ngon miệng rồi.

Phần 1: Nguyên liệu dùng cho cách làm bánh mì sandwich kẹp trứng bao gồm:

  • 4 quả trứng
  • 4 lát bánh mì
  • 1 quả dưa chuột thái lát; 3 miếng thịt xông khói; 40g bơ; 2 lát phô mai; 1 muỗng canh bơ; 1 ít thanh cua xé sợi (nếu có); 1 ít bắp cải thái sợi; 2 lát giăm bông; 1 muỗng canh vừng; 1 muỗng canh sốt mayonnaise¼ muỗng cà phê muối; 1 muỗng cà phê đường;1/2 muỗng canh mù tạt (tùy ý).

Phần 2: Cách làm bánh mì sandwich kẹp trứng thực hiện chi tiết như sau:

Bước 1: Đập trứng ra cái bát, thêm chút muối và đường vào rồi đánh tan.

Bước 2: Đun chảo ở lửa vừa, thêm 1 ít dầu ăn, đun nóng rồi bạn đổ trứng vào chiên chín trứng rồi cho ra đĩa.

Phết 1 ít bơ lên các lát bánh mì sandwich, sau đó bạn đặt lên một cái chảo ở trên bếp, nướng một lúc cho bánh mì được nóng giòn.

Vẫn trong cái chảo đó, cho thêm một ít lần lượt là giăm bông với thịt xông khói vào chiên sơ qua.

Bước 3: Thanh cua, mayonnaise bạn cho vào bát rồi trộn đều.

Mật ong bạn trộn cùng với mù tạt.

Bước 4: Khi ăn, các bạn có thể có hai cách ăn.

Bánh mì trứng với thịt xông khói: Đặt bánh lên một cái tấm báo, trải đều ít phô mai, thanh cua trộn, dưa chuột, thịt xông khói và 1 ít bắp cải, úp một miếng bánh mì còn lại lên nữa, bọc báo lại rồi cắt làm đôi và thưởng thức.

Bánh mì kẹp trứng với giăm bông: Đặt miếng bánh lên một tấm báo, trải thật đều phô mai, dưa leo, nước sốt mật ong với mù tạt, rồi đến ít giăm bông, trứng chiên và ít bắp cải thái sợi. Cuối cùng, bạn úp lát bánh mình còn lại lên trên, cũng gói tờ báo lại, cắt làm đôi rồi thưởng thức thôi!

Chỉ với 15 phút nhanh gọn các bạn đã có ngay phần ăn sáng dinh dưỡng, kèm theo 1 ly sữa đậu nành hoặc 1 ly sữa tươi là bạn không lo đói cho cả một buổi sáng học tập hay làm việc rồi đấy nhé. Bạn hãy làm thử ngay vào bữa sáng của ngày mai đi chắc chắn rằng sẽ khiến bạn hài lòng thôi. Chúc bạn thành công với cách làm bánh mì sandwich kẹp trứng nhé!

0