30/05/2018, 12:08

Học cách làm bánh mì sốt vang ngon và đơn giản ngay tại nhà

Bánh mì là bữa sáng nhanh và đơn giản nhất của nhiều người. Hấp dẫn hơn là có thêm trứng, sữa hay thứ gì mà người ta thích ăn kèm. Nhưng nếu đưa bánh mì là một món ăn trong bữa cơm thì phải có phần hấp dẫn hơn rất nhiều chứ. Bánh mì sốt vang là một món để các chị em lựa chọn để thay đổi khẩu vị cho ...

Bánh mì là bữa sáng nhanh và đơn giản nhất của nhiều người. Hấp dẫn hơn là có thêm trứng, sữa hay thứ gì mà người ta thích ăn kèm. Nhưng nếu đưa bánh mì là một món ăn trong bữa cơm thì phải có phần hấp dẫn hơn rất nhiều chứ. Bánh mì sốt vang là một món để các chị em lựa chọn để thay đổi khẩu vị cho cả nhà. Hãy cùng xem cách làm bánh mì sốt vang ngon nhất nhé!

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị

  • 200gr gân bò;
  • 10 ml rượu vang đỏ;
  • Nửa củ gừng tươi;
  • 5 tép tỏi;
  • 1 gr quế chi (nếu không có quế khô thì có thể dùng 0.5 gr quế bột);
  • Hành tím băm nhỏ;
  • 2 quả cà chua;
  • 2 thìa cà phê bột năng;
  • Dầu ăn, tiêu, hạt nêm, gia vị.

Cách làm bánh mì sốt vang ngon nhất

Bước 1:

Thịt bò bạn rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn. Sau đó ướp thịt cùng: gừng tươi, tỏi, hành tím băm nhỏ; quế bột; 2 thìa hạt nêm, 2 thìa bột canh và 100ml rượu vang.

Bạn ướp hỗn hợp chừng 2-3 tiếng để cho thật thấm. Khi mở ra thấy thịt bò không còn màu đỏ tươi và rượu vang đã ngấm hết vào thịt là được.

Bước 2: Hầm sốt vang:

Cà chua rửa sạch, bỏ hạt, xắt nhỏ cho vào xào chín, sau đó bạn bỏ vào ½ thìa bột canh cho cà chua được nhừ.

Tiếp đến cho 1 thìa dầu ăn vào chảo, đun nóng già rồi cho thịt vào, đảo nhanh tay. Khi thịt săn đổ tiếp cà chua vào xào, cho nước vào ngập thịt, đậy kín vung, đun nhỏ lửa, để sôi âm ỉ 2-3 giờ đồng hồ, đun đến khi thấy thịt chín nhừ rồi nêm lại cho vừa ăn.

Cuối cùng bạn cho 2 thìa bột năng vào nửa chén nhỏ hòa tan trong nước lã, rồi đổ vào nồi, đổ đến đâu quấy đều tới đó, cho đến khi nồi thịt sánh lại, tắt bếp rồi múc ra tô. Ăn đến đâu múc đến đó để sốt vang được nóng hổi.

Bước 3: Thưởng thức

Bạn chuẩn bị bánh mì, chọn bánh mì chất lượng để dùng với sốt vang nhé! Khi ăn bạn xé một miếng bánh chấm với sốt vang bạn sẽ cảm nhận được vị ngon của món ăn này!

cách làm bánh mì sốt vang ngon

Ngoài ăn với bánh mì, sốt vang có thể ăn với cơm, bún, phở nhưng khi ăn thì phải ăn nóng thì mới ngon.

Lưu ý: Món bò sốt vang có màu từ hồng nâu qua hồng bầm một cách tự nhiên tùy thuộc vào loại rượu mà bạn dùng để nấu và trên mặt nước hầm luôn có một lớp váng dầu màu vàng đỏ rất nhẹ do dầu hoà với rượu.

Chỉ đơn giản vậy thôi là bạn đã có một nồi sốt vang ngon để ăn kèm với bánh mì rồi. Bánh mì sốt vang thì quan trọng nhất là sốt vang, sốt vang mà ngon thì món ăn mới được trọn vẹn. Hy vọng với cách làm bánh mì sốt vang ngon nhất mà bạn vừa được hướng dẫn thì bạn đã có thêm một món mới cho gia đình mình!


0