30/05/2018, 15:32

Cách làm mì Ý sốt cà chua thơm ngon đúng chuẩn kiểu Ý

Nét ẩm thực của đất nước Ý xinh đẹp rất đa dạng và vô cùng quyến rũ. Nổi tiếng nhất và cũng có thể coi là đặc trưng tiêu biểu cho nền văn hóa ẩm thực, chính là mỳ Ý hay còn gọi Spaghetti. Là món ăn ngon và phổ biến, dùng kèm với hỗn hợp sốt cà chua và thịt bò bằm. Món ...

Nét ẩm thực của đất nước Ý xinh đẹp rất đa dạng và vô cùng quyến rũ. Nổi tiếng nhất và cũng có thể coi là đặc trưng tiêu biểu cho nền văn hóa ẩm thực, chính là mỳ Ý hay còn gọi Spaghetti. Là món ăn ngon và phổ biến, dùng kèm với hỗn hợp sốt cà chua và thịt bò bằm.

Món này có nhiều cách chế biến khác nhau, vô cùng dễ làm tại nhà. Nên hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn, cách làm mì Ý sốt cà chua thơm ngon.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Cà chua chín: 1kg.

  • Rau húng.
  • Tỏi: 3 củ.
  • Hành tím: 3 củ.
  • Tiêu hạt: 1 muỗng.
  • Dầu olive: 50ml.
  • Mỳ Ý: 400gr.

  • Thịt bò fillet: 300gr.
  • Tỏi: 2 củ.
  • Ít muối, đường, hạt nêm, tiêu xay, mật ong, nước tương và dầu olive.

Cách làm mì Ý sốt cà chua thơm ngon:

Bước 1: Cà chua cắt cuống, rau húng lặt, tỏi và hành tím bóc vỏ rồi đem tất cả rửa sạch, để ráo. Sau đó đem xắt nhỏ rau húng, tỏi và hành tím đem đập dập và để riêng từng loại. Tiêu hạt cho vào cối đem đập dập.

Bước 2: Thịt bò rửa sạch, để ráo rồi cho vào máy xay để xay nhuyễn hoặc bầm. Ướp thịt bò với hạt nêm, đường, nước tương, tỏi băm, mật ong và dầu olive. Tất cả trộn đều và để trong 30 phút cho thịt thấm gia vị.

Bước 3: Đun sôi một nồi nước sôi để trụng sơ cà chua. Nước sôi thì cho cà chua vào trụng khoảng 1 phút thì tắt bếp, vớt cà chua ra, để ráo. Khi cà chua bớt nóng, thì dùng dao cắt đôi trái cà chua rồi lột bỏ vỏ và tách bỏ hạt. Sau đó cho cà chua vào máy xay cho thêm một chút xíu nước vào rồi xay nát, sao cho hỗn hợp sánh và sệt là được.

Bước 4: Bật bếp, để lửa vừa, chờ chảo nóng thì cho ít tỏi, hành tím băm nhỏ vào phi thơm. Khi thấy hành tỏi vàng và dậy mùi thơm, thì cho hỗn hợp cà chua xay nát vào nấu trong khoảng 20 phút. Đảo đều tay cho cà chua không bị cháy và khi chuyển thành màu đỏ sậm thì bạn cho gia vị vào đảo đều, nấu thêm khoảng 10 phút thi nhấc xuống, để nguội.

Bước 5: Đun sôi nước rồi cho sợi mỳ khô vào, luộc mỳ trong khoảng 8 – 10 phút cho cọng mỳ chín mềm. Sau đó, vớt mỳ ra, để ráo rồi cho 2 muỗng dầu olive vào mỳ rồi trộn đều, sao cho sợi mỳ thấm dầu bóng và đẹp. Lưu ý mì chín mềm thì vớt ra, cho vào thau nước đun sôi để nguội. Cách này giúp sợi mỳ dai, giòn mà không bị dính chùm với nhau.

Bước 6: Bắt chảo lên bếp, chờ cho chảo nóng thì ít dầu ăn vào, tráng đều mặt chảo. Khi dầu nóng thì cho tỏi, hành tím băm nhỏ vào phi thơm. Khi hành tỏi dậy mùi thơm rồi cho thịt bò bằm vào xào, đảo đều tay để thịt bò bằm rời ra, không bị dính thành tảng với nhau. Cho sốt cà chua đã làm lúc nãy vào, đảo đều. Nêm nếm lại cho hợp khẩu vị.

Bước 7: Cho mỳ Spaghetti đã trộn dầu olive vào đĩa, rưới nước sốt cà chua thịt bò bằm lên trên, rắc thêm chút xíu tiêu xay lên và cho vài nhánh húng chó lên để trang trí. Nếu thích, bạn có thể trang trí thêm vài lát cà chua xắt khoanh cùng vài lá xà lách lên trên đĩa để ăn kèm. Mỳ Ý sốt cà chua ăn kèm với tương ớt nếu thích, món này ăn nóng sẽ rất ngon nhé.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn cho các bạn xong cách làm mì Ý sốt cà chua rồi. Quá đơn giản đúng không nào, còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào bếp cho bạn bè và cả gia đình cùng thưởng thức. Hẳn là họ sẽ rất thích thú với món mì Ý sốt cà chua này lắm đáy. Chúc các bạn ngon miệng và thành công với cách làm mì Ý sốt cà chua này nhé.

0