30/05/2018, 15:32

Cách làm mỳ Ý bò bằm dễ dàng cho bữa ăn gia đình bạn

Món mì Ý thịt bò bằm là một món ăn ngon và phổ biến với nhiều nước, có hỗn hợp sốt cà chua và thịt bò nguồn gốc từ Italia. Đây là món ăn dễ làm mà các thành viên nhà bạn sẽ rất thích và phù hợp trong những bữa ăn hàng ngày. Có rất nhiều công thức để chế biến món mì Ý với nhiều loại khác nhau và ...

Món mì Ý thịt bò bằm là một món ăn ngon và phổ biến với nhiều nước, có hỗn hợp sốt cà chua và thịt bò nguồn gốc từ Italia. Đây là món ăn dễ làm mà các thành viên nhà bạn sẽ rất thích và phù hợp trong những bữa ăn hàng ngày. Có rất nhiều công thức để chế biến món mì Ý với nhiều loại khác nhau và hương vị khác nhau.

Các nguyên liệu chính cho cách làm mỳ Ý bò bằm rất dễ tìm tại chợ hoặc bất kỳ siêu thị nào. Bây giờ chúng ta hãy đi vào tìm hiểu cách chế biến món ăn ngon này như thế nào nhé.

Nguyên liệu cho cách làm mì Ý thịt bò bằm:

-  300 gam thịt bò bằm

- 200 gam cà chua

- 2-3 củ hành tây

- 100 gam tỏi xay, 100g hành tím xay

- Ớt băm

- Sốt cà chua - 1 gói mi Ý (mình hay dùng loại mì Pasta Zara)

- Muối, dầu ăn, tiêu

- Bơ, Mayonnaise

Hướng dẫn cách làm mì Ý thịt bò bằm:

- Đầu tiên bạn sẽ băt tay luộc mì, bạn cho 2 lít nước sạch vào nồi và đun sôi, cho 1 muỗng muối, cho 2 muỗng dầu ăn để cho các cộng mì không bị dính lại với nhau. Bạn cho mì vào từ từ để các cộng mì không bị gãy, chờ khoảng 1 phút để mì mềm và ngập trong nước, dùng đũa đảo đều để các cọng mì tơi ra, thời gian luộc mì cho cách làm mì Ý thịt bò bằm khoảng 8-10 phút cho mì chín hết. Sau khi mì chín, vớt ra rổ để ráo nước. Sau đó trụng sơ mì qua nước lạnh để mì dai hơn.

- Bước tiếp theo vào phần chính của cách làm mỳ Ý bò bằm là Thực hiện công đoạn chế biến nước sốt cà chua thịt bò bằm, thịt bò băm nhuyễn cho ra tô, ướp với 2 muỗng dầu ăn, 1 muỗng muối và trộn đều để thịt thấm. Cho chảo lên bếp, thêm 1 muỗng dầu ăn và chờ cho dầu nóng. Cho 1 ít tỏi băm và hành tím vào phi thơm, sau đó cho thịt bò đã ướp ở trên vào chảo xào để thịt săn lại và cho ra đĩa. Sau khi thịt chín, bạn chắt riêng phần nước tiết ra từ thịt để dùng làm nước sốt.

- Kế đến bạn sẽ làm phần sốt, cho chảo lên bếp với một chút dầu, sau đó bỏ tiếp tỏi băm, hành tím băm vào phi thơm. Tiếp đến bỏ hành tây đã cắt hạt lựu vào đảo đều đến khi thấy hành tây trong là được.

- Cho cà chua băm nhuyễn vào xào chung thêm tương cà pha sẵn vào để món nước sốt đậm đà và có độ sánh hơn, phần nước thịt bò bằm đã chắt ra bạn cho vào để tăng thêm mùi vị cho nước sốt, thêm một ít bơ hoặc mayonnaise để món ăn có vị béo rồi nêm nếm hỗn hợp sốt cho  vừa ăn với muối, đường, một ít bột nêm, tiến hành đảo đều tay đến khi hỗn hợp nước sốt hơi sệt lại là được.

- Cuối cùng bạn cho phần thịt bò bằm đã xào chín vào hỗn hợp sốt cà chua trên và trộn đều để tạo thành món nước sốt mì Ý.

- Cho mì ra đĩa, sau đó rưới nước sốt cà chua thịt bò bằm lên trên. Cách làm mỳ Ý bò bằm rất đơn giản đúng không nào. Bạn có thể dùng thêm các loại rau và tương ớt để tăng thêm mùi vị.

Với công thức cách làm mỳ Ý bò bằm trên, chắc chắn các bạn sẽ làm ra những dĩa mì Ý ngon. Thật là tuyệt vời khi bổ sung thêm vào thực đơn bữa ăn của gia đình mình 1 món ăn mang phong cách châu Âu phải không các bạn.

0